Hôm nay, Mytour sẽ chỉ cho bạn cách kích hoạt điện thoại iPhone hoặc Android từ nhà mạng Verizon để thay thế cho chiếc điện thoại cũ của bạn. Bạn cũng sẽ được biết cách kích hoạt hầu hết các loại điện thoại nắp gập từ Verizon. Sau khi kích hoạt và đăng ký, điện thoại của bạn sẽ sử dụng mạng Verizon. Lưu ý: Nếu bạn mua điện thoại thông minh hoặc nắp gập từ cửa hàng Verizon và thiết lập tại đó, việc kích hoạt điện thoại sẽ được bao gồm. Bài viết này dành cho người dùng mạng Verizon tại Mỹ.
Các bước
Chuẩn bị để bắt đầu kích hoạt

Đảm bảo bạn biết mã PIN của chủ tài khoản. Nếu điện thoại mới của bạn bị khóa kích hoạt, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập 4 chữ số mã PIN mà bạn đã sử dụng để đăng nhập vào dịch vụ Verizon (hoặc thông tin xác thực của bạn tại cửa hàng Verizon). Nếu bạn không phải là chủ tài khoản, hãy yêu cầu chủ tài khoản cung cấp mã PIN.
- Có thể bạn sẽ cần biết bốn chữ số cuối cùng trong số an sinh xã hội (SSN) của chủ tài khoản.

Bạn cần có một tài khoản dành riêng cho điện thoại. Nếu bạn sử dụng điện thoại mới là iPhone hoặc smartphone Android, bạn cần có một tài khoản iCloud hoặc Gmail tương ứng. Nếu bạn chưa có bất kỳ tài khoản nào như vậy, bạn cần phải tạo trước khi tiếp tục:
- Với iPhone — Hãy tạo một tài khoản iCloud cho iPhone.
- Với Android — Tạo tài khoản Gmail cho Android.

Backup điện thoại cũ của bạn. Nếu bạn muốn sao lưu danh bạ và các thông tin khác trên điện thoại cũ của bạn, hãy sao lưu trước khi tiếp tục. Quy trình này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại smartphone bạn đang sử dụng:
- Trên iPhone — Bạn có thể sử dụng iCloud hoặc iTunes để sao lưu iPhone.
- Trên Android — Bạn có thể sử dụng cài đặt của Android để sao lưu điện thoại của bạn.



Tắt điện thoại cũ. Giữ nút nguồn và chọn Tắt khi được yêu cầu.
- Với một số loại điện thoại, việc giữ nút nguồn trong thời gian dài sẽ tự động tắt máy.

Tháo thẻ SIM ra khỏi điện thoại cũ. Thao tác này chỉ cần thiết nếu bạn muốn sử dụng số điện thoại cũ trên điện thoại mới.
- Bỏ qua bước này nếu bạn sẽ sử dụng thẻ SIM mới từ Verizon.
Kích hoạt iPhone mới

Gắn thẻ SIM vào iPhone mới. Thẻ SIM chỉ sẽ vừa nếu được gắn đúng hướng vào khe SIM.

Bật iPhone mới. Giữ nút nguồn ở góc phải trên của điện thoại cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện.
- Nếu bạn thấy biểu tượng pin hoặc màn hình tối, hãy cắm sạc iPhone ngay lập tức.

Nhập mã PIN của Verizon khi được yêu cầu. Đây là mã 4 chữ số mà chủ tài khoản sử dụng để xác minh danh tính với Verizon.
- Có thể bạn sẽ cần nhập 4 số cuối của số SSN của chủ tài khoản.
- Ít khi bạn cần nhập mã PIN của Verizon, vì vậy đừng lo lắng nếu không thấy tùy chọn này.

Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Khi iPhone đã khởi động, màn hình chào mừng sẽ hiển thị. Bạn có thể tiến hành theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt iPhone, bao gồm các tùy chọn sau:
- Ngôn ngữ
- Quốc gia
- Mạng Wi-Fi
- Thiết lập vị trí
- Mật khẩu

Khôi phục sao lưu. Khi đến màn hình sao lưu, bạn có thể khôi phục sao lưu trước đó của iPhone bằng cách nhấn vào Khôi phục từ Bản sao lưu iCloud (hoặc Khôi phục từ Bản sao lưu iTunes) và tiếp tục theo hướng dẫn trên màn hình.
- Nếu điện thoại cũ không phải là iPhone, bạn cần đồng bộ danh bạ sau.

Hoàn tất các bước cài đặt còn lại. Tiếp tục theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất việc cài đặt iPhone.

Sau khi cài đặt xong iPhone, nhấn vào nút Bắt đầu (Get Started) trên màn hình. Thanh tiến trình sẽ xuất hiện ở phía trên màn hình và sẽ thay đổi từ 'Verizon' khi quá trình kích hoạt hoàn tất.
- Nếu được hỏi về việc sử dụng Siri, chỉ cần nhấn vào Bỏ qua (Dismiss).
- Quá trình kích hoạt có thể mất vài phút.

Kích hoạt 4G hoặc gói dịch vụ trả trước. Tùy vào gói dịch vụ và thẻ SIM hiện tại, bạn có thể cần kích hoạt một hoặc cả hai tùy chọn sau:
- Kích hoạt 4G — Gọi (877) 807-4646 từ một điện thoại khác và tuân theo hướng dẫn. Bỏ qua bước này nếu bạn đang sử dụng thẻ SIM từ điện thoại cũ.
- Kích hoạt gói trả trước — Gọi số *22898 và làm theo hướng dẫn. Bỏ qua bước này nếu bạn đã nhận thông báo về gói trả trước trong quá trình cài đặt.

Liên hệ với Verizon nếu bạn gặp khó khăn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kích hoạt điện thoại mới, hãy gọi (800) 922-0204 để liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Verizon. Bạn cũng có thể đến cửa hàng bán lẻ của Verizon để nhận sự trợ giúp miễn phí về việc kích hoạt iPhone.
Kích hoạt điện thoại Android

Gắn thẻ SIM vào điện thoại Android mới. Thẻ SIM sẽ vừa nếu được gắn vào đúng cách.

Gắn pin vào điện thoại Android mới nếu cần thiết. Một số điện thoại Android sử dụng pin rời, vì vậy bạn cần gắn pin vào phía sau thiết bị trước khi tiếp tục.
- Tham khảo sách hướng dẫn của smartphone để biết cách gắn pin nếu bạn cần hỗ trợ.

Bật điện thoại Android mới. Giữ nút nguồn của Android cho đến khi màn hình sáng lên.
- Nếu màn hình không sáng hoặc hiển thị biểu tượng pin, bạn cần cắm sạc Android trước khi tiếp tục.

Nhập mã PIN Verizon khi được yêu cầu. Đây là một mã gồm 4 chữ số mà chủ tài khoản sử dụng để xác minh danh tính với Verizon.
- Có thể bạn sẽ được yêu cầu nhập 4 chữ số cuối trong mã SSN của chủ tài khoản.
- Ít khi bạn cần nhập mã PIN Verizon, vì vậy đừng lo lắng nếu không thấy tùy chọn này.

Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Hướng dẫn này sẽ khác nhau tùy theo từng loại điện thoại Android, nhưng thường là bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail, đặt mật khẩu, kết nối mạng Wi-Fi, và cài đặt các tùy chọn khác.

Khôi phục bản sao lưu. Nếu bạn được nhắc khôi phục bản sao lưu từ Google, hãy thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Chọn kích hoạt điện thoại khi được nhắc. Sau quá trình thiết lập ban đầu, bạn sẽ nhận được lời mời kích hoạt điện thoại ngay lập tức hoặc tương tự.
- Quá trình kích hoạt có thể mất vài phút để hoàn tất.
- Khi điện thoại được kích hoạt, từ “Verizon” sẽ xuất hiện ở đầu màn hình.
- Có thể bạn sẽ được nhắc khôi phục điện thoại Android nếu chưa thực hiện trước đó.

