Quảng cáo trên Facebook là công cụ quan trọng cho doanh nghiệp. Bạn có cách nào chạy quảng cáo trên Facebook mà không tốn phí không? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí, có thể áp dụng trên máy tính và điện thoại, hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Chiến lược chạy quảng cáo Facebook miễn phí là gì?
Thường thì, để chạy quảng cáo trên Facebook, còn được gọi là chạy Facebook Ads, doanh nghiệp sẽ phải chi trả một khoản phí, có thể tính theo ngày hoặc theo chiến dịch.
Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo giúp bạn chạy quảng cáo Facebook mà không cần phải trả phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Chiến lược chạy quảng cáo Facebook miễn phí là sử dụng các công cụ, phương pháp để lan tỏa thông điệp về sản phẩm và thương hiệu của bạn mà không tốn kém.
Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho những cá nhân, những người bán hàng nhỏ lẻ vì giúp tiết kiệm một phần chi phí cho quảng cáo Facebook Ads.
Chiến lược quảng cáo Facebook để lan tỏa thông điệp về thương hiệu
2. Ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo Facebook miễn phí
Ưu điểm |
Nhược điểm |
---|---|
Không mất phí Nhiều người biết đến sản phẩm, doanh nghiệp Tăng khả năng bán được hàng |
Có hiệu quả chậm, thường phải mất một khoảng thời gian nhất định Đòi hỏi sự kiên trì của người chạy quảng cáo |
3. Cách chạy quảng cáo Facebook không tốn phí cho bạn
- Tạo nhiều tài khoản quảng cáo
Đầu tiên, để chạy quảng cáo Facebook miễn phí, bạn có thể sử dụng chính sách ưu đãi của Facebook dành cho tài khoản quảng cáo mới. Cụ thể, bạn sẽ được chạy Facebook Ads theo một hạn mức nhất định, hoặc nếu may mắn, Facebook có thể tặng bạn voucher để quảng cáo.
Và để tối ưu hóa kết quả, hãy tạo càng nhiều tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân càng tốt.
Tạo nhiều tài khoản quảng cáo Facebook giúp lan tỏa thông điệp rộng rãi
Tuy nhiên, để tránh bị Facebook đánh dấu là tài khoản spam, hãy lưu ý một số điểm sau:
+ Điền thông tin cá nhân đầy đủ cho tài khoản.
+ Đăng nội dung đa dạng (bài viết, ảnh, video) liên quan đến chủ đề quảng cáo.
+ Tương tác đều đặn với tài khoản.
+ Sử dụng ID khác nhau để tạo các tài khoản khác nhau.
- Sử dụng câu hành động kêu gọi
Theo chính sách của Facebook, phí quảng cáo chỉ tính khi có tương tác phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là tăng lượt xem bài viết, thì chỉ khi người dùng click vào và đọc bài, hoặc tương tác khác, bạn mới phải trả phí.
Cách thứ hai để chạy quảng cáo Facebook miễn phí là chèn câu hành động kêu gọi vào ảnh quảng cáo. Bạn có thể chèn số điện thoại đặt hàng, khi khách hàng thấy có thể gọi ngay mà không cần click vào bài viết, giúp bạn không bị tính phí quảng cáo.
Chèn số điện thoại đặt hàng vào bài đăng quảng cáo.
- Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google
Nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Google để được hỗ trợ chạy quảng cáo miễn phí, vì Google luôn đánh giá cao những nội dung hữu ích cho người dùng.
Tuy nhiên, bạn phải trải qua quy trình xác minh của Google trước khi được chấp nhận chạy quảng cáo miễn phí.
Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google nếu bạn là tổ chức phi lợi nhuận.
4. Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí bằng phương pháp thủ công
- Quảng cáo trên tài khoản Facebook cá nhân
Tận dụng tài khoản cá nhân để đăng bài bán hàng hoặc tạo tài khoản mới và kết bạn để quảng cáo.
Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí này khá hiệu quả với những ai buôn bán nhỏ lẻ, bán hàng xách tay vì quản lý tệp khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, vì giới hạn bạn bè trên một tài khoản Facebook chỉ là 5000 nên nếu muốn mở rộng kinh doanh thì cách này không thực sự hiệu quả.
Đăng bài quảng cáo trên Facebook cá nhân để thu hút người xem.
- Seeding trên fanpage và nhóm lớn
Seeding là hình thức bình luận vào các bài viết cùng chủ đề với sản phẩm của bạn để định hướng người dùng đến sản phẩm của bạn.
Để chạy Facebook Ads, bạn có thể thử cách này. Ví dụ, bạn bán mỹ phẩm, thì bạn nên vào các nhóm hoặc fanpage về làm đẹp, và khi có ai đó hỏi về các vấn đề liên quan bạn có thể bình luận giới thiệu về sản phẩm của bạn.
Sử dụng nhiều tài khoản seeding cùng một lúc để đạt hiệu quả cao hơn.
Seeding trên Fanpage và nhóm lớn để tăng tương tác.
- Sử dụng công cụ tự động miễn phí
Một số công cụ tự động có thể giúp bạn thực hiện các thao tác như kết bạn, đăng bài, like, bình luận, chia sẻ bài lên nhóm,... Bạn có thể tạo nhiều tài khoản, sau đó sử dụng công cụ này để quảng cáo bài viết của mình.
- Tạo Fanpage, nhóm của riêng bạn
Đây là cách khá phổ biến hiện nay để chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn hãy tạo một fanpage hoặc nhóm, sau đó tập trung phát triển fanpage và nhóm để bắt đầu đăng bài quảng cáo.
Tuy nhiên, bạn cần chú ý xây dựng nội dung hấp dẫn, phù hợp với sản phẩm bạn đang bán, và điều chỉnh tần suất đăng bài quảng cáo Facebook sao cho khách hàng không cảm thấy quá tải nhé.
Xây dựng nhóm đặc biệt để quảng cáo thương hiệu của bạn
5. Bí quyết chạy quảng cáo Facebook miễn phí nhưng vẫn hiệu quả
- Kết nối website với Fanpage
Để thu hút lượt truy cập vào fanpage và các bài viết trên Facebook, bạn có thể đặt liên kết Facebook vào website của mình. Việc này giúp bạn chuyển đổi lượt truy cập từ website sang Fanpage mà không cần chi phí quảng cáo trên Facebook.
Đừng quên liên kết website với Fanpage
- Chia sẻ liên kết website trong các bài đăng trên Facebook
Ngược lại, bạn cũng có thể đặt liên kết website bán hàng vào phần mô tả trên Fanpage và trong từng bài viết. Nếu bài viết của bạn được tiếp cận nhiều người, cơ hội để website của bạn được ghé thăm cũng tăng lên mà không cần chi phí quảng cáo.
- Tạo hình ảnh chuyên nghiệp với Canva
Mỗi người bán hàng trên Facebook đều biết rằng chất lượng hình ảnh có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của các bài đăng quảng cáo. Thông thường, để tạo ra một sản phẩm quảng cáo đẹp mắt, bạn cần phải thuê dịch vụ thiết kế, nhưng có một số công cụ như Canva có thể giúp bạn tự mình thực hiện điều này. Chỉ cần khám phá đôi chút trong kho mẫu miễn phí của Canva là bạn sẽ có ngay những banner, poster chất lượng cao.
Tận dụng Canva để tạo ra những hình ảnh đẹp mắt
- Tạo nội dung đa dạng cho Fanpage
Muốn quảng cáo trên Facebook mà không tốn kém, bạn nên có sáng tạo trong việc tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau và hấp dẫn để thu hút người xem. Bạn có thể biến nội dung chữ thành hình ảnh hoặc video, tạo ra các trò chơi nhỏ, tổ chức các sự kiện nhỏ như quà tặng để tăng cường sự tương tác của khách hàng với các bài đăng của bạn.
Bài viết vừa cung cấp cho bạn một số cách tiếp cận quảng cáo Facebook một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hy vọng bạn thấy hữu ích, và chúng ta sẽ gặp lại trong những chủ đề thú vị khác nhé!