Zalo là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam, xếp thứ hai sau Meta. Đây là ứng dụng nổi tiếng với tính năng giải trí, kết nối và hỗ trợ công việc, đặc biệt là kinh doanh. Zalo Business là tính năng được phát triển để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, cho phép người dùng tạo tài khoản Zalo dành riêng cho mục đích này. Hãy cùng Mytour khám phá về tài khoản Zalo Business và cách đăng ký thông qua bài viết dưới đây.
Zalo Business là gì?
Zalo Business là tài khoản Zalo được sử dụng chủ yếu cho mục đích thương mại. Đây là phiên bản tài khoản cá nhân Zalo được đánh dấu là doanh nghiệp để thực hiện các hoạt động kinh doanh và bán hàng trực tuyến. Sau khi hoàn thành quá trình tạo tài khoản, người dùng có thể lựa chọn chế độ Business, giúp nâng cao khả năng thu hút khách hàng, tăng cường tương tác và thể hiện sự chuyên nghiệp.
Zalo được đánh giá là một trong những nền tảng mạng xã hội kinh doanh và bán hàng uy tín và chất lượng hiện nay. Vào lần cập nhật phiên bản ngày 20/06/2022, Zalo đã mở rộng thêm tính năng này. Tuy nhiên, để sử dụng một số tính năng được cập nhật, người dùng cần phải chi trả một mức phí nhất định cho Zalo.
Vì sao cần nâng cấp tài khoản Zalo Business?
Ứng dụng Zalo đã thực hiện các kế hoạch thắt chặt hạn chế tính năng và tiện ích của tài khoản cá nhân để có thể thu phí duy trì và sử dụng. Vào ngày 29/06/2023, Zalo đã có những sự thay đổi nhất định với tài khoản Zalo cá nhân. Một số tính năng Zalo hạn chế với loại tài khoản này như chặn bình luận từ người lạ, xem ảnh và nhật ký của người khác. Nếu người dùng muốn sử dụng đầy đủ tiện ích thì cần phải nâng cấp thành tài khoản Zalo Business.
Nhìn chung, tài khoản Zalo cá nhân đang bị hạn chế khá nhiều tính năng. Tính đến thời điểm hiện tại, các tài khoản cá nhân cần thực hiện chi trả mức phí hàng tháng. Mức phí này sẽ giúp tài khoản có đầy đủ quyền truy cập vào tính năng và nhận được một số hỗ trợ từ nhà phát hành. Nếu bạn đang kinh doanh hoặc là chủ doanh nghiệp thì có thể cân nhắc sử dụng tài khoản Zalo Business. Tài khoản doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn tương tác và thu hút với nhiều khách hàng hơn.
Những lợi ích khi sử dụng Zalo Business
Tài khoản Zalo Business được nhiều người dùng quan tâm kể từ khi tính năng này được công bố. Zalo doanh nghiệp có nhiều ưu điểm giúp hỗ trợ người dùng với mục đích thương mại. Dưới đây là một số lợi ích người dùng sẽ được sở hữu khi nâng cấp lên tài khoản Zalo thuộc về Business:
Dễ dàng cập nhật một số tính năng mới
Đối với tài khoản Business, Zalo ưu tiên cập nhật những tính năng mới nhất cho người dùng. Một số tính năng mới có thể kể đến như cho phép người dùng tạo và gửi nhiều sản phẩm cùng lúc. Tính năng mới hỗ trợ nhiều cho các cá nhân, chủ kinh doanh và giúp họ dễ dàng tạo được danh mục sản phẩm và chia sẻ được một hoặc nhiều người mua. Đặc biệt, tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo được tối ưu hóa để mang đến hiệu quả trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Thể hiện tính chuyên nghiệp của chủ doanh nghiệp, tổ chức
Chủ doanh nghiệp hoặc tổ chức sở hữu một tài khoản Zalo Business sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong công việc. Từ đó, chủ doanh nghiệp hoặc tổ chức sẽ dễ dàng xây dựng được thương hiệu cá nhân và gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong tiềm thức khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng giúp mang lại hiệu quả cao trong việc tạo sự tin tưởng và thiện cảm cho khách hàng khi tiếp cận đến những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.
Tiết kiệm thời gian hiệu quả
Bên cạnh đó, Zalo doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả so với việc quảng cáo thương hiệu trên Zalo page. Người dùng có thể nhanh chóng kết nối được đến những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tổ chức có thể xây dựng được một chiến lược Remarketing hiệu quả với khách hàng cũ một cách dễ dàng hơn.
Trả lời tin nhắn tự động nhanh chóng
Những nhược điểm của tài khoản Zalo Business
Bên cạnh những ưu điểm, dưới đây là một số nhược điểm của tài khoản Zalo doanh nghiệp mà người dùng sẽ gặp phải khi trải nghiệm loại tài khoản này:
- Tăng ngân sách bán hàng trên nền tảng Zalo: Trước đây, người dùng chỉ cần tập trung xây dựng tài khoản cá nhân để bán hàng thì hiện nay hình thức tăng ngân sách Zalo thu phí sẽ giúp bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, nếu đầu tư quá nhiều thì nguồn vốn của bạn sẽ tự động rời khỏi Zalo.
- Tỷ lệ tương tác giảm xuống đáng kể: Khi lựa chọn chức năng kinh doanh trên Zalo, bạn cần phải làm rõ mục đích sử dụng. Nếu không tỷ lệ tương tác, tỷ lệ kết bạn sẽ giảm xuống một cách đáng kể.
