Những mẹo dễ dàng để sửa lỗi đăng nhập phiền toái này để bạn có thể chơi lại
Lỗi Mã E87 trên Steam là gì?
Mã Lỗi E87 cho biết có vấn đề khi đăng nhập vào Steam. Để sửa lỗi này, hãy thử khởi động lại bộ định tuyến, khởi động lại Steam, đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị, đặt lại mật khẩu, cài đặt lại Steam, điều chỉnh cài đặt tường lửa, bật hoặc tắt Steam Guard và xóa các tệp cache Steam. Hãy đảm bảo thời gian và ngày được đặt đúng.
Các bước
Kiểm tra xem Steam có bị gián đoạn không.
Kiểm tra xem Steam có bị gián đoạn không. Bạn có thể sử dụng một trang web như steamstat.us, issteamdown.com, hoặc Downdetector để xem Steam có bị gián đoạn không. Nếu Steam đang gặp sự cố, hãy chờ cho đến khi vấn đề được giải quyết và sau đó thử đăng nhập lại.
Khởi động lại bộ định tuyến của bạn.
Khởi động lại bộ định tuyến của bạn. Nếu bạn đang sử dụng kết nối dây, hãy ngắt tất cả dây cáp từ bộ định tuyến của bạn. Rút phích cắm của bộ định tuyến và chờ khoảng 2 hoặc 3 phút. Cắm phích cắm của bộ định tuyến lại và đợi cho đến khi nó hoàn toàn khởi động lại. Kết nối lại các thiết bị của bạn và thử đăng nhập lại Steam.
Khởi động lại Steam.
Đóng Steam và khởi động lại ứng dụng. Sử dụng một trong những bước sau để đóng Steam và mở lại. Sau đó, thử đăng nhập lại:
- Windows: Nhấn Ctrl + Alt + Delete và nhấp vào Quản lý tác vụ. Chọn quy trình 'Steam.exe' và nhấp vào Kết thúc tác vụ. Sau đó, khởi chạy lại ứng dụng Steam.
- Mac: Nhấn Option + Command + Esc và nhấp vào chọn Steam. Nhấp vào Force Quit. Sau đó, mở lại Steam.
Chạy Steam với quyền quản trị (Windows).
Đóng Steam và mở nó với quyền quản trị. Để mở Steam với quyền quản trị trên Windows, đảm bảo ứng dụng Steam đã đóng. Nhấp vào menu Bắt đầu Windows và nhập Steam. Chuột phải vào ứng dụng Steam và nhấp vào Chạy với quyền quản trị.
Sửa cài đặt Steam của bạn.
Sửa cài đặt Steam (Chỉ Windows). Trên Windows, bạn có thể sửa cài đặt. Để làm điều này trên Mac, bạn sẽ cần gỡ bỏ và cài đặt lại Steam. Sử dụng các bước sau để sửa cài đặt Steam của bạn:
- Nhấp vào menu Bắt đầu Windows.
- Nhập Steam.
- Chuột phải vào biểu tượng Steam và nhấp vào Mở vị trí File.
- Chuột phải vào biểu tượng Steam và nhấp vào Tính năng.
- Đánh dấu và sao chép địa chỉ bên cạnh 'Mục tiêu.'
- Nhấn Windows key + R để mở Run.
- Dán địa chỉ vào 'Mở.'
- Nhập /repair sau địa chỉ.
- Nhấp Ok.
Gỡ cài đặt và cài đặt lại Steam.
Cài đặt lại Steam. Nếu việc sửa chữa ứng dụng không thành công, bạn có thể thử gỡ bỏ ứng dụng và cài đặt lại nó. Điều này cũng đảm bảo rằng bạn cài đặt phiên bản mới nhất. Sử dụng các bước sau để gỡ bỏ và cài đặt lại Steam:
-
Windows:
- Nhấp vào nút Bắt đầu Windows.
- Nhấp vào Cài đặt.
- Nhấp vào Ứng dụng.
- Tìm Steam.
- Nhấp vào biểu tượng có ba dấu chấm ở bên trái (chỉ Windows 11).
- Nhấp vào Gỡ bỏ và làm theo hướng dẫn.
- Truy cập https://store.steampowered.com/about/ trong trình duyệt web.
- Nhấp vào Cài đặt Steam.
- Mở tệp cài đặt trong thư mục Tải về của bạn.
- Làm theo hướng dẫn để hoàn thành cài đặt.
-
Mac:
- Mở Finder.
- Nhấp vào Ứng dụng.
