Hướng dẫn chia sẻ thư mục

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Làm thế nào để chia sẻ thư mục trên mạng gia đình với Windows 10?

Để chia sẻ thư mục trên Windows 10, mở Control Panel, chọn Network and Internet, sau đó vào Network and Sharing Center. Chọn 'Change advanced sharing settings' và bật 'Network discovery' cùng với 'File and printer sharing'.
2.

Có cần kích hoạt tính năng chia sẻ tập tin và máy in trên Windows không?

Có, bạn cần kích hoạt tính năng 'Chia sẻ Tập tin và Máy in' để chia sẻ các thư mục giữa các máy tính trên mạng gia đình. Tính năng này giúp các thiết bị kết nối truy cập dữ liệu dễ dàng.
3.

Làm thế nào để thêm người dùng vào danh sách chia sẻ thư mục?

Khi chia sẻ thư mục, bạn có thể nhấp chuột phải vào thư mục và chọn 'Chia sẻ với'. Chọn 'Người cụ thể', sau đó bạn có thể thêm tên người dùng vào danh sách và cấp quyền cho họ.
4.

Làm thế nào để sử dụng thư mục công cộng trên Windows?

Để sử dụng thư mục công cộng, bạn cần kích hoạt tính năng này trong Network and Sharing Center. Tất cả mọi người trong mạng sẽ có quyền truy cập vào thư mục công cộng mà không cần quyền riêng biệt.
5.

Có thể chia sẻ thư mục giữa Windows và Mac OS X không?

Có, bạn có thể chia sẻ thư mục giữa Windows và Mac OS X. Bạn cần bật 'Chia sẻ Tập tin' trên Mac và chọn chia sẻ bằng SMB để cho phép máy tính Windows truy cập.
6.

Cách nào để đảm bảo tính bảo mật khi chia sẻ thư mục?

Để đảm bảo tính bảo mật, hãy bật tính năng bảo vệ mật khẩu cho chia sẻ. Điều này sẽ ngăn chặn người dùng không có tài khoản trên máy tính của bạn truy cập vào thư mục được chia sẻ.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]