Hình thức học trực tuyến trước đây ít được các trường quan tâm. Nhưng gần đây, với sự lan rộng của dịch bệnh, học sinh và giáo viên đều đã áp dụng hình thức này một cách hiệu quả. Zoom.us là một trong những ứng dụng phổ biến để học và dạy trực tuyến, hoạt động trên cả PC và điện thoại di động. Trong bài viết này, Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký, tải và cài đặt ứng dụng này.
Hướng dẫn đăng ký và cài đặt ứng dụng Zoom.us để học trực tuyến một cách hiệu quả
Lưu ý: Việc đăng ký chỉ dành cho người tạo phòng (Host), thường là giáo viên, để dễ quản lý. Học sinh không cần phải đăng ký tài khoản.
Cách tải và cài đặt ứng dụng Zoom trên máy tính
Trước tiên, bạn cần tải ứng dụng Zoom.us phù hợp với hệ điều hành bạn đang sử dụng. Ứng dụng này hiện đang có sẵn trên cả Windows, iOS và Android.
Đối với phiên bản dành cho Windows, sau khi tải về, bạn chỉ cần nhấp đúp vào file cài đặt và đợi một chút để phần mềm tự động cài đặt vào máy.
Đăng ký tài khoản trên Zoom
Sau khi đã hoàn thành cài đặt, bạn mở ứng dụng lên. Ở bước này, nhấn vào Đăng nhập để truy cập hoặc đăng ký tài khoản mới. Nút Tham gia cuộc họp chỉ dành cho học sinh hoặc người tham gia khác.
Ở màn hình tiếp theo, nếu bạn đã có tài khoản Zoom, chỉ cần nhập Email và Mật khẩu sau đó nhấn Đăng nhập. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook bằng cách nhấn vào phần đăng nhập tương ứng ở phía bên phải. Nếu không muốn sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook, bạn có thể tạo một tài khoản Zoom mới bằng cách nhấn vào Đăng ký Miễn phí.
Một cửa sổ trình duyệt sẽ hiện ra, nhấn vào nút ĐĂNG KÝ, MIỄN PHÍ ở góc phải của trang web.
Nhập địa chỉ Email của bạn vào phần Email Công việc của bạn
Một Email từ hệ thống sẽ được gửi đến hộp thư của bạn.
Bấm vào nút Kích hoạt Tài khoản trong email bạn đã nhận được.
Sau khi kích hoạt, bạn sẽ được đưa đến trang web của Zoom. Có 3 lựa chọn để bạn tiến hành đăng ký:
- Đăng nhập Bằng Google: Sử dụng thông tin đăng nhập bằng email của Google thông qua Gmail. Không cần mật khẩu cho tài khoản Zoom và không thể thay đổi mật khẩu của Zoom.
- Đăng nhập Bằng Facebook: Sử dụng thông tin đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Tương tự như đăng nhập bằng Google, không yêu cầu mật khẩu cho tài khoản Zoom.
- Đăng Ký Với Mật Khẩu: Đây là lựa chọn được khuyến khích sử dụng, vì nó không liên kết với các tài khoản khác của bạn. Chọn Đăng Ký Với Mật Khẩu.
Sau khi bấm chọn, bước cuối cùng là nhập đầy đủ thông tin tài khoản như Tên, Họ và Mật khẩu. Sau khi nhập xong, nhấn Tiếp tục.
Bây giờ, quá trình đăng ký tài khoản đã hoàn tất. Bạn có thể đóng trình duyệt và sử dụng email cùng mật khẩu đã đăng ký để đăng nhập vào ứng dụng Zoom.
Những điều cần chú ý khi sử dụng Zoom
Ưu tiên sử dụng ID cố định - Personal Meeting ID (PMI)
Personal Meeting ID (PMI) là một ID cố định riêng của bạn, được tạo cùng với tài khoản và chỉ có thể thay đổi khi nâng cấp lên phiên bản Zoom Pro. Khi tạo phòng, hãy sử dụng PMI để kiểm soát phòng của bạn. Nếu không, Zoom sẽ tạo phòng với một ID và mật khẩu ngẫu nhiên mà bạn không thể quản lý. Để tạo phòng PMI, bạn nhấn vào mũi tên nhỏ bên phải của Tạo phòng mới -> Đánh dấu chọn Sử dụng ID Phòng Học Cá Nhân (PMI) Của Tôi -> Nhấn Tạo Phòng Mới.
Thay Đổi Mật Khẩu Phòng Học PMI
Lưu Ý: Chỉ có thể thay đổi mật khẩu của phòng học cá nhân PMI, các phòng học thông thường sẽ có ID và mật khẩu ngẫu nhiên và không thể thay đổi.
Trong hộp thoại xuất hiện, đánh dấu chọn vào Yêu cầu mật khẩu phòng họp, sau đó nhập mật khẩu vào ô trống. Nhấn Lưu để lưu lại thay đổi.
Mời Người Khác Vào Phòng
Có 2 cách để mời mọi người vào phòng học bạn đã tạo:
- Cách 1: Click vào Sao Chép URL để sao chép liên kết phòng, sau đó gửi cho những người tham gia đường dẫn này. Lưu ý, khi họ truy cập vào phòng bằng liên kết này, họ sẽ cần nhập mật khẩu phòng. Vì vậy, hãy gửi cho họ cả mật khẩu trong phần Mật khẩu.
- Cách 2: Click vào nút Mời Người Khác.
Trong hộp thoại hiện ra, nhấn vào Sao Chép Lời Mời sau đó gửi cho những người tham gia. Thư mời này đã bao gồm liên kết và mật khẩu vào phòng rồi đấy bạn nhé.
Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!