Theo thông báo chính thức, ngày 14/4 được xác định là hạn cuối cùng cho các thuê bao Viettel cần cập nhật thông tin, nếu không có thể bị tạm khóa dịch vụ.
Theo Nghị định 49/2017/ND-CP, Viettel thông báo sẽ tạm khóa dịch vụ đối với các thuê bao cần bổ sung thông tin sau ngày 14/4. Nhưng đừng lo lắng, quy trình kiểm tra và cập nhật thông tin rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất vài phút là hoàn tất.
Về nội dung của Nghị định, Viettel đã cung cấp thông tin cho người dùng.
1. Cách kiểm tra thuê bao cần bổ sung thông tin
Bước 1: Truy cập vào trang web tra cứu: https://vietteltelecom.vn/check-info?
Bước 2:
Bước 3: Đợi Viettel thông báo kết quả tra cứu, sẽ thông báo rõ liệu thuê bao hiện tại cần bổ sung thông tin hay không.
2. Hướng dẫn bổ sung thông tin cho thuê bao Viettel ngay lập tức, không cần phải đến cửa hàng
Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel lên điện thoại thông minh tại địa chỉ: Dành cho iOS hoặc Dành cho Android.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản thuê bao, nếu chưa có thì chọn 'Đăng ký' và tuân theo hướng dẫn đi kèm.
Bước 3: Chọn 'Khác' ở menu dưới cùng > 'Thông tin khách hàng' > Thay đổi thông tin như họ tên, ngày sinh, ảnh chân dung... > Xác nhận và chờ Viettel xác nhận.
Các bước để chỉnh sửa nội dung thông tin cá nhân.
Ngoài những thông tin cơ bản như tên, ngày sinh, số CMND, bạn cần cung cấp ảnh chụp mặt trước/sau của CMND và ảnh chân dung. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng tất cả chỉ mất vài phút với điện thoại thông minh. Thậm chí, bạn có thể sử dụng một tấm ảnh selfie vui vẻ ở bất kỳ đâu - nhưng phải rõ mặt và chụp một mình - làm ảnh chân dung cũng được.
Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh cập nhật bằng điện thoại thông minh hoặc sử dụng ảnh selfie có sẵn.
Lưu ý:
- Dù quá trình cập nhật thông tin cá nhân thành công hay không, Viettel sẽ thông báo cho bạn qua tin nhắn từ số 155 khi hoàn tất.
- Nếu gặp vấn đề khi cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel, bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng phân phối của Viettel trên toàn quốc để hoàn tất tương tự.