Đây là hướng dẫn để bạn khôi phục mật khẩu bị mất của tài khoản Microsoft Outlook. Hiện nay, Microsoft Outlook là dịch vụ email chính thức cho mọi địa chỉ email có đuôi '@hotmail.com', do đó bạn có thể sử dụng Outlook để đặt lại mật khẩu cho tài khoản Hotmail, Live và/hoặc Outlook.
Các bước
Trên điện thoại di động

Mở ứng dụng Outlook bằng cách nhấn vào biểu tượng chữ 'O' màu xanh dương trên nền trắng.

Nhấn vào Bắt đầu (Get Started). Bỏ qua bước này nếu bạn đã mở trước Outlook.
- Chỉ nên thực hiện đặt lại mật khẩu Outlook khi chưa từng đăng nhập trên điện thoại hoặc máy tính bảng, hoặc khi bạn mới thay đổi mật khẩu.

Nhập địa chỉ email vào ô trống giữa trang.

Chạm vào Thêm tài khoản (Add account) phía dưới trường email để tiếp tục nhập mật khẩu.
- Bỏ qua nếu bạn đã đăng nhập vào Outlook sau khi đặt lại mật khẩu hoặc cài đặt lại ứng dụng Outlook.

Chạm vào liên kết Quên mật khẩu (Forgot my password) ở dưới màn hình.

Đánh dấu vào ô 'Tôi đã quên mật khẩu' ở đầu trang.

Chạm vào Tiếp tục ở phía dưới màn hình.

Nhập mã xác minh. Chạm vào ô 'Nhập các ký tự mà bạn thấy', sau đó nhập các ký tự được hiển thị.
- Bạn cũng có thể chạm vào Mới bên cạnh ô mã để xem mã mới.
- Lưu ý, các chữ cái và số trong mã có phân biệt chữ hoa và chữ thường.

Chọn Tiếp tục.

Chạm vào lựa chọn khôi phục tài khoản. Bạn có thể chọn Email hoặc Tin nhắn tại đây.
- Nếu bạn chưa đăng ký số điện thoại khôi phục tài khoản, bạn chỉ thấy lựa chọn Email ở đây.
- Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản hoặc số điện thoại khôi phục, hãy chọn Tôi không có những thông tin này, chọn Tiếp tục, sau đó nhập địa chỉ email khôi phục và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Đây là bước giúp bạn khôi phục tài khoản.

Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại. Chạm vào trường dữ liệu bên dưới lựa chọn khôi phục và nhập địa chỉ email của bạn (nếu bạn chọn Email) hoặc 4 chữ số cuối của số điện thoại của bạn (nếu bạn chọn Tin nhắn) để xác minh danh tính của mình.

Chạm vào Gửi mã ở góc phải dưới của trang. Thao tác này sẽ gửi mã khôi phục đến địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn.

Nhận mã khôi phục theo cách sau:
- Email - Mở hộp thư email khôi phục, chọn email từ 'Microsoft account team' (Nhóm quản lý tài khoản Microsoft) và xem mã bên cạnh tiêu đề 'Security code' (Mã bảo mật).
- Text - Mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại, chạm vào tin nhắn được gửi từ Microsoft (thường là số điện thoại 6 chữ số) và xem mã trong tin nhắn đó.

Nhập mã khôi phục. Chạm vào trường 'Nhập mã', sau đó nhập mã bạn nhận được từ địa chỉ email hoặc số điện thoại và chọn Tiếp tục. Nếu nhập đúng mã, bạn sẽ được chuyển đến trang đặt lại mật khẩu.

Nhập mật khẩu mới. Gõ mật khẩu mới vào trường 'Mật khẩu mới' và 'Nhập lại mật khẩu', sau đó chọn Tiếp tục.

Chọn Tiếp tục khi được yêu cầu. Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại trang đăng nhập để bạn có thể sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản của mình.
Trên máy tính

Truy cập trang đặt lại mật khẩu bằng cách vào liên kết https://account.live.com/resetpassword.aspx từ trình duyệt web.

Đánh dấu vào ô 'Tôi đã quên mật khẩu' ở đầu trang.

Nhấp vào Tiếp tục ở cuối trang.

Nhập địa chỉ email. Hãy nhập địa chỉ email Hotmail, Live, hoặc Outlook mà bạn muốn đặt lại mật khẩu ở bước này.
- Bạn cũng có thể nhập số điện thoại hoặc tên đăng nhập Skype nếu liên quan đến tài khoản của bạn.

Nhập mã xác minh. Bạn sẽ nhập mã trong ô bên dưới trường địa chỉ email vào trường 'Nhập các ký tự mà bạn thấy' ở gần cuối trang.
- Bạn có thể nhấp vào Mới bên cạnh ô chứa mã để xem mã mới.
- Lưu ý, chữ cái và chữ số trong ô chứa mã có phân biệt chữ hoa và chữ thường.

Nhấp Tiếp tục.

Chọn lựa chọn đặt lại tài khoản bằng cách nhấp vào Tin nhắn hoặc Email trên trang này.
- Nếu chưa đăng ký số điện thoại khôi phục tài khoản, bạn chỉ thấy lựa chọn Email tại đây.
- Nếu bạn chưa đăng ký địa chỉ email hoặc số điện thoại khôi phục tài khoản, hãy chọn Tôi không có những thông tin này và nhấp Tiếp tục, rồi nhập địa chỉ email khôi phục và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Đây là thao tác giúp bạn khôi phục tài khoản.

Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại. Hãy nhập địa chỉ email của bạn vào trường bên dưới lựa chọn Email, hoặc nhập 4 chữ số cuối trong số điện thoại của bạn vào trường bên dưới lựa chọn Tin nhắn.

Nhấp vào nút Gửi mã màu xanh dương ở cuối trang. Đây là thao tác gửi mã khôi phục đến địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn.

Nhận mã khôi phục theo cách sau:
- Email - Truy cập email khôi phục, chọn email từ 'Nhóm quản lý tài khoản Microsoft' và xem mã bên cạnh tiêu đề 'Mã bảo mật'.
- Tin nhắn - Mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại, chạm vào tin nhắn được gửi từ Microsoft (thường là số điện thoại 6 chữ số) và xem mã trong tin nhắn.

Nhập mã khôi phục. Nhập mã vào trường ở giữa trang, sau đó nhấn Tiếp tục. Khi nhập đúng mã, bạn sẽ được đưa đến trang đặt lại mật khẩu.

Nhập mật khẩu mới. Gõ mật khẩu mới vào trường 'Mật khẩu mới' và 'Nhập lại mật khẩu', sau đó chọn Tiếp tục.

Nhấp Tiếp tục khi được yêu cầu. Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại trang đăng nhập để bạn có thể đăng nhập vào tài khoản bằng mật khẩu mới.
Lời khuyên
- Nếu bạn gặp vấn đề về tài khoản như quên mật khẩu và không có phương tiện liên lạc, hãy làm theo hướng dẫn đặt lại mật khẩu trong bài viết này.
Cảnh báo
- Nếu bạn không đăng nhập vào tài khoản Hotmail trong một thời gian dài, có thể tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa bởi Microsoft.