Nếu bạn gặp vấn đề với đơn hàng hoặc cần giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ, nên liên hệ trực tiếp với Amazon. Bạn có thể gửi email, yêu cầu Amazon gọi điện thoại hoặc trò chuyện trực tuyến. Trong hướng dẫn này, Mytour sẽ chỉ bạn cách tương tác với bộ phận chăm sóc khách hàng của Amazon. Nếu muốn Amazon liên hệ trực tiếp với bạn, hãy gọi đến dịch vụ khách hàng theo số 1 (888) 280-4331.
Các bước
Liên hệ với Amazon

Gọi đến Amazon mọi lúc, mọi nơi, 24/7 qua số 1(888) 280-4331. Đây là số điện thoại trực tiếp của bộ phận dịch vụ khách hàng, giải quyết tất cả vấn đề liên quan đến Amazon. Nếu bạn không thể truy cập máy tính để đăng nhập vào tài khoản hoặc không biết liên hệ với bộ phận nào, đây là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không cần gấp, bạn cũng có thể yêu cầu Amazon gọi lại cho bạn. Việc này sẽ giúp bạn có sự hỗ trợ tận tâm từ đại diện chăm sóc khách hàng.

Đăng nhập vào Amazon và cuộn xuống dưới cùng trang Amazon.com để tìm mục 'Help' (Trợ giúp).

Nhấp vào 'Need More Help?' (Cần thêm trợ giúp?) > 'Contact Us' (Liên hệ với chúng tôi). Bạn sẽ được chuyển đến màn hình liên hệ. Sau khi nhấp vào 'Help', chọn 'Need More Help' dưới tiêu đề 'Browse Help topics' (Truy cập chủ đề Trợ giúp).

Chọn một hoặc nhiều đơn hàng bạn muốn liên hệ với Amazon. Bên cạnh mỗi đơn hàng là một loạt nút tùy chọn: trả hàng, yêu cầu hoàn tiền, v.v. Nhấp vào nút tương ứng với vấn đề bạn đang gặp phải. Nếu vấn đề không liên quan đến sản phẩm, hãy cuộn xuống và chọn 'Tell us more about your issue' (Kể chi tiết về vấn đề của bạn).

Quyết định cách bạn muốn Amazon phản hồi lại. Nếu không giải quyết được với các nút có sẵn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Amazon. Sau khi điền câu trả lời vào các trường tương ứng (đặc biệt là trường 'Tell us more...'), Amazon sẽ hỏi bạn muốn họ phản hồi qua:
Xử lý tranh chấp hiệu quả

Hãy xác định rõ mục tiêu khi liên hệ với Amazon trước khi gọi điện. Nghĩ về lý do bạn cần hỗ trợ và mục tiêu mà bạn muốn đạt được từ Amazon. Cho dù bạn muốn trả hàng, hoàn tiền hay đổi hàng vì vấn đề nào đó, hãy suy nghĩ kỹ trước khi liên hệ để đạt được giải pháp tốt nhất.

Chuẩn bị sẵn các thông tin, số xác minh và ghi chú về đơn hàng. Đối với tranh chấp tích cực, có nhiều thông tin hơn giúp giải quyết vấn đề dễ dàng hơn. Trước khi gọi điện, gửi email hoặc bắt đầu cuộc thảo luận, hãy chuẩn bị và hiểu rõ thông tin liên quan.

Tìm giải pháp 'hợp lý nhất', không nhất thiết là giải pháp 'đúng nhất'. Tránh quá trách nhiệm hoặc đổ lỗi cho người khác có thể giúp cuộc thảo luận diễn ra một cách tích cực. Hãy đề xuất giải pháp công bằng và tôn trọng đối với cả hai bên.

Lịch sự yêu cầu gặp cấp trên nếu người đại diện không thể giúp bạn. Nếu không thể giải quyết vấn đề với người đang trò chuyện, lịch sự hỏi liệu bạn có thể nói chuyện với quản lý hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng câu hỏi như: 'Xin lỗi, có thể tôi nói chuyện với quản lý của bạn không?'

Tương tác với lịch sự và nhẹ nhàng. Tránh gây ra tình trạng căng thẳng hoặc quấy rối. Hãy nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, Amazon không buộc phải hỗ trợ bạn. Họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề vì muốn duy trì mối quan hệ kinh doanh tích cực. Sử dụng những cụm từ như: 'Tôi muốn tìm cách giải quyết công bằng vấn đề này.' hoặc 'Cảm ơn vì đã giúp đỡ, tôi hiểu không phải lỗi của công ty.'
Mẹo quan trọng
Hãy giữ lòng kiên nhẫn khi tương tác với dịch vụ khách hàng của Amazon. Bình tĩnh và từ từ giải quyết vấn đề để đạt được kết quả tốt nhất.