
TikTok đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu và trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, đặc biệt là với người dùng Gen Z. Theo thống kê của BusinessOfApps và Digiday cuối năm 2019, người dùng trung bình sử dụng TikTok 52 phút mỗi ngày và mở ứng dụng đến 8 lần.
Là giảng viên dạy về marketing, marketing kỹ thuật số, công nghệ và bán hàng tại Học viện Marketing Thụy Sĩ và Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thuỵ Sĩ, tác giả Markus Rach đã nghiên cứu và thành công với nền tảng Tiktok, thu hút 30 triệu lượt xem chỉ sau vài tuần.
Cuốn sách “Tiktok marketing” là hướng dẫn chi tiết và kinh nghiệm sử dụng Tiktok thành công từ một chuyên gia marketing thực chiến.

Gồm 7 phần nội dung, trong đó 2 phần đầu tiên, tác giả giới thiệu ngắn gọn về lý do ra đời của cuốn sách cũng như Tiktok.
Các phần nội dung tiếp theo Markus Rach hướng dẫn từ việc tạo tài khoản, hoàn thành profile cho đến tạo tài khoản pro/chuyên nghiệp…
Phần 4 hướng dẫn cách sáng tạo nội dung, sử dụng âm nhạc, đặt hashtags, tần suất đăng bài
Phần 5,6 hướng dẫn cách quảng cáo và nhiều hơn thế nữa.
Cuối cùng là tác giả tự nói về bản thân và thông tin liên hệ.
Trong cuốn sách này, tác giả sẽ giải đáp cụ thể các câu hỏi của các nhà marketing về TikTok, đưa ra các gợi ý về cách các doanh nghiệp có thể tận dụng TikTok để quảng bá sản phẩm và thương hiệu một cách hiệu quả.
Nhiều thương hiệu đã sử dụng các kênh riêng của họ và hợp tác với các influencer để lan truyền nội dung đến đối tượng mục tiêu rộng hơn. Bằng cách tạo ra các thử thách kèm hashtag trên TikTok, các thương hiệu có thể dễ dàng khởi động chiến dịch marketing độc đáo. Việc lan truyền thông tin trên TikTok có sức mạnh không thể chối từ.
Nhiều người nghĩ rằng TikTok chỉ phù hợp với các ngành hàng giá rẻ. Điều này hoàn toàn sai lầm. Ngày nay, ngay cả các thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Nike, Pepsi, Prada cũng đã tham gia sáng tạo trên TikTok, tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng. Đó là lý do tại sao marketers không nên bỏ qua TikTok trong chiến lược marketing của họ.
Nếu bạn là người làm việc trong lĩnh vực marketing và quan tâm đến xu hướng TikTok toàn cầu, “TikTok Marketing” của Markus Rach sẽ là tài liệu tin cậy để bạn tìm hiểu và áp dụng nền tảng xã hội lớn này, để điều chỉnh tương tác của thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả và phù hợp.
VH th