- Kéo ứng dụng Steam vào Thùng rác.
- Truy cập https://store.steampowered.com/about/ trong trình duyệt web.
- Nhấp vào Cài đặt Steam.
- Mở tệp cài đặt trong thư mục Tải về của bạn.
- Làm theo hướng dẫn để hoàn thành cài đặt.
Thay đổi mật khẩu của bạn.
Đặt lại mật khẩu của bạn. Nếu bạn không thể đăng nhập, hãy thử đặt lại mật khẩu của bạn. Sử dụng các bước sau để làm như vậy:
- Mở ứng dụng Steam hoặc truy cập https://store.steampowered.com/login/ trong trình duyệt web.
- Nhấp vào Trợ giúp, tôi không thể đăng nhập.
- Nhấp vào Tôi quên tên tài khoản hoặc mật khẩu Steam của tôi.
- Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn.
- Nhấp vào ô kiểm bên cạnh 'Tôi không phải là robot.'
- Nhấp vào Tìm kiếm.
- Nhấp vào Gửi một mã xác minh tài khoản qua email đến [địa chỉ email].
- Mở email từ Hỗ trợ Steam.
- Nhấp vào Tiếp tục phục hồi trong email.
- Làm theo hướng dẫn để đặt lại mật khẩu của bạn.
Bật hoặc tắt Steam Guard.
Kiểm tra trạng thái Steam Guard của bạn và bật hoặc tắt nó. Steam Guard hoạt động như một phương tiện xác thực hai yếu tố cho Steam. Có thể nó gây cản trở trong quá trình đăng nhập và gây ra lỗi. Kiểm tra trạng thái Steam Guard của bạn và bật hoặc tắt nó.
- Truy cập https://help.steampowered.com/en/login/ trong trình duyệt web.
- Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn không thể đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của mình, hãy thử đăng nhập bằng mã QR.
- Nhấp vào tên tài khoản của bạn ở góc trên bên phải.
- Nhấp vào Chi tiết tài khoản.
- Nhấp vào Quản lý Steam Guard.
- Nhấp vào Tắt Steam Guard (nếu nó được bật).
- Nhấp vào một trong hai tùy chọn khác nếu Steam Guard được tắt.
- Đăng nhập lại Steam và xem xem điều này có khắc phục vấn đề không.
Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị
Hủy xác minh tất cả các thiết bị. Bạn nên có thể đăng nhập vào bao nhiêu thiết bị bạn muốn, nhưng nếu có lỗi với tài khoản của bạn, bạn có thể cần phải đăng xuất khỏi một số thiết bị của bạn. Sử dụng các bước sau để làm như vậy:
- Truy cập https://help.steampowered.com/en/login/ trong trình duyệt web.
- Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu bạn không thể đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của mình, hãy thử đăng nhập bằng mã QR.
- Nhấp vào tên tài khoản của bạn ở góc trên bên phải.
- Nhấp vào Chi tiết tài khoản.
- Nhấp vào Quản lý Steam Guard.
- Nhấp vào Hủy xác minh tất cả các thiết bị.
Đặt ngày và giờ chính xác.
Đảm bảo ngày và giờ của máy tính của bạn là chính xác. Nếu ngày và giờ của máy tính của bạn không được đặt đúng, nó có thể dẫn đến lỗi mạng. Sử dụng một trong các bước sau để đặt ngày và giờ của máy tính của bạn chính xác:
-
Windows.
- Nhấp vào menu Bắt đầu Windows.
- Nhập date and time.
- Nhấp vào Cài đặt Ngày & giờ.
- Đảm bảo đã chọn múi giờ đúng.
- Bật và tắt 'Đặt ngày và giờ tự động'.
-
Mac:
- Nhấp vào biểu tượng Apple.
- Nhấp vào Cài đặt hệ thống hoặc Thiết lập hệ thống.
- Nhấp vào Chung trong thanh menu bên trái.
- Nhấp vào Ngày & Giờ.
- Đảm bảo 'Đặt múi giờ tự động sử dụng vị trí hiện tại của bạn' được bật.
- Đảm bảo 'Đặt ngày và giờ tự động' đã được bật.
Tạo một biểu tượng đăng nhập NoReact.
Vô hiệu hóa giao diện đăng nhập Steam mới (Chỉ Windows). Nhiều người dùng đã báo cáo rằng việc sử dụng giao diện đăng nhập Steam cũ sẽ khắc phục lỗi E87. Sử dụng các bước sau để tạo một biểu tượng sẽ mở giao diện đăng nhập Steam cũ trên Windows:
- Nhấp chuột phải vào biểu tượng trên desktop của Steam (nếu bạn không có biểu tượng desktop của Steam, bạn có thể tạo một biểu tượng bằng tệp Steam.exe.)
