Hướng dẫn cách xếp lương cho nhân viên văn phòng từ ngày 01/08/2021 được thực hiện theo Thông tư 2/2021/TT-BNV được ban hành bởi Bộ Nội vụ.
Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và cách xếp lương cho nhân viên văn phòng. Dưới đây là mã số và hướng dẫn xếp lương cho nhân viên văn phòng mới nhất từ 01/08/2021, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Mã số và chức danh của nhân viên văn phòng
Các chức danh nghề nghiệp của nhân viên văn phòng được chia thành 3 nhóm như sau:
a) Văn thư viên chính | Mã số: 02.006 |
b) Văn thư viên | Mã số: 02.007
|
c) Văn thư viên trung cấp | Mã số: 02.008 |
Cách thức xếp lương cho cán bộ văn phòng từ ngày 01/08/2021
Theo điều 15 của Thông tư 02/2021/TT-BNV, cách thức xếp lương cho các vị trí công chức văn phòng được quy định như sau:
(1) Công chức được chỉ định vào các vị trí công chức văn phòng được quy định trong Thông tư 02/2021 và áp dụng Bảng 2 của Nghị định 204/2004/NĐ-CP, như sau:
- Vị trí Văn thư viên chính (mã số 02.006) áp dụng bảng lương công chức loại A2, nhóm 1 (A2.1), từ hệ số lương 4,40 đến 6,78;
- Vị trí Văn thư viên (mã số 02.007) áp dụng bảng lương công chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến 4,98;
- Vị trí Văn thư viên trung cấp (mã số 02.008) áp dụng bảng lương công chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến 4,06.
Nếu công chức có trình độ cao đẳng trở lên và được tuyển dụng vào vị trí công chức văn thư viên trung cấp, thì sẽ được xếp vào bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp (hệ số lương 2,06); nếu có thời gian tập sự, trong thời gian này sẽ được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch văn thư viên trung cấp.
(Theo quy định hiện hành, theo Thông tư 10/2019/TT-BNV, trường hợp này áp dụng bảng lương của công chức loại B, có hệ số lương là 1,86).
(2) Việc chuyển xếp lương từ các vị trí công chức hiện giữ sang các vị trí công chức văn phòng được thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2 Mục II của Thông tư 02/2007/TT-BNV.
Trường hợp công chức có trình độ cao đẳng và được xếp lương công chức loại A0 khi tuyển dụng, khi chuyển xếp vào vị trí văn thư viên trung cấp (mã số 02.008), việc xếp lương mới sẽ căn cứ vào thời gian công tác đã đóng BHXH bắt buộc theo thang, bảng lương do Nhà nước quy định (sau khi trừ thời gian tập sự theo quy định của ngạch) như sau:
- Sau mỗi 02 năm làm việc (24 tháng), sẽ được xếp lên 01 bậc lương (nếu có thời gian không đóng BHXH nhưng vẫn tính làm việc sẽ được cộng dồn).
- Trong trường hợp có năm không hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc bị kỷ luật, sẽ được nâng bậc lương theo quy định.
Sau khi chuyển xếp vào vị trí văn thư viên trung cấp, nếu hệ số lương mới cộng với phụ cấp thâm niên (nếu có) thấp hơn hệ số lương đã hưởng ở vị trí cũ, sẽ được hưởng hệ số chênh lệch bảo lưu. Hệ số chênh lệch này sẽ được hưởng trong suốt thời gian công chức xếp lương ở vị trí mới.
Nếu được nâng ngạch, sẽ được tính hệ số chênh lệch này vào lương mới.