Kích hoạt 4G hoặc gói dịch vụ trả trước. Tùy thuộc vào gói dịch vụ và thẻ SIM hiện tại, bạn có thể cần kích hoạt một hoặc cả hai tùy chọn sau:
- Kích hoạt 4G — Gọi (877) 807-4646 từ một điện thoại khác và làm theo hướng dẫn. Bỏ qua bước này nếu bạn đang sử dụng thẻ SIM từ điện thoại cũ.
- Kích hoạt gói trả trước — Gọi số *22898 và làm theo hướng dẫn. Bỏ qua bước này nếu bạn đã được nhắc về thông tin gói trả trước trong quá trình thiết lập.

Liên hệ với Verizon nếu bạn gặp khó khăn. Nếu bạn không thể kích hoạt điện thoại mới, hãy gọi (800) 922-0204 để trò chuyện với tổng đài hỗ trợ của Verizon. Bạn cũng có thể đến cửa hàng bán lẻ của Verizon để nhờ nhân viên kích hoạt điện thoại Android miễn phí.
Kích hoạt điện thoại nắp gập

Sao lưu điện thoại hiện tại. Nếu điện thoại cũ của bạn có Verizon Backup Assistant, hãy mở ứng dụng và làm theo hướng dẫn trên màn hình để sao lưu danh bạ và thông tin khác.
- Bạn cũng có thể kết nối thẻ nhớ SD của điện thoại với máy tính và sao chép nội dung từ thẻ nhớ vào một thư mục trên máy tính.

Tắt nguồn điện thoại hiện tại. Nhấn giữ nút nguồn hoặc phím End (nút kết thúc cuộc gọi) để tắt máy.

Lắp và sạc pin cho điện thoại mới. Tùy thuộc vào loại điện thoại, bạn có thể bỏ qua bước này.
- Tham khảo sách hướng dẫn để biết cách lắp pin và sạc điện thoại đúng cách.
- Đối với điện thoại nắp gập, bạn không cần lắp thẻ SIM.

Mở nguồn điện thoại. Nhấn giữ nút nguồn hoặc phím Send (nút gọi) cho đến khi màn hình sáng lên.

Quay số cập nhật. Mở ứng dụng gọi của điện thoại lên (nếu cần), sau đó nhập *228 và nhấn gọi.

Tiến hành theo hướng dẫn trên màn hình hoặc bằng giọng nói để đăng ký điện thoại nắp gập mới với danh bạ được cập nhật gần đây nhất.

Khôi phục bản sao lưu của điện thoại cũ. Nếu điện thoại mới hỗ trợ Verizon Backup Assistant, hãy mở ứng dụng và làm theo hướng dẫn để tải dữ liệu xuống.

Aktivierung des Prepaid-Tarifs. Wenn Sie einen Prepaid-Tarif verwenden, müssen Sie die Nummer *22898 anrufen und den Anweisungen folgen, um den Dienst bei Bedarf einzurichten.

Bei Problemen mit Verizon Kontakt aufnehmen. Wenn Sie Ihr neues Telefon nicht aktivieren können, rufen Sie (800) 922-0204 an, um mit dem Support von Verizon zu sprechen. Sie können auch einen Verizon-Einzelhandelsladen aufsuchen, um das Klapphandy kostenlos aktivieren zu lassen.
Tipps
- Sie können jederzeit häufig gestellte Fragen zur Aktivierung von Verizon-Telefonen konsultieren, um spezifische Rückmeldungen zu häufig auftretenden Problemen zu erhalten.
Warnung
- Chương trình đổi máy (Chương trình Thay Thế Thiết Bị của Verizon) không áp dụng cho hỏng do chất lỏng hoặc “hao mòn không hợp lý”.