1. Gia hạn WiFi Viettel là gì?
Gia hạn WiFI Viettel là việc thanh toán cước phí Internet cho nhà mạng Viettel Telecom để gia tăng thời gian sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể lựa chọn gia hạn theo tháng hoặc các gói cước dài hạn như 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Nếu bạn không thực hiện thanh toán gia hạn sau khi hết thời hạn trong hợp đồng sử dụng Internet, nhà mạng sẽ ngưng cung cấp dịch vụ Internet.
2. Tại sao nên gia hạn WiFi Viettel?
Gia hạn cước WiFi Viettel mang lại nhiều ưu đãi cho khách hàng bao gồm:
- Không cần phải thanh toán cước hàng tháng, giúp tránh tình trạng trễ hạn;
- Trong 2 năm đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của Viettel sẽ được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu duy trì việc gia hạn đều đặn, bạn sẽ tiếp tục nhận được ưu đãi này sau 2 năm;
- Khi đăng ký gói cước trả trước dài hạn, khách hàng có thể tiết kiệm từ 5 - 10% so với thanh toán hàng tháng. Ví dụ: Nếu cước phí hàng tháng là 220.000 đồng, khi đăng ký gói cước trả trước 6 tháng, bạn sẽ được tặng 1 tháng miễn phí. Do đó, giá cước mỗi tháng sẽ là: (220.000 x 6) / 7 = 188.571 đồng.
Hiện nay, Viettel cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyển địa điểm lắp đặt Internet cho khách hàng. Nếu bạn cần di chuyển nhưng vẫn còn thời gian còn lại trong hợp đồng sử dụng Internet, vui lòng liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ miễn phí!
3. Cách gia hạn WiFi Viettel đơn giản
Dưới đây là một số cách gia hạn cước WiFi Viettel mà bạn có thể tham khảo:
3.1. Gia hạn qua Ứng dụng Siêu tiện lợi Mytour
Thanh toán hóa đơn trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như thanh toán tiền điện, nước, cước Internet, phí bảo hiểm, học phí, phí quản lý chung cư, chi phí y tế hàng ngày,...
3.2. Gia hạn qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel
Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel qua số 1800 8119 cũng là một cách để gia hạn hợp đồng Internet. Bạn không cần lo lắng về cước phí vì cuộc gọi sẽ hoàn toàn miễn phí.
Để liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần nhấn phím 2 và chuẩn bị thông tin như mã khách hàng hoặc số điện thoại đăng ký hợp đồng để được hỗ trợ nhanh chóng.
3.3. Gia hạn tại điểm giao dịch dễ dàng
Nếu bạn không có thời gian hoặc không thoải mái với việc sử dụng thiết bị công nghệ, bạn có thể đến các điểm giao dịch gần nhất để thực hiện thủ tục gia hạn cước phí. Bạn chỉ cần mang theo mã số khách hàng và số điện thoại đã đăng ký dịch vụ, cùng với giấy tờ cá nhân như Căn cước công dân hoặc Giấy phép lái xe nhé!
3.4. Gia hạn qua ứng dụng My Viettel
Để thanh toán hóa đơn Internet trên ứng dụng My Viettel, bạn cần tải ứng dụng về điện thoại và thực hiện các thao tác để gia hạn WiFi online. Hãy làm theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tải My Viettel từ CH Play hoặc Mytour Store trên điện thoại;
- Bước 2: Chọn mục Internet/TV/PSTN tại giao diện đăng nhập;
- Bước 3: Đăng nhập bằng số điện thoại hoặc mã số khách hàng đã đăng ký với Viettel. Bạn có thể đăng nhập bằng mật khẩu, vân tay/ Face ID hoặc nhập mã OTP gửi về điện thoại. Nếu chưa có tài khoản, bạn cần đăng ký và thiết lập tài khoản theo hướng dẫn trong ứng dụng;
- Bước 4: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái màn hình > Chọn “Hỗ trợ khách hàng” > Chọn kênh chăm sóc khách hàng > Chat online.
- Bước 5: Gửi tin nhắn “Gia hạn thanh toán Internet” để nhận sự hỗ trợ từ nhân viên Viettel.
3.5. Gia hạn trên trang web của Viettel
Đây là một trong những cách mà nhiều khách hàng của Viettel sử dụng để gia hạn và thanh toán cước phí. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các bước trên trang web của Viettel:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Viettel Telecom;
- Bước 2: Nhấn vào ô Đăng nhập;
- Bước 3: Chọn “Internet/TV/PSTN” > Nhập số điện thoại đã đăng ký dịch vụ và mật khẩu > Bấm Đăng nhập;
- Bước 4: Chọn mục “Hỗ trợ khách hàng” > Chọn “Chat online với CSKH”;
- Bước 5: Bạn sẽ được chuyển đến Facebook và viết tin nhắn “Gia hạn cước Internet” để nhân viên chăm sóc khách hàng giúp bạn gia hạn thành công. Hãy nhớ cung cấp mã khách hàng (số hợp đồng) từ hóa đơn Internet hoặc hợp đồng và số điện thoại đăng ký với nhà mạng.
3.6. Gia hạn qua nhân viên kinh doanh
Sau khi thực hiện giao dịch và ký hợp đồng sử dụng Internet của Viettel, hãy lưu lại số điện thoại của nhân viên kinh doanh để dễ dàng liên hệ khi gặp sự cố với đường truyền. Và tất nhiên, khi có nhu cầu gia hạn, bạn cũng có thể nhờ họ hỗ trợ.
4. Cách nhận biết gói cước WiFi Viettel sắp hết hạn ra sao?
Đối với khách hàng thanh toán cước phí Internet hàng tháng, Viettel sẽ gửi thông báo cước cụ thể về tình trạng gói cước, thời gian hết hạn, và giá cước cần thanh toán. Bạn chỉ cần thanh toán đúng thời hạn ghi trên thông báo đã nhận.
Đối với khách hàng sử dụng gói cước thời hạn 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng, Viettel sẽ gửi thông báo nhắc nhở từ tổng đài 195 hoặc 155.
Thông tin trong tin nhắn bao gồm tài khoản, mã khách hàng và hướng dẫn các hình thức thanh toán phổ biến. Vì vậy, để kiểm tra gia hạn WiFi Viettel, bạn cần chú ý đến thông báo tin nhắn và cuộc gọi từ tổng đài thường xuyên nhé!