Chắc hẳn chiếc đồng hồ Amazfit Bip của Xiaomi không còn lạ lẫm với chúng ta nữa phải không? Tuy nhiên bạn có thể vẫn đang băn khoăn không biết làm thế nào để sử dụng đồng hồ này đúng cách? Hãy đọc bài viết sau để hiểu thêm về cách kết nối và sử dụng đồng hồ Amazfit Bip với điện thoại một cách dễ dàng nhất nhé!
1. Cách kết nối đồng hồ Amazfit Bip với điện thoại
Bước 1: Tải ứng dụng Mi Fit cho điện thoại từ liên kết dưới đây:
- Liên kết tải cho Android: NHẤN VÀO ĐÂY
- Liên kết tải cho iOS: NHẤN VÀO ĐÂY
Tải ứng dụng Mi Fit cho điện thoại của bạn
Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản (Nhấn Tạo tài khoản ngay nếu bạn chưa có).
Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản nếu bạn chưa có
Bước 3: Kết nối đồng hồ Amazfit Bip với điện thoại.
Sau khi đã đăng nhập, chọn quốc gia của bạn (Việt Nam) > Nhấn Tiếp tục > Chọn Đồng ý.
Chọn quốc gia của bạn
Chọn Tiếp tục.
Chọn Tiếp tục
Nhập thông tin đăng nhập của bạn vào mục Email hoặc số điện thoại > Bấm Tiếp theo.
Đăng nhập vào tài khoản của bạn
Nhập mật khẩu của bạn > Bấm Tiếp theo.
Nhập mật khẩu của bạn
Điền thông tin cần thiết về sức khỏe của bạn > Chọn
Nhập thông tin cần thiết về sức khỏe của bạn
Đặt mục tiêu vận động (8.000 bước) và chọn Hoàn tất.
Đặt mục tiêu hoạt động và chọn Hoàn tất
Chọn thiết bị kết nối là Đồng hồ > Chọn Đồng ý.
Chọn thiết bị kết nối là Đồng hồ
Chọn Amazfit Bip > Đưa đồng hồ gần điện thoại của bạn để bắt đầu kết nối.
Chọn Amazfit Bip và đưa đồng hồ gần điện thoại
Lúc này trên đồng hồ sẽ hiển thị yêu cầu kết nối, chọn dấu V để đồng ý.
Chọn dấu V để đồng ý
Quá trình kết nối đã thành công.
Xác nhận việc ghép nối thành công
2. Cách sử dụng đồng hồ Amazfit Bip cơ bản
- Thay đổi giao diện mặt đồng hồ
Để thay đổi giao diện mặt số trên đồng hồ, bạn vào màn hình chính và vuốt sang trái để truy cập Cài đặt mặt đồng hồ > Chạm và vuốt lên để mở rộng và truy cập mặt đồng hồ > Chạm vào lựa chọn của bạn và nhấn OK để xác nhận.
- Thông báo cuộc gọi đến
Đồng hồ sẽ rung khi có cuộc gọi đến. Nếu bạn muốn tắt tiếng điện thoại, chỉ cần nhấn Bỏ qua trên thông báo.
Nếu muốn bỏ qua thông báo, chọn Im lặng hoặc nhấn phím để tắt rung. Hãy chắc chắn mở cảnh báo trong ứng dụng để sử dụng tính năng này (Mi Fit App > Hồ sơ > Thiết bị của tôi Amazfit Bip).
Nhận thông báo khi có cuộc gọi đến
- Nhắc nhở sự kiện
Nếu bạn đã thêm lời nhắc sự kiện, đồng hồ sẽ tự động rung đúng giờ để nhắc nhở bạn. Đừng quên kích hoạt cảnh báo trong ứng dụng trước khi sử dụng tính năng này (Mi Fit App > Hồ sơ > Thiết bị của tôi Amazfit Bip).
- Thiết lập báo thức
Hãy bật Cảnh báo ứng dụng trong Mi Fit và đảm bảo Bluetooth được kết nối với thiết bị của bạn.
+ Đối với iPhone: Kết nối đồng hồ với điện thoại trong Cài đặt Bluetooth.
+ Đối với điện thoại Android: Kích hoạt tính năng khởi động tự động và khóa ứng dụng Mi Fit trong phần Ứng dụng gần đây.
- Thông báo ứng dụng
Đồng hồ sẽ tự động rung và hiển thị nội dung thông báo khi nhận được lời nhắc thông báo. Nếu bạn không xem thông báo ngay lập tức, bạn cũng có thể xem lại sau bằng cách vuốt lên từ màn hình đồng hồ.
Đồng hồ sẽ tự động rung khi nhận được thông báo
- Các tính năng khác
Đồng hồ Amazfit Bip còn tính năng như thông báo email, tin nhắn, theo dõi nhịp tim,... để hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng.
Các tính năng khác trên đồng hồ
3. Một số thắc mắc khác
- Lỗi không thể kết nối đồng hồ Amazfit Bip với điện thoại?
Nếu bạn gặp lỗi “Không thể ghép nối, đặt lại đồng hồ và thử lại” thì hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho đồng hồ. Khi đó, tất cả dữ liệu trong đồng hồ sẽ bị xóa và bạn cần ghép nối lại đồng hồ với điện thoại. Bạn có thể thực hiện bằng cách trên đồng hồ, vào Cài đặt > Chọn Đặt lại cài đặt gốc để khôi phục đồng hồ nhé!
Khôi phục cài đặt gốc đồng hồ để kết nối trên điện thoại
- Lỗi không hiển thị nội dung tin nhắn trên đồng hồ?
Nếu gặp phải lỗi không hiển thị nội dung tin nhắn thì bạn có thể khởi động lại đồng hồ để khắc phục. Bạn có thể thực hiện bằng cách tắt nguồn trên đồng hồ > Vuốt trong Menu tới mục Cài đặt > Chọn Tắt nguồn > Nhấn OK > Giữ nút bên cạnh để bật nguồn trở lại.
Khởi động lại đồng hồ để khắc phục lỗi không nhận được tin nhắn
- Lỗi không nhận được thông báo ứng dụng trên đồng hồ?
Trong trường hợp này, bạn hãy thử tắt nguồn rồi mở lại trên đồng hồ, đồng thời xóa ứng dụng Mi Fit và cài đặt lại > Thử kết nối lại > Vào mục Thông báo ứng dụng để bật lên.
Khắc phục lỗi không nhận được thông báo ứng dụng
Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách kết nối, sử dụng đồng hồ Amazfit Bip với điện thoại một cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện dễ dàng cho thiết bị của mình! Chúc bạn thành công! Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.