Trong thời đại hiện nay, việc sử dụng các ứng dụng văn phòng như Microsoft Word, Excel hoặc Google Docs, Sheets... song song với nhau để tối ưu hóa công việc đã trở nên rất phổ biến. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn một kỹ thuật đó là cách chèn file Word vào Google Sheets trên máy tính để bạn có thể sử dụng Google Sheets một cách thuận tiện và hiệu quả hơn nhé.
1. Cách Chèn Tài Liệu Word vào Google Sheets
Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào Google Drive, sau đó nhấn vào biểu tượng Tạo Mới ở góc trên bên trái của màn hình như hình dưới đây.
Bước 2: Sau đó, bạn chọn mục Tải Tệp Lên để bắt đầu quá trình tải file Word mà bạn muốn chèn vào đây.
Bước 3: Bây giờ, hãy chọn tệp Word đúng mà bạn muốn chèn vào Google Sheets > Sau đó, nhấn Mở để tải tệp lên Drive.
Bước 5: Bây giờ, Drive sẽ mở ra một hộp thoại chia sẻ, tại đây bạn điều chỉnh quyền truy cập sang Bất kỳ ai có liên kết để sau khi chèn vào Google Sheets, mọi người có thể truy cập vào tệp này.
Bước 6: Bây giờ, bạn chỉ cần Sao chép liên kết là xong.
Bước 7: Sau đó, bạn truy cập vào trang Google Sheets > Click vào ô muốn chèn và dán liên kết của file Word bạn vừa sao chép vào đây bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + V sau đó nhấn Tab để thay thế link bằng tên tài liệu, và bạn đã hoàn thành.
Bước 8: Sau khi đã chèn thành công, tài liệu Word sẽ xuất hiện dưới dạng như trong hình dưới đây.
2. Cách chèn file Word vào Google Sheets dưới dạng Liên kết
Nếu bạn thấy cách chèn file Word vào Google Sheets theo cách trên không gọn gàng, bạn có thể thử theo dõi các bước sau để chèn dưới dạng liên kết rút gọn.
Bước 1: Đầu tiên, tại trang Google Sheets, nhấp vào nút Chèn trên thanh công cụ.
Bước 2: Sau đó, nhấn vào Đường liên kết như hình dưới để chèn file Word vào trang tính.
Bước 3: Khi chọn Đường liên kết, một hộp thoại sẽ xuất hiện để bạn chèn đường liên kết. Dán đường link của file Word vào đó, ghi tên cho tài liệu ở ô Văn bản, sau đó nhấn Áp dụng.
Bước 4: Sau khi hoàn thành, file Word sẽ được chèn vào Google Sheets dưới dạng Hyperlink như trong hình dưới.
Bạn đã hoàn tất việc chèn file Word vào Google Sheets một cách đơn giản. Chúc bạn thành công và nếu thấy hữu ích, hãy like và chia sẻ bài viết nhé. Cảm ơn bạn đã đọc!
Nếu bạn đang cần một chiếc laptop phục vụ cho việc học tập và giải trí, hãy nhấn vào nút dưới đây để khám phá ngay các dòng laptop tại Mytour với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Xem thêm:
- Cách in các tasks trên Google Docs để quản lý công việc hiệu quả hơn
- Hướng dẫn khôi phục dữ liệu đã xóa trên Google Docs một cách nhanh chóng
- Cách thêm các biểu tượng cảm xúc độc đáo vào Google Docs