Ngày 25/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành Văn bản số 3462/SGTVT-QLVT về việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.
Vậy quy trình đăng ký hoạt động của shipper trong thời gian giãn cách xã hội diễn ra như thế nào? Mời quý vị theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.
Hướng dẫn về việc đăng ký hoạt động của shipper khi có biện pháp giãn cách xã hội
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cung cấp hướng dẫn về quy trình đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh. Theo đó, các bước thực hiện như sau:
Bước 01: Tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng sử dụng xe mô tô hai bánh
Sở Công Thương thực hiện việc tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng cho các siêu thị trên địa bàn Thành phố đang hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách bưu tá thuộc quản lý và có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Thành phố. Thông tin cụ thể bao gồm:
- Tên đầy đủ;
- Địa chỉ hiện tại;
- Số điện thoại liên hệ;
- Bảng số xe;
- Phạm vi hoạt động.
Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng tránh dịch của nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh.
Bước 02: Gửi danh sách
- Danh sách được gửi tới Sở Giao thông vận tải qua địa chỉ Email: [email protected]
- Số điện thoại liên hệ: 0982.838.808.
Chú ý: Bổ sung tên và số điện thoại của đơn vị đăng ký để Sở Giao thông vận tải xác nhận thông tin.
Bước 03: Xác nhận thông tin qua tin nhắn
Dựa trên danh sách đề xuất từ các cơ quan, đơn vị, Sở Giao thông vận tải tiến hành xác nhận thông tin về phương tiện được phép hoạt động (trực tuyến) cho nhân viên vận chuyển qua tin nhắn điện thoại.
(Ví dụ: Từ số điện thoại của Sở Giao thông vận tải (SoGTVTHanoi) gửi tin nhắn đến số điện thoại của lái xe theo đăng ký: SoGTVTHanoi xác nhận Ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa cần thiết tại địa bàn quận/huyện/thị xã C bằng xe mô tô xe hai bánh BKS số 29A-12345).
Bước 04: Chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận
Sau khi nhận được thông điệp từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhân viên vận chuyển đã chụp lại hình ảnh màn hình xác nhận từ Sở Giao thông vận tải và trình diện cho các cơ quan chức năng kiểm tra và yêu cầu.
Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu Sở Công Thương và các tổ chức bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát và đảm bảo tính chính xác của thông tin đăng ký cũng như thực hiện kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với nhân viên giao hàng theo danh sách được đề xuất.
Dựa vào danh sách được đề xuất, Sở GTVT tiến hành xác nhận thông tin về phương tiện được phép hoạt động (trực tuyến) cho nhân viên vận chuyển thông qua tin nhắn điện thoại.
Dưới đây là tất cả các bước hướng dẫn đăng ký để shipper có thể hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội, mọi người có thể tham khảo nhé.