Nếu bạn chỉ muốn khóa một phần nội dung trong file Excel mà không phải là toàn bộ file, hãy sử dụng tính năng khóa Sheet trên Excel. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khóa một Sheet bất kỳ trong Excel một cách đơn giản và nhanh chóng.

1. Cách khóa Sheet trong Excel
Để khóa một Sheet trong Excel, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Đầu tiên, hãy chọn một Sheet mà bạn muốn khóa trong file Excel của bạn.

Bước 2: Tiếp theo, chọn Review (1) và sau đó chọn Protect Sheet (2) để đặt mật khẩu khóa Sheet Excel của bạn.

Bước 3: Khi hộp thoại Protect Sheet hiện ra, nhập mật khẩu cho Sheet vào ô Password to unprotect sheet (1) và chọn các tùy chọn Select locked cells và Select unlocked cell (2) nếu cần.
Sau khi hoàn tất, nhấn OK để hoàn tất quá trình.

Bước 4: Sau khi đã đặt mật khẩu để khoá Sheet trong Excel, bạn sẽ cần nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác nhận. Cuối cùng, nhấn OK để hoàn tất.

Bước 5: Khi Sheet trong file Excel đã bị khoá, bạn sẽ không thể chọn hoặc thay đổi nội dung trong các ô. Để thay đổi nội dung, bạn cần mở khoá Sheet.

2. Cách mở khoá Sheet trong Excel
Khi đã khoá Sheet trong Excel, bạn cần mở Sheet để thay đổi nội dung bên trong trong quá trình sử dụng.
Bước 1: Đầu tiên, hãy chọn Sheet đã bị khoá trong file Excel.

Bước 2: Tiếp theo, chọn mục Review (1) và sau đó chọn mục Unprotect Sheet (2) để mở khoá cho Sheet trong Excel.

Bước 3: Để mở khoá cho Sheet trong file Excel, bạn sẽ cần nhập mật khẩu vào trong mục Password và nhấn OK.

Bước 4: Sau khi Sheet đã được mở khoá, bạn có thể tự do chỉnh sửa, thay đổi các thông tin bên trong ô dữ liệu.

Trong bài viết này, Chuyên gia Phần mềm sẽ hướng dẫn cách khoá Sheet trong file Excel và cách mở khoá Sheet. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ!