Sau khi Adobe Flash Player chấm dứt hỗ trợ vào năm 2020, cộng đồng game thủ và nhà phát triển game Flash đã khám phá nhiều phương tiện mới để thưởng thức game yêu cầu Flash. Một trong số đó là Super Smash Flash 2, một ứng dụng máy tính cho phép người dùng dễ dàng tải và trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tải và chơi Super Smash Flash 2 mà không cần Adobe Flash Player.
Bước tiếp theo
Tải ứng dụng
Truy cập trang tải về trên trang web của Super Smash Flash. Mặc dù tên trang web là Super Smash Flash thay vì Super Smash Flash 2, nhưng trang tải về đã được cập nhật để hỗ trợ Super Smash Flash 2.
Chọn phiên bản cài đặt phù hợp với “MEGA” hoặc “Mirror”. Bạn có thể lựa chọn phiên bản cài đặt phù hợp với hệ điều hành Windows, Mac hoặc Linux mà bạn đang sử dụng.
- Hãy kiểm tra xem bạn đang sử dụng Windows 32-bit hay 64-bit để xác định phiên bản cài đặt thích hợp.
- Nếu bạn chọn phiên bản Mega, hãy nhấp vào nút Tải về ở góc dưới bên phải của trang, chờ đợi quá trình tải xuống hoàn tất và cho phép tải về từ trang đó nếu cần.
- Nếu bạn chọn phiên bản Mirror, tập tin sẽ được tải trực tiếp từ trang web Super Smash Flash. Hãy cho phép tải về từ trang web nếu cần.
Giải nén tập tin đã tải về. Để giải nén tập tin, bạn cần mở thư mục tải về, sau đó nhấp đúp vào tập tin. Bây giờ, một thư mục mới sẽ xuất hiện với cùng tên nhưng không có phần mở rộng “.zip”.
Mở thư mục và khởi chạy SSF2. Bây giờ bạn có thể thưởng thức Super Smash Flash 2 mà không cần Adobe Flash Player!
- Nếu máy Mac của bạn thông báo không thể mở ứng dụng do đó là một ứng dụng không được nhà phát triển xác định, hãy mở System Preferences (Tùy chọn Hệ thống), sau đó nhấp vào Security and Privacy (Bảo mật và Riêng tư), và nhấp vào Open Anyway (Mở bất kể).
- Đối với các lỗi khác trên Mac, hãy tham khảo trang tải về trên trang web Super Smash Flash để biết cách khắc phục.
Tải ứng dụng trên Chromebook
Kiểm tra phần cứng của Chromebook. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần một Chromebook sử dụng bộ vi xử lý Intel hoặc AMD.
Mở trình duyệt Chrome và chọn
Thử nghiệm (Experiments). Đây là nút có biểu tượng lọ thần kỳ và hiển thị gần thanh địa chỉ.
Bật “Hỗ trợ GPU Crostini” và “Cấu hình Bộ lập lịch”. Các thiết lập này giúp cải thiện hiệu suất của SSF2. Để bật, bạn nhấp vào khung lựa chọn Mặc định ở bên phải mỗi tùy chọn, sau đó chọn Bật cho cả hai.
Nhấp vào Khởi động lại (Restart). Nút màu xanh dương ở phía dưới góc phải màn hình sẽ khởi động lại Chromebook và áp dụng các thay đổi bạn vừa thực hiện.
Mở cài đặt hệ thống. Để truy cập cài đặt hệ thống, bạn nhấp vào thanh ở phía dưới góc phải màn hình, sau đó chọn biểu tượng bánh răng ở phía trên góc phải của cửa sổ vừa hiển thị.
Mở rộng trình đơn Nâng cao (Advanced) và chọn Nhà phát triển. Đây là tab thứ năm trong phần đó và có biểu tượng “< >”.
Bật tính năng Linux Development. Bạn sẽ thấy nút Bật màu xanh dương và trắng ở trên cùng bên phải của cửa sổ cài đặt.
Chạy qua các bước trong quá trình cài đặt. Không cần thay đổi cài đặt mặc định. Khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ thấy một cửa sổ Terminal mới với tên người dùng hiển thị.
Nhập lệnh sudo dpkg --add-architecture i386 vào Terminal. Đây là lệnh kích hoạt cấu hình 32-bit trên hệ thống, cho phép nhiều ứng dụng hoạt động.
Nhập lệnh sudo apt update và nhấn y khi được hỏi. Máy tính sẽ thực hiện cập nhật cho ứng dụng Linux. Mỗi lần nhấn y là bạn đang cho phép quá trình cập nhật tiếp tục.
Nhập lệnh sudo apt install wine winbind và nhấn ↵ Enter khi được hỏi. Wine là phần mềm giúp bạn chạy ứng dụng Windows trên Linux. Đừng lo lắng nếu bạn thấy nhiều dòng chữ xuất hiện trên Terminal! Đó là phần bình thường của quá trình cài đặt.
Nhập lệnh winecfg. Giờ đây, Wine sẽ tự động tạo các tập tin và thư mục cần thiết để khởi chạy thành công. Một cửa sổ nhỏ của Wine sẽ hiện ra.
Nhập lệnh wget https://cdn.supersmashflash.com/ssf2/downloads/3f49792f/SSF2BetaWindows.v.1.3.1.1.portable.zip. Lệnh này sẽ tải game từ trang web Super Smash Flash.
Khởi chạy unzip SSF2BetaWindows.v.1.3.1.1.portable.zip. Bây giờ game đã được giải nén, cho phép máy tính khởi chạy ứng dụng.
Nhập lệnh cd SSF2BetaWindows.v.1.3.1.1.portable. Điều này sẽ chỉ máy tính biết nơi lưu trữ ứng dụng Super Smash Flash 2.
Nhập lệnh wine SSF2.exe --disable-framerate-limit. Bây giờ Super Smash Flash 2 sẽ khởi động thông qua Wine. Hãy đợi một hoặc hai phút để máy tính khởi động chương trình, bởi vì việc khởi động ứng dụng thông qua ứng dụng khác trong Linux có thể mất một chút thời gian.
Bắt đầu chơi game. Khi Super Smash Flash 2 đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu chơi trên Chromebook mà không cần Flash!
- Sau khi đã khởi động lần đầu tiên, bạn chỉ cần nhập các lệnh ở bước 15 và 16 vào Terminal để chơi game trong các lần tiếp theo.
Gợi ý
- Chương trình giả lập Flash có tên Ruffle được phát triển để hỗ trợ người dùng chơi game Flash trực tuyến. Mặc dù hiện tại Ruffle không hỗ trợ hoàn toàn ngôn ngữ ActionScript 3, ngôn ngữ được sử dụng trong Super Smash Flash 2, nhưng các nhà phát triển đã cam kết cải thiện điều này trong tương lai gần.
- Bạn cũng có thể chọn chơi Super Smash Flash 2 qua trình duyệt cũ hỗ trợ Flash, nhưng điều này có thể gây ra rủi ro về bảo mật; vì vậy, việc sử dụng ứng dụng có thể tải xuống là lựa chọn an toàn hơn.