Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, những thuê bao di động không cập nhật thông tin chính xác sẽ nhận được thông báo từ các nhà mạng để cập nhật thông tin cá nhân. Sau khi nhận thông báo, bạn có 15 ngày để thực hiện cập nhật trước khi bị khóa liên lạc một chiều. Nếu sau 15 ngày vẫn chưa cập nhật, bạn sẽ bị khóa liên lạc hai chiều. Sau 60 ngày, nếu vẫn không cập nhật, thuê bao sẽ bị ngừng hợp đồng.
Để tránh bị khóa liên lạc với sim Vinaphone, bạn cần thực hiện các bước dưới đây để chuẩn hóa thông tin Vinaphone.
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao di động Vinaphone
Bước 1:
Cài đặt ứng dụng My VNPT cho thiết bị theo nền tảng dưới đây.
Sau khi cài đặt ứng dụng My VNPT, hãy mở và đăng nhập vào tài khoản (hoặc chọn đăng ký nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng ứng dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần chỉnh sửa thông tin.
Bước 2:
Khi đăng nhập vào tài khoản My VNPT thành công, trên giao diện chính, hãy nhấn vào Thông tin thuê bao.
Nếu bạn cần chuẩn hóa thông tin thuê bao, tại đây sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin. Nhấn vào tùy chọn Cập nhật thông tin và làm theo hướng dẫn của ứng dụng.