Tra cứu đơn hàng Shopee là cách để bạn biết sắp nhận được hàng hay chưa? Ngày nay, mua sắm online trên ứng dụng Shopee ngày càng phổ biến. Vậy cách tra cứu đơn hàng đặt trên Shopee có đơn giản không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết!
Lợi ích của việc tra cứu đơn hàng Shopee?
Sau khi đặt hàng trên ứng dụng Shopee, bạn sẽ nhận được mã vận đơn gồm một chuỗi số kèm theo chữ cái. Đây là cách giúp bạn kiểm tra và khiếu nại đơn hàng khi cần thiết, đặc biệt khi có sự cố từ đơn vị vận chuyển.
Quy định từ khi đặt hàng thành công đến khi nhận được trải qua các giai đoạn:
Trong quá trình chờ đợi, bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng hiện tại? Điều này giúp bạn nắm rõ lộ trình và khiếu nại đơn hàng nếu cần. Cách tra cứu đơn hàng được thực hiện như thế nào? Hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo trong bài viết nhé!
Cách tra cứu đơn hàng Shopee trên ứng dụng
Đây là một trong những cách đơn giản nhất để biết được đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào? Dưới đây là 2 cách xác định đơn hàng Shopee trên ứng dụng di động và máy tính mà bạn có thể tham khảo:
Cách tra cứu đơn hàng Shopee ngay trên điện thoại
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Shopee và đăng nhập vào tài khoản mua hàng.
Bước 2: Chọn mục “Tôi” để kiểm tra đơn hàng. Tại đây, bạn có thể xem các đơn hàng chờ xác nhận, chờ lấy hàng, đang giao,… Hãy chọn đơn hàng có số thứ tự đã được đánh dấu.
Bước 3: Click vào sản phẩm để xem chi tiết quá trình vận chuyển. Như vậy bạn đã biết được đơn hàng của mình đang ở đâu. Tuy nhiên, cách kiểm tra đơn hàng này là tổng quát. Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết hơn, hãy tiếp tục đọc 02 cách tiếp theo.
Tra cứu đơn hàng Shopee trên PC
Ngoài cách tra cứu đơn hàng trên ứng dụng Shopee điện thoại, bạn có thể tra cứu trên máy tính. Cách tra cứu đơn hàng Shopee trên PC được thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Shopee trên máy tính của mình.
Bước 2: Chọn tên tài khoản và đơn hàng mua. Màn hình hiển thị tất cả các đơn hàng đã đặt thành công của bạn ngay sau đó.
Bước 3: Bạn có thể tra cứu đơn hàng Shopee của mình ở mục chờ thanh toán, vận chuyển, đang giao, hoàn thành,…. Đơn hàng của bạn đang ở mục này sẽ hiển thị thông tin cho người mua biết.
Bước 4: Xem chi tiết đơn hàng bằng cách chọn xem chi tiết. Ứng dụng sẽ thông báo nút màu xanh lá cây cho biết đơn hàng của bạn ở giai đoạn nào. Bạn có thể kéo xuống dưới để xem thông tin chi tiết của đơn hàng.
Cách tra cứu đơn hàng Shopee gửi từ quốc tế
Nếu bạn thường xuyên mua sắm trên Shopee, bạn sẽ gặp phải các sản phẩm từ nước ngoài. Khi đặt hàng quốc tế, quá trình vận chuyển gồm hai giai đoạn kéo dài. Đầu tiên, đơn hàng sẽ được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam. Sau đó, đơn vị vận chuyển trong nước nhận và giao hàng cho bạn. Bạn có thể kiểm tra vị trí đơn hàng chi tiết trên ứng dụng Shopee. Khi đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển trong nước, bạn sẽ nhận được mã vận đơn để theo dõi. Thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị vận chuyển.
Hiện nay, ứng dụng Shopee có 04 đơn vị vận chuyển hợp tác là: Giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, VN Post, Viettel Post. Ngoài ra, còn có đơn vị vận chuyển trực thuộc là Shopee Express. Dưới đây là cách xác định đơn hàng theo từng đơn vị vận chuyển cho bạn tham khảo:
ĐVVC giao hàng tiết kiệm
Bước 2: Nhập mã vận đơn của đơn hàng vào ô tra cứu.
Bước 3: Chọn mục tìm đơn để biết đơn hàng của bạn đang ở đâu.
XEM NGAY: Kinh doanh online là gì và các bước khởi nghiệp kinh doanh thành công
ĐVVC giao hàng nhanh
Bước 2: Nhập mã vận đơn để tra cứu đơn hàng Shopee.
Bước 3: Bấm vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm và xác định vị trí đơn hàng.
ĐVVC VN Post
Bước 2: Nhập mã vận đơn và bấm biểu tượng kính lúp để xem chi tiết đơn hàng của bạn.
ĐVVC Viettel Post
Bước 1: Truy cập vào trang web của Viettel Post.
