Cấp quyền quản trị viên cho tài khoản trên máy tính Windows 11 giúp tài khoản đó có quyền truy cập đầy đủ tính năng và sử dụng máy tính với đặc quyền cao nhất.

1. Cấp quyền quản trị viên (Admin) cho tài khoản trên Windows 11 qua Cài đặt
Tại Cài đặt, bạn dễ dàng cấp quyền quản trị cho các tài khoản một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Pha 1: Mở Menu Start, chọn Settings để mở cài đặt trên máy tính.

Pha 2: Tiếp theo, lựa chọn thẻ Accounts để quản lý tài khoản trên máy tính.

Pha 3: Đến phần Family & Other users và bấm vào tài khoản cần cấp quyền Admin để chọn Change account type.

Pha 4: Trong cửa sổ thiết lập Change account type, chỉ cần chuyển sang chế độ Administrator là đã hoàn tất việc cấp quyền Admin cho tài khoản.

Pha 5: Khi đã hoàn tất, tài khoản trên Windows 11 sẽ hiển thị chữ Administrator, chứng tỏ tài khoản đã được cấp quyền Admin.

2. Cấp quyền quản trị viên (Admin) cho tài khoản trên Windows 11 qua Control Panel
Trong Control Panel, bạn có thể thiết lập đủ thông tin liên quan đến hệ thống, bao gồm cả quản lý tài khoản sử dụng trên Windows 11.
Pha 1: Mở công cụ Search và nhập Control Panel để truy cập trình quản lý.

Pha 2: Tiếp theo, tìm đến thẻ User Account để quản lý tài khoản trên máy tính.

Pha 3: Chọn Manage another account để xem danh sách các tài khoản đang hoạt động trên máy tính.

Pha 4: Trong danh sách các tài khoản, chỉ cần chọn tài khoản mà bạn muốn điều chỉnh quyền Admin.

Pha 5: Để thay đổi quyền của các tài khoản, chọn thẻ Change the account type.

Pha 6: Cuối cùng, bạn chỉ cần chọn chế độ cho tài khoản trên máy tính. Tài khoản Standard chỉ có quyền truy cập cơ bản, không được can thiệp sâu vào máy tính. Đối với tài khoản Administrator, bạn có thể tùy chỉnh mọi thứ, bao gồm cả việc truy cập vào tất cả tính năng trên máy tính.

3. Cấp quyền quản trị viên (Admin) cho tài khoản trên Windows 11 qua Computer Management
Computer Management là công cụ quản lý máy tính với đầy đủ tính năng, bao gồm cả việc cấp quyền cho các tài khoản trên máy tính.
Pha 1: Mở Menu Start, nhập Computer Management để mở trình quản lý của máy tính.

Pha 2: Tiếp theo, hãy chọn thẻ Local Users and Groups và nhấp vào Users để kiểm tra các tài khoản đang hoạt động trên máy tính.
Click đúp chuột vào tài khoản mà bạn muốn điều chỉnh quyền Admin trên máy tính.

Pha 3: Trong cửa sổ thiết lập, hãy chọn Add… để cấp thêm quyền cho tài khoản.

Pha 4: Để thêm quyền Admin cho tài khoản, nhập từ khóa “Administrators” vào trong cửa sổ Enter the objects name to select (1) và nhấn Check names (2) để kiểm tra.
Cuối cùng, chỉ cần nhấn Áp Dụng để thực hiện những thay đổi.

Pha 5: Khi đã thêm thành công quyền Admin, bạn sẽ thấy trong cửa sổ Member of xuất hiện thêm mục Administrator.

4. Cấp quyền quản trị viên (Admin) cho tài khoản trên Windows 11 qua User Account
User Account mang đến quyền quản lý mọi tài khoản trên máy tính Windows 11, bao gồm cả việc cấp quyền Admin hoặc loại bỏ quyền Admin của các tài khoản.
Pha 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ RUN và nhập netplwiz để khởi chạy.

Pha 2: Tiếp theo, chọn tài khoản cần cấp quyền Admin và chọn Properties để điều chỉnh.

Pha 3: Trong cửa sổ Properties, chọn Group Membership và chuyển sang chế độ Administrator. Để lưu thiết lập, nhấn Apply => OK.

Pha 4: Vậy là, bạn đã hoàn tất việc cấp quyền Admin cho các tài khoản trên máy tính chạy Windows 11.

Trong đoạn văn này, Mytour đã hướng dẫn bước thay đổi quyền quản trị cho tài khoản trên hệ điều hành Windows 11. Chúc quý vị một ngày tràn đầy niềm vui!