Làm thế nào để chỉ đồng bộ một số thư mục trên OneDrive trong Windows 10?
OneDrive cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí để bạn có thể lưu trữ hình ảnh, âm thanh, tài liệu và các tập tin khác, đồng bộ hóa giữa nhiều thiết bị như smartphone, tablet và máy tính. Tuy nhiên, bạn có thể muốn chỉ đồng bộ một số thư mục nhất định để tiết kiệm thời gian và dung lượng lưu trữ.
Nếu dung lượng ổ cứng máy tính của bạn hạn chế, bạn có thể muốn chỉ đồng bộ một thư mục cụ thể từ tài khoản OneDrive. Dưới đây là hướng dẫn cấu hình OneDrive để đồng bộ một số thư mục trong Windows 10.
Lưu ý: Windows 10 sẽ tự động đồng bộ và tải về tất cả dữ liệu từ tài khoản OneDrive. Vui lòng chú ý điều này.
Hướng dẫn cài đặt OneDrive trên Windows 10
Nhấp chuột phải vào biểu tượng OneDrive trên thanh tác vụ và chọn Settings
Một cửa sổ thiết lập Microsoft OneDrive sẽ hiện lên, bạn hãy chọn tab Chọn thư mục.
Trong tab Chọn thư mục, bạn nhấn vào nút Chọn thư mục.
Một cửa sổ lựa chọn thư mục đồng bộ sẽ mở ra. Đánh dấu vào các thư mục bạn muốn đồng bộ trên Windows. Thư mục nào bạn không muốn đồng bộ, hãy bỏ đánh dấu.
Khi thực hiện lần đầu tiên, một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện, nhấn OK để đóng lại.
Sau khi hoàn tất việc chọn, nhấn OK để lưu lại.
Bạn sẽ quay lại cửa sổ Microsoft OneDrive, nhấn OK để lưu lại tất cả thay đổi.
Sau đó, OneDrive sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu từ các thư mục bạn đã chọn. Các dữ liệu đã được đồng bộ sẽ có biểu tượng đánh dấu tick màu xanh lá cây.
Có vẻ khá đơn giản phải không?