Hướng dẫn cách đăng ký Zalo Business nhanh chóng
Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp chi tiết thông qua web hoặc trên điện thoại. Bạn có thể lựa chọn đăng ký tùy theo nhu cầu của mình.
Đăng ký Zalo Business trên web
Dưới đây là hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo Business chi tiết thông qua web mà bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Zalo web rồi vào bấm chọn đăng ký Zalo doanh nghiệp. Sau đó, bạn chọn mục Khám phá ngay để có thể truy cập trang quản lý Zalo doanh nghiệp.
Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị các gói Business Pro, bạn bấm chọn dùng thử miễn phí. Bạn có thể mua gói Zalo Business phù hợp tùy theo ngân sách của mình.
Bước 3: Cuối cùng, bạn sẽ bấm chọn hoàn tất để hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp account.
Sau khi thực hiện các bước trên là bạn đã hoàn tất nâng cấp tài khoản Zalo doanh nghiệp thành công.
Đăng ký Zalo Business trên điện thoại
Dưới đây là các bước đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo thực hiện như sau:
Bước 2: Sau đó, bạn bấm chọn thao tác vào nút “Khám phá ngay” để tiến hành tạo tài khoản Zalo Business.
Bước 3: Sau đó, bạn có thể chọn sử dụng gói cước dùng thử miễn phí của tài khoản Zalo doanh nghiệp.
Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản Zalo doanh nghiệp bằng ứng dụng Zalo hoặc nhập số điện thoại và mật khẩu của bạn.
Bước 5: Tiếp theo, bạn đồng ý cho phép thông tin đăng nhập qua ứng dụng Zalo. Cuối cùng, màn hình sẽ hiển thị thông báo nâng cấp tài khoản thành công.
Phải chăng đăng ký Zalo Business có phí không?
Nâng cấp tài khoản Zalo doanh nghiệp có phải tốn phí không là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng tài khoản doanh nghiệp này. Theo thông tin mới nhất, từ ngày 1 tháng 8 năm 2022, Zalo đã áp dụng chính sách thu phí đối với người dùng sử dụng tài khoản Zalo doanh nghiệp.
Các tài khoản Zalo cá nhân bị hạn chế trong số lượng liên lạc trong danh bạ chỉ cho phép lưu trữ tối đa 1000 người, và hiển thị tối đa 40 lần mỗi tháng thông qua tính năng tìm kiếm trên Zalo. Ngoài ra, tài khoản Zalo cá nhân còn bị giới hạn số lượng tin nhắn gửi cho người lạ tối đa 40 tin mỗi tháng. Vì vậy, để tận hưởng đầy đủ tính năng của Zalo Business, bạn cần đóng phí cho gói dịch vụ này.
Thông tin chi tiết về các gói Zalo Business
Để mang đến sự đa dạng hóa tính năng cho người dùng, Zalo đã giới thiệu 3 gói dịch vụ chính là gói Standard, gói Pro và gói Elite. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa các gói mà bạn có thể tham khảo:
- Gói Standard có giá 2,800đ/ ngày với các tính năng như 60 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 60 lượt chat phản hồi người lạ và hỗ trợ lưu trữ 1500 liên hệ trong danh bạ.
- Gói Pro có giá 5,500đ/ ngày với các tính năng như 120 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 120 lượt chat phản hồi người lạ, hỗ trợ lưu trữ 3000 liên hệ trong danh bạ và các tiện ích hỗ trợ kinh doanh như tạo danh mục sản phẩm, trả lời tự động.
- Gói Elite có giá 55,000đ/ngày với các tính năng như 2000 lượt hiển thị kết quả tìm kiếm mỗi tháng, 2000 lượt chat phản hồi người lạ, hỗ trợ lưu trữ 5000 liên hệ trong danh bạ và các tiện ích hỗ trợ kinh doanh như tạo danh mục sản phẩm, trả lời tự động.
Tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô phát triển của tổ chức, bạn có thể lựa chọn gói Zalo doanh nghiệp phù hợp nhất.
Sự khác nhau giữa Zalo Official Account và Zalo Business
Dưới đây là những điểm khác biệt giữa tài khoản Zalo OA và Zalo doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo:
- Tài khoản Zalo OA là tài khoản đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, cơ sở đã được cấp giấy phép kinh doanh hợp pháp.
- Tài khoản Zalo doanh nghiệp là phiên bản nâng cấp từ tài khoản cá nhân cho phép chủ doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, bán hàng.
Hướng dẫn cách hủy đăng ký nâng cấp tài khoản Zalo doanh nghiệp
Sau khi đăng ký tài khoản Zalo doanh nghiệp, nếu bạn cảm thấy không phù hợp và muốn ngừng sử dụng, bạn có thể thực hiện việc hủy đăng ký nâng cấp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách xóa tài khoản Zalo doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo:
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào mục thông tin tài khoản để xóa, sau đó chọn quản lý tài khoản. Tiếp theo, bạn nhấn xác nhận và chọn nút Xóa.
Bước 2: Sau đó, bạn chỉ cần bấm đồng ý để hoàn tất quá trình xóa tài khoản Zalo doanh nghiệp và quay lại tài khoản cá nhân.
Tổng kết
Thông qua bài viết này, Mytour đã giới thiệu tổng quan về tài khoản Zalo doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác với tài khoản Zalo doanh nghiệp theo hướng dẫn đã được cung cấp.