Việc chèn bảng từ Excel vào Word có thể là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, việc biết cách thực hiện sẽ giúp bạn trong việc soạn văn bản, làm khóa luận tốt nghiệp hoặc thuyết trình. Hãy bắt đầu ngay!
Bài viết này thực hiện trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows với Excel 2016, nhưng bạn cũng có thể áp dụng trên các phiên bản khác như Excel 2010, 2013, 2019 hoặc trên MacOS.
I. Lợi ích của việc chèn bảng Excel vào Word
- Chuyển dữ liệu từ Excel vào Word một cách nhanh chóng.
- Có thể chỉnh sửa trực tiếp bảng Excel trong Word.
- Nhập dữ liệu một cách chuyên nghiệp trên Word.
II. Cách chèn bảng Excel vào Word
Hướng dẫn này áp dụng trên Word 2010, 2013, 2019. Dưới đây là cách thực hiện trên Word 2016.
1. Hướng dẫn nhanh
Mở file Word muốn chèn bảng > Chọn Insert > Text > Object > Thẻ Create from File > Nhấn Browse > Chọn File Excel > Nhấn Insert > Đánh dấu vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Word muốn chèn bảng > Chọn Insert.
Mở file Word muốn chèn bảng > Chọn Insert
Bước 2: Chọn Text > Object.
Chọn Text > Object
Bước 3: Chọn thẻ Create from File > Nhấn Browse.
Chọn Create from File > Nhấn Browse
Bước 4: Chọn File Excel > Nhấn Insert.
Chọn File Excel > Nhấn Insert
Bước 5: Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word.
Tích vào Link to file > Nhấn OK để chèn bảng Excel vào Word
Bước 6: Và đây là kết quả.
Kết quả
3. Cách chỉnh sửa bảng Excel được chèn vào Word
Để nhập liệu và chỉnh sửa trong bảng Excel đã chèn vào, bạn chỉ cần nhấn 2 lần chuột trái vào bảng đã chèn > Thực hiện các chỉnh sửa trên file Excel.
Lưu ý: Sau khi chỉnh sửa xong, hãy nhớ lưu file Excel lại như bình thường để hiển thị những thông tin đã chỉnh sửa trên Word.
III. Cách xóa bảng Excel đã chèn vào Word
1. Hướng dẫn nhanh
Nhấn vào bảng Excel đã chèn > Nhấn Delete trên bàn phím để xóa bảng Excel đã chèn vào Word.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn bảng Excel đã chèn.
Chọn bảng Excel đã chèn
Bước 2: Nhấn Delete trên bàn phím để xóa bảng Excel đã chèn vào Word.