MobiFone vẫn tiếp tục triển khai các quy định của Nghị định 49 từ Chính phủ liên quan đến bổ sung ảnh chân dung và cập nhật thông tin cá nhân cho thuê bao. Sau ngày 24/4/2018, Mobifone sẽ không khóa thuê bao như trước để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin tại cửa hàng hoặc điểm dịch vụ Mobifone.
Với mong muốn tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng, Mobifone sẽ cung cấp cách cập nhật thông tin thuê bao qua website và ứng dụng My Mobifone. Khách hàng nhận được tin nhắn mời cập nhật sẽ được ưu tiên, nhưng nếu không nhận được tin nhắn, vẫn có thể sử dụng bình thường. Để kiểm tra thông tin thuê bao, soạn tin TTTB gửi 1414.
Dưới đây là hướng dẫn cách cập nhật thông tin thuê bao Mobifone qua ứng dụng My Mobifone và trên trang chủ của Mobifone. Bạn có thể chọn một trong hai cách để thực hiện cập nhật.
My Mobifone cho iOS My Mobifone cho Android
Hướng dẫn cập nhật thông tin chính chủ cho thuê bao Mobifone
Phương pháp thứ nhất: Cập nhật thông tin thuê bao qua trang web
Bước 1: Truy cập vào liên kết đăng ký thuê bao của Mobifone tại đây. Sau đó đăng nhập vào trang web bằng Tên tài khoản và Mật khẩu. Tên tài khoản là số thuê bao của bạn, Mật khẩu là nội dung trong tin nhắn SMS gửi đến số thuê bao.
Chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn chứa liên kết và tên đăng nhập mới có thể thực hiện cập nhật thông tin trực tuyến.
Phương thức 2: Tiếp theo, bạn tiến hành cập nhật thông tin hệ thống theo yêu cầu. Cụ thể bao gồm:
- Họ và tên
- Ngày tháng năm sinh
- Giới tính
- Quốc tịch
- Tỉnh/Thành phố
- Quận/Huyện
- Phường/Xã
- Địa chỉ
- Số CMND, ngày cấp, nơi cấp
- Nghề nghiệp
Xin hãy nhập chính xác từng mục để tránh phải sửa lại
Tiếp theo, điền các số điện thoại thường xuyên sử dụng trong 3 tháng gần nhất và đánh dấu 'Tôi cam kết các thông tin trên là đúng'.
Dưới đây là hướng dẫn tải ảnh chụp giấy tờ tùy thân của bạn, bao gồm mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung, lên trang web và thực hiện việc chọn Chữ ký, sau đó ký tên của bạn vào đó. Sau khi hoàn thành, hãy nhấn nút Gửi thông tin và đợi tin nhắn xác nhận từ hệ thống.
Tương tự như Viettel, nếu bạn cập nhật thông tin trên hệ thống, bạn cần nhận được tin nhắn xác nhận từ Mobifone để biết thông tin đã được cập nhật thành công hay chưa. Nếu hệ thống của Mobifone chưa cập nhật thành công, bạn cần phải thực hiện lại hoặc đến cửa hàng của Mobifone để cập nhật thông tin thuê bao.
Cách cập nhật thông tin thuê bao Mobifone thông qua ứng dụng My Mobifone.
Bước 1: Trên ứng dụng My Mobifone đã được cài đặt trên điện thoại của bạn, hãy chọn 'Cá nhân', sau đó nhấn vào 'Cập nhật thông tin'. Nếu bạn là khách hàng không nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin lần này, bạn sẽ nhận được thông báo: 'Mobifone xin trân trọng thông báo, thuê bao của Quý khách không nằm trong danh sách cập nhật thông tin lần này. Chân thành cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Mobifone'.
Nếu bạn là khách hàng cần cập nhật thông tin, tiếp tục bước 2
Bước 2: Bây giờ bạn sẽ cập nhật thông tin: Họ tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, Thông tin về giấy tờ (bao gồm loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh chụp chứng minh nhân dân (ảnh mặt trước, mặt sau, và ảnh chân dung).
Sau khi đã cập nhật xong, nhấn nút Cập nhật (Khách hàng đã gửi thông tin cập nhật và đang chờ phê duyệt). Mobifone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ của quý khách sẽ được cập nhật và thông báo đến số điện thoại trong thời gian sớm nhất.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ tổng đài qua số điện thoại 9090/18001090 để nhận được sự hỗ trợ và thông tin chi tiết hơn.