Google Docs là một công cụ văn phòng trực tuyến phổ biến được sử dụng với những tính năng ưu việt. Ngoài ra, nó còn có khả năng đồng bộ và chia sẻ dữ liệu với các dịch vụ khác và trên các thiết bị khác. Tuy nhiên, hiện nay, dịch vụ duy nhất kết nối trực tiếp với Google Docs là Google Drive, vì vậy nếu muốn đồng bộ Google Docs với Dropbox hoặc MultCloud, bạn cần sao chép dữ liệu từ Google Docs vào Google Drive trước.
Sử dụng Google Docs trên máy tính
Ứng dụng Google Docs miễn phí cho iOS
Ứng dụng Google Docs miễn phí cho Android
Khi thường xuyên làm việc với Google Docs, biết cách chuyển dữ liệu sang Google Drive sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
Bước 1: Trong giao diện Google Docs, nhấp chuột trái vào File / Organize...
Bước 2: Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện, đưa bạn trực tiếp đến Google Drive (vì đây là dịch vụ duy nhất tích hợp với Google Docs), không cần phải lựa chọn nhiều. Bạn có thể chọn vào
Bước 3: Kiểm tra trong tài khoản Google Drive của bạn để đảm bảo thao tác đã được thực hiện thành công.
Dữ liệu đã được sao chép thành công sang Google DriveNếu bạn muốn di chuyển dữ liệu này đến một vị trí khác trong Google Drive, hãy nhấp vào mục Move this item (màu xanh).
Danh sách các thư mục hiện có trong Google Drive của bạn sẽ xuất hiện, chỉ cần chọn thư mục mà bạn muốn.
Chọn vị trí muốn đặt, nhấp vào Di chuyển Đây.
Một thông báo sẽ hiện lên ngay trên bảng làm việc của Google Docs, chọn thư mục mà chúng ta vừa sử dụng để kiểm tra.
Tập tin 'ngày làm việc' đã được chuyển thành công vào Google Drive.
Một cách thứ ba, từ giao diện làm việc với Google Docs, nhấp chuột trái vào biểu tượng Trang chủ (ô vuông góc trên cùng, bên trái).
Tiếp tục nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang (Bảng tính) sau đó chọn Drive (phía dưới cùng).
Sau bước này, dữ liệu sẽ được di chuyển vào Google Drive, nơi lưu trữ trực tuyến, để sử dụng cho các bước tiếp theo.
Video hướng dẫn về cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
Chúc các bạn thành công!