Outlook của Microsoft là một ứng dụng email cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản email chỉ trong một phần mềm. Bạn có thể cấu hình từng tài khoản để nhận toàn bộ email từ một nơi. Tuy nhiên, bạn cần thiết lập email và Outlook để thực hiện việc này. Rất may mắn, quy trình rất đơn giản.
Lưu ý: Do có nhiều loại email, bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn sử dụng tài khoản Gmail - máy chủ email phổ biến nhất. Tuy nhiên, các bước thực hiện đều giống nhau cho mọi loại email.
Bước tiến hành
Cài đặt tài khoản email

Mở tài khoản email hiện tại trên internet. Truy cập trang email, chẳng hạn như Gmail, và đăng nhập.

Nhấp chuột vào 'Cài đặt' hoặc 'Tuỳ chọn'. Trong Gmail, bạn sẽ thấy biểu tượng bánh răng nhỏ ở góc trên bên phải. Một số người dùng có thể chỉ thấy 'Tuỳ chọn' hoặc 'Cài đặt'.

Truy cập 'Chuyển tiếp' trong phần Tuỳ chọn. Có thể bạn sẽ gặp nhiều tên gọi khác nhau ở đây, nhưng tất cả đều liên quan đến 'Chuyển tiếp'. Một số tùy chọn khác bạn cần lưu ý bao gồm:
- 'Chuyển tiếp và POP/IMAP'
- 'Cài đặt IMAP'
- 'Chuyển tiếp thư'
- 'POP/IMAP'

Bật 'Truy cập IMAP' cho tài khoản của bạn. Điều này là cần thiết để chương trình gửi bản sao email đến Outlook. Khi bạn hoàn thành bước này, bạn có thể cài đặt Outlook.
- Nếu bạn không tìm thấy Truy cập IMAP trong chương trình email của mình, hãy thử tìm kiếm trên mạng với từ khóa 'Chương trình email của bạn + Bật IMAP'.
Thiết lập Outlook



Nhấn 'Thêm' để thêm địa chỉ email mới. Bạn sẽ thấy biểu tượng '+' ở góc ngoài cùng trên một số máy Mac.
- Xử lý sự cố: Bạn cũng cần nhấn vào biểu tượng ổ khóa dưới để mở khóa phần cài đặt. Thao tác này yêu cầu bạn nhập mật khẩu quản trị dùng để đăng nhập vào máy tính.

Chọn 'Thư' trong trình đơn đang được hiển thị. Nếu yêu cầu, chọn tài khoản (Gmail, Yahoo Mail, v.v.), hãy chắc chắn chọn đúng tài khoản.

Nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn. Truy cập email có thể mất một chút thời gian, nhưng thường không quá vài phút.



Nhập tên người dùng, thường là địa chỉ email. Thông tin này được sử dụng để đăng nhập.

Thiết lập máy chủ vào và ra giống nhau. Việc này có vẻ phức tạp, nhưng thực sự không. Chỉ cần nhập mail, dấu chấm, và đuôi email. Ví dụ, nếu email của bạn là Bạ[email protected], hai máy chủ sẽ là mail.gmail.com.
- Đảm bảo chọn 'Sử dụng SSL để kết nối'.

Nhấp vào “Tùy chọn khác…” và chọn 'Sử dụng thông tin máy chủ đầu vào' cho 'Xác thực'. Thao tác này giúp Outlook hoạt động mượt mà, mặc dù không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, bạn sẽ tránh được một số vấn đề phổ biến.
Mẹo
- Bạn có thể đặt Outlook làm chương trình email mặc định trên máy tính từ Control Panel.