Hiện tại Viettel đã công bố yêu cầu cập nhật thông tin cho thuê bao trả trước đang hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng và ngăn chặn tình trạng sim rác đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Từ ngày 24/04/2018 trở đi, tất cả thuê bao di động phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân bao gồm họ tên, số CMND, ngày cấp và nơi cấp. Nếu không, thuê bao sẽ bị khóa một chiều.
Ngoài ra, người dùng cần cung cấp một bức ảnh chân dung để đảm bảo thông tin là chính xác. Thông tin có thể được cập nhật tại các cửa hàng Viettel trên toàn quốc hoặc thông qua ứng dụng My Viettel trên điện thoại di động.
Để kiểm tra xem có cần bổ sung thông tin không, vui lòng truy cập liên kết dưới đây và nhập số điện thoại của bạn để tra cứu:
https://vietteltelecom.vn/check-info
Nếu bạn cần bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel và chưa biết làm thế nào, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thêm thông tin cho thuê bao di động chính chủ của bạn thông qua ứng dụng 'chính chủ' của Viettel. Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng My Viettel phù hợp với điện thoại của bạn từ link sau:
Hướng dẫn thêm thông tin cho thuê bao Viettel
Bước 1: Mở ứng dụng My Viettel, sau đó đăng nhập bằng số điện thoại của bạn. Sau khi đăng nhập, nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên trái. Trong màn hình Thông tin khách hàng, cập nhật ảnh đại diện của bạn.
Dưới phần thông tin cá nhân, cung cấp nghề nghiệp, sở thích và Email, sau đó nhấn Bổ sung thông tin hồ sơ như hướng dẫn dưới đây.
Bước 2: Điền thông tin còn thiếu vào các trường yêu cầu trong giao diện Đăng ký thông tin. Bao gồm số chứng minh thư (có thể là 9 hoặc 12 số) và địa chỉ chính xác theo chứng minh thư.
Bước 3: Tiếp theo, chụp hai mặt chứng minh thư của bạn và tải lên ở hai trường yêu cầu. Sau đó, chụp một bức ảnh chân dung của bạn và điền chữ ký của bạn vào.
Nhấn vào Ký xác nhận để tạo chữ ký. Viết chữ ký của bạn như trên giấy và sau đó nhấn Xác nhận để gửi thông tin cá nhân.
Khi nhận được thông báo Yêu cầu đăng ký thông tin thành công, bạn đã hoàn thành đăng ký bổ sung thông tin. Hồ sơ của bạn sẽ được phê duyệt trong vòng 48 giờ.
Sau khi hồ sơ được phê duyệt, thông tin của bạn sẽ được cập nhật thành công. Viettel sẽ thông báo lại cho bạn qua tin nhắn hoặc cuộc gọi Happy Call nếu có bất kỳ thay đổi nào về hồ sơ của bạn.
Bạn có thể xem lại hoặc hủy hồ sơ của mình bằng cách truy cập lại mục Đăng ký thông tin. Tại đây, bạn cũng có thể hủy bỏ hồ sơ của mình.
Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao Viettel cho người thân
Bước 1: Đối với những người thân không sử dụng smartphone, bạn có thể tiến hành cập nhật thông tin bằng cách sử dụng My Viettel. Thay vì sử dụng số điện thoại của bạn, bạn sẽ đăng ký và đăng nhập với số điện thoại của người thân.
Bước 2: Tiếp theo, bạn cập nhật thông tin theo các bước thông thường. Điền đầy đủ thông tin như ngày sinh, năm sinh, họ và tên. Số điện thoại hiển thị ban đầu sẽ là số đăng nhập vào My Viettel, bạn có thể thay đổi thông tin nhưng không thể thay đổi số điện thoại.
Ghi đầy đủ số chứng minh nhân dân, địa chỉ theo chứng minh nhân dân, chụp hai mặt ảnh chứng minh nhân dân, ảnh chân dung. Ký xác nhận và nhấn Xác nhận để hoàn tất quá trình.
Một điều không tiện lợi là bạn phải thường xuyên đăng nhập số điện thoại của cả bạn và người thân để kiểm tra việc xác nhận hồ sơ đã hoàn tất hay chưa bởi nhà mạng.
Dưới đây là hướng dẫn bổ sung thông tin cho thuê bao trả trước của Viettel bằng My Viettel. Phương pháp này giúp bạn có thể đăng ký thông tin cá nhân của mình chỉ bằng điện thoại mà không cần phải đến các cửa hàng của Viettel. Ngoài ra, còn một số điều cần lưu ý như sau.
- Những khách hàng cần cập nhật thông tin là tất cả những thuê bao di động trả trước và khách hàng là đối tượng cá nhân trong nước và cá nhân ở nước ngoài. Hiện tại, Viettel vẫn chưa áp dụng với khách hàng là doanh nghiệp. Trong trường hợp khách hàng doanh nghiệp, họ vẫn cần đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ.
- Những trường hợp thông tin thuê bao chưa chính xác, thiếu ảnh chụp, hồ sơ... sẽ được bổ sung.
- Những khách hàng không thể thực hiện bao gồm: Khách hàng đã cung cấp đầy đủ thông tin chính xác và hồ sơ hoàn chỉnh hoặc đã thực hiện đăng ký thông tin và chuẩn hóa tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của Viettel. Trong trường hợp khách hàng muốn chuyển chủ quyền, cả hai bên đều cần đến cửa hàng để thực hiện thủ tục.
- Trong trường hợp thông tin không được phê duyệt, khách hàng phải đến điểm giao dịch để cập nhật hoặc chuyển chủ quyền.
- Đối với những người đã đăng ký thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung tại cửa hàng Viettel theo NĐ49, tính năng Cập nhật thông tin trên My Viettel và wwb Portal sẽ không hỗ trợ.
Để xác nhận quyền chính chủ của thuê bao, hãy chia sẻ nội dung bài viết này với bạn bè và người thân của bạn, đồng thời cập nhật thông tin thuê bao trên ứng dụng My Viettel ngay.