Google Docs rất hữu ích khi bạn cần soạn thảo văn bản nhanh chóng, và đây là những công cụ mở rộng hữu ích dành cho nó.
Bởi vì Google Docs là một ứng dụng soạn thảo văn bản trực tuyến, các công cụ mở rộng (add-ons) cho nó hoạt động giống như các tiện ích mở rộng trong trình duyệt web. Các add-on này được phát triển bởi bên thứ ba và có chức năng bổ sung các tính năng và công cụ để việc sử dụng Google Docs trở nên dễ dàng hơn.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và giới thiệu một số công cụ mở rộng hữu ích mà bạn có thể sẽ sử dụng khi soạn thảo nội dung trên Google Docs, hãy tham khảo cùng tôi.
1. Cách cài đặt công cụ mở rộng cho Google Docs
Để cài đặt công cụ mở rộng cho Google Docs, trước tiên bạn hãy mở một tài liệu mới hoặc trong giao diện soạn thảo hiện tại và nhấp vào Add-ons > Get add-ons.
Một cửa sổ add-ons sẽ xuất hiện, bạn hãy nhập tên của công cụ mở rộng bạn muốn vào ô tìm kiếm hoặc tham khảo qua danh sách các công cụ mở rộng mà Google giới thiệu.
Khi muốn thêm add-ons vào Google Docs, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn “Miễn phí”.
Trước khi cài đặt, hãy cho phép add-ons này truy cập nội dung soạn thảo để hoạt động trong Google Docs.
Sau khi được cho phép, quá trình cài đặt add-ons sẽ bắt đầu. Add-on đã được cài đặt sẽ được liệt kê trong mục Add-ons, giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng khi cần.
Lưu ý: Để sử dụng add-ons trong Google Docs, bạn cần phải làm mới lại trình duyệt web sau khi cài đặt.
2. Cách gỡ bỏ add-ons trong Google Docs khi không cần thiết nữa
Để gỡ bỏ add-ons đã cài đặt trong Google Docs, chỉ cần nhấp vào Add-ons > Quản lý Add-ons.
Một cửa sổ quản lý add-ons sẽ hiện ra, bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn Quản lý trên add-ons cần gỡ bỏ và sau đó nhấp vào Remove trong cửa sổ mở rộng dưới đây.
3. Danh sách các add-ons hữu ích cho Google Docs
Add-ons này được thiết kế để tự động kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản người dùng chọn. Với khả năng hỗ trợ kiểm tra chính tả cho gần 20 ngôn ngữ mà không lưu trữ hoặc chia sẻ nội dung soạn thảo của người dùng, LanguageTool đảm bảo an toàn và đem lại kết quả chính xác.
Một hạn chế của LanguageTool là giới hạn kiểm tra chính tả cho 20.000 ký tự, nghĩa là người dùng cần tô đen nội dung cần kiểm tra và chọn LanguageTool từ Add-ons để sử dụng. Tuy nhiên, giới hạn này có thể được gỡ bỏ bằng cách trả phí khoảng 6 USD mỗi tháng.
LanguageTool cũng hỗ trợ Microsoft Word, nhưng chỉ khi người dùng trả phí cho gói nâng cấp.
HelloSign cho phép người dùng sử dụng chuột hoặc bút stylus để ký tài liệu trực tuyến trong Google Docs.
Với tài khoản miễn phí, bạn chỉ được phép có 03 chữ ký trong các tài liệu, tuy nếu nâng cấp lên gói cao cấp với giá khoảng 15USD/tháng, bạn sẽ không bị giới hạn số lượng chữ ký khi soạn thảo văn bản trực tuyến trên Google Docs.
Nghe có vẻ như… tưởng tượng nhưng công cụ tìm kiếm Wolfram Alpha, hay còn được biết đến với tên gọi 'computational knowledge engine', là một công cụ tìm kiếm nội dung có phạm vi và độ toàn diện nhất hiện nay. Nhiều công ty công nghệ lớn đã tích hợp Wolfram Alpha vào sản phẩm và dịch vụ của họ. Ví dụ, ứng dụng Siri của Apple sử dụng tính năng của Wolfram Alpha trong khoảng 25% kết quả tìm kiếm.
Sử dụng Wolfram Alpha trong Google Docs giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin từ nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó làm cho việc tìm kiếm nội dung cho tài liệu của bạn trở nên phong phú hơn.
Wolfram Alpha hoàn toàn miễn phí.
HelloFax cho phép bạn gửi và nhận fax trực tuyến thông qua Google Docs đến hơn 70 quốc gia trên thế giới. Quá trình này cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, HelloFax chỉ cho phép gửi miễn phí 05 trang cho mỗi tài liệu. Nếu bạn cần gửi nhiều hơn 05 trang, bạn có thể bắt đầu với gói cơ bản có giá 9.99USD/tháng với 300 trang.
Translate Plus cho phép bạn dịch ngay trong giao diện soạn thảo của Google Docs, không cần phải mở thêm tab trình dịch trong trình duyệt. Với khả năng hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ, việc dịch nội dung trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.