Hướng dẫn cách chuyển đổi SIM từ 11 số thành 10 số trên ứng dụng của Viettel, Vinaphone và Mobifone

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao các nhà mạng Việt Nam phải chuyển đổi đầu số từ 11 số thành 10 số?

Các nhà mạng phải chuyển đổi đầu số từ 11 số thành 10 số theo kế hoạch được thông báo trước nhằm tối ưu hóa hệ thống và giảm bớt sự phân tán tài nguyên, đồng thời phù hợp với quy hoạch mã mạng di động tại Việt Nam.
2.

Làm thế nào để chuyển đổi đầu số 11 số thành 10 số trên điện thoại của tôi?

Bạn có thể sử dụng ứng dụng của nhà mạng như My Viettel, My MobiFone, hoặc My VNPT để tự động chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số, bằng cách cho phép ứng dụng truy cập danh bạ và thực hiện cập nhật đầu số.
3.

Tôi có cần phải thông báo cho ngân hàng khi thay đổi đầu số điện thoại không?

Có, bạn cần thông báo với các dịch vụ như ngân hàng và các dịch vụ điện tử khác để cập nhật đầu số mới của mình, tránh gặp phải sự cố trong việc giao dịch hoặc nhận thông báo.
4.

Khi nào thì việc chuyển đổi đầu số của Viettel bắt đầu và kết thúc?

Chuyển đổi đầu số của Viettel sẽ bắt đầu từ 15/09/2018 và kết thúc vào 07/10/2018, với các đợt chuyển đổi diễn ra vào các ngày cụ thể đã được công bố trong kế hoạch.
5.

Các bước để chuyển đổi đầu số qua ứng dụng My MobiFone là gì?

Để chuyển đổi đầu số qua My MobiFone, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng, chọn 'Đổi Đầu Số', rồi xem trước các số điện thoại mới và nhấn 'Chuyển đổi' để cập nhật đầu số mới vào danh bạ.
6.

Có cách nào để chuyển đổi đầu số của Vietnamobile từ 11 số sang 10 số không?

Có, Vietnamobile cung cấp dịch vụ chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số trong 5 đêm, từ 15/09 đến 23/09. Đầu số 0186 sẽ chuyển thành 056, và 0188 sẽ chuyển thành 058.