Bước 2: Nhập mã vận đơn -> chọn tôi không phải là người máy -> chọn “tra cứu” để tra cứu đơn hàng Shopee.
ĐVVC Shopee Express
Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô tra cứu đơn hàng, sau đó chọn mục theo dõi.
Bước 3: Xem thông tin chi tiết về đơn hàng của bạn. Bằng vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí đơn hàng.
Giải đáp câu hỏi thường gặp về giao hàng Shopee
Thời gian giao hàng trên Shopee bao lâu?
Tuỳ thuộc vào vị trí của bạn và người bán mà thời gian vận chuyển có sự khác nhau. Khi đặt hàng, ứng dụng đã dự kiến thời gian giao hàng cho bạn nắm được. Nếu vẫn còn băn khoăn về thời gian giao hàng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn tham khảo:
- Thời gian giao hàng trong nội tỉnh khoảng 1 ngày, nếu giao đi ngoại thành là 2-3 ngày
- Thời gian giao hàng trong khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM là 2 ngày, nếu giao đi ngoại thành là 3-4 ngày
- Thời gian giao hàng trong nội vùng ở Hà Nội hoặc TP.HCM là 2 ngày, giao đi ngoại thành là 3-4 ngày
- Thời gian giao hàng khác vùng là 3 ngày hoặc có thể lên tới 4-5 ngày
- Thời gian giao hàng quốc tế trong khoảng 10 -15 ngày
Chú ý, một số đơn hàng do người bán gửi chậm nên kéo dài thời gian vận chuyển, bạn có thể tra cứu đơn hàng Shopee để biết đang ở đâu. Bên cạnh đó, các tuyến giao hàng tới vùng sâu, vùng xa có thể lên tới 7 ngày. Thời gian giao hàng nội vùng được hiểu là miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Đối với đơn hàng quốc tế, thời gian vận chuyển có thể bị delay do thủ tục thông quan, hợp tác giữa đơn vị vận chuyển của 2 quốc gia.
Shipper có giao hàng vào chủ nhật không?
Các đơn vị vận chuyển trên giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần và không giao vào chủ nhật. Bởi nhiều khách hàng để địa chỉ nhận hàng là nơi làm việc mà lịch làm việc của nhiều cơ quan nghỉ chủ nhật. Vì vậy, Shopee đã thống nhất chung không giao hàng vào ngày chủ nhật.
Đây cũng chính là lý do đơn hàng được đặt vào cuối tuần sẽ có thời gian giao lâu hơn. Thời gian giao hàng mỗi ngày bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào 6 giờ tối. Trước khi giao hàng, Shipper sẽ liên lạc với bạn để chủ động nhận hàng hoặc nhờ người khác nhận hàng hộ.
Khi giao hàng Shipper liên lạc tối đa bao nhiêu lần?
Mỗi đơn hàng, người vận chuyển sẽ gọi cho bạn từ 2 đến 3 cuộc điện thoại. Trường hợp bạn không thể nhận hàng vào thời điểm hiện tại thì có thể hẹn giao vào khung giờ hợp lý. Tuy nhiên, bạn không được nhận chậm quá 5 ngày tính từ khi shipper gọi cho bạn.
Ngoài ra, trong trường hợp người giao hàng không gọi cho bạn nhưng lại để trạng thái người nhận hẹn giao lại. Lúc này, bạn cần tra cứu đơn hàng Shopee do đơn vị vận chuyển nào giao và liên hệ để làm rõ vấn đề.
Quá ngày dự kiến nhưng vẫn chưa nhận được hàng?
Có rất nhiều người mua hàng quá ngày giao dự kiến nhưng vẫn chưa nhận được. Nguyên nhân xảy ra sự việc này có thể do:
Người đặt hàng vào dịp cuối tuần, lễ tết nên đơn vị vận chuyển nghỉ dẫn tới thời gian giao hàng kéo dài hơn.
Khi bạn đặt hàng vào ngày khuyến mãi lớn, số lượng đơn hàng nhiều nên đơn vị vận chuyển bị quá tải. Do đó, thời gian vận chuyển đơn hàng của bạn cũng sẽ lâu hơn bình thường.
Bên cạnh đó, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên quá trình vận chuyển gặp khó khăn, thời gian giao hàng có thể chậm trễ.
Cách khiếu nại đơn hàng như thế nào?
Trường hợp đơn hàng bị hư hỏng, móp vỏ, ẩm ướt trong quá trình vận chuyển, bạn có thể khiếu nại bằng cách liên hệ với tổng đài của đơn vị vận chuyển. Họ sẽ tiếp nhận ý kiến của bạn và xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng.
Tạm Kết
Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cách tra cứu đơn hàng Shopee cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn có thể theo dõi vị trí đơn hàng của mình một cách dễ dàng. Tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa người mua – bán và đơn vị vận chuyển mà có thời gian giao hàng khác nhau. Hãy bấm theo dõi Mytour để có thêm nhiều thông tin hữu ích xung quanh cuộc sống nhé!