- Nhấp vào Tính năng.
- Thêm -login -noreactlogin vào cuối vị trí tệp gần 'Mục tiêu.'
- Nhấp vào Áp dụng.
- Khởi chạy Steam bằng biểu tượng trên desktop.
Làm mới các tệp cơ bản của Steam.
Chạy lệnh 'flushconfig'. Đây là một lệnh sẽ làm mới các tệp cơ bản của Steam và khôi phục chúng về trạng thái ban đầu. Điều này có thể khắc phục nhiều vấn đề mạng với Steam. Sử dụng các bước sau để làm mới các tệp cơ bản của Steam:
-
Windows.
- Đảm bảo rằng Steam đã được đóng.
- Nhấn phím Windows + R để mở Run.
- Nhập steam://flushconfig bên cạnh 'Mở.'
- Nhấp vào Ok.
-
Mac:
- Đảm bảo rằng Steam đã được đóng.
- Mở Safari.
- Nhập steam://flushconfig vào thanh địa chỉ.
- Nhấn Enter
Xóa các tệp tạm thời của bạn.
Xóa cache của máy tính của bạn. Đôi khi các tệp tạm thời có thể tích lũy và gây ra lỗi với các ứng dụng khác nhau. Sử dụng một trong các bước sau để xóa các tệp tạm thời của bạn:
-
Windows.
- Đảm bảo rằng ứng dụng Steam đã đóng.
- Nhấn phím Windows + R để mở Run.
- Nhập %temp% và nhấn Enter.
- Nhấn Ctrl + A để chọn tất cả các tệp.
- Nhấn Delete (Nhấp skip nếu được nhắc).
- Nhấn phím Windows + R để mở Run.
- Nhập temp và nhấn Enter.
- Nhấn Ctrl + A để chọn tất cả các tệp.
- Nhấn Delete (Nhấp skip nếu được nhắc).
-
Mac:
- Mở Finder.
- Nhấn Shift + Command + G để mở Go.
- Nhập ~/Library/Caches/ vào Go và nhấn Enter.
- Chọn bất kỳ tệp nào liên quan đến Steam (ví dụ: 'com.apple.steam') và nhấn Delete.
Điều chỉnh cài đặt tường lửa của bạn.
Đảm bảo tường lửa của bạn không chặn Steam. Nếu bạn đang sử dụng một tường lửa bên thứ ba hoặc có một tường lửa trên địa chỉ IP của bạn, bạn sẽ cần thêm ứng dụng Steam vào danh sách các ứng dụng được phép sử dụng ứng dụng đó. Sử dụng các bước sau để thêm Steam vào danh sách các ứng dụng được phép trong Windows Defender Firewall:
- Nhấp vào nút Bắt đầu Windows.
- Nhập firewall.
- Nhấp vào Bảo vệ tường lửa & mạng.
- Nhấp vào Cho phép một ứng dụng thông qua tường lửa.
- Đảm bảo cả hai mục 'Riêng tư' và 'Công cộng' đều được chọn bên cạnh Steam.
- Nếu bạn không thấy Steam, nhấp vào Thay đổi cài đặt.
- Nhấp vào Cho phép một ứng dụng khác.
- Nhấp vào Duyệt.
- Duyệt đến tệp Steam.exe và nhấp vào nó.
- Nhấp vào Mở.
- Chọn Steam và nhấp vào Thêm.
Bật hoặc Tắt VPN của bạn.
Điều chỉnh cài đặt VPN của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một VPN, hãy thử vô hiệu hóa nó để có kết nối trực tiếp đến mạng Steam. Nếu bạn không sử dụng VPN, thử sử dụng một VPN để xem liệu điều này có bỏ qua vấn đề mạng không.
Liên hệ với Steam
Liên hệ với dịch vụ khách hàng. Nếu bạn vẫn không thể đăng nhập vào Steam sau khi bạn đã thử mọi cách, có thể có vấn đề với tài khoản của bạn. Dịch vụ khách hàng của Steam có thể mở một phiếu hỗ trợ. Liên hệ với dịch vụ khách hàng của Steam và thông báo về vấn đề bạn đang gặp phải.
- Bạn có thể báo cáo một vấn đề cho Steam trực tuyến tại https://help.steampowered.com/. Bạn cũng có thể gọi dịch vụ khách hàng theo số 425-889-9642