Giống như các ứng dụng đặt xe trên điện thoại khác, Vinasun cung cấp dịch vụ cho mọi đối tượng khách hàng tương tự như Uber hoặc Grab. Bạn chỉ cần ngồi nhà và yêu cầu đặt xe, hệ thống sẽ điều khiển xe gần nhất đến phục vụ. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông tin xác nhận về biển số xe, mã số xe, tên, hình ảnh và số điện thoại di động của tài xế.
Ứng dụng cũng dự đoán thời gian đến, quãng đường và giá cước sẽ trả. Bạn cũng có thể theo dõi lộ trình của xe trên bản đồ và chia sẻ lộ trình của mình với người thân hoặc bạn bè để đảm bảo an toàn.
Để sử dụng dịch vụ gọi taxi Vinasun, bạn cần phải có tài khoản ứng dụng và xác nhận tài khoản. Thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây.
1. Đăng ký tài khoản ứng dụng Vinasun
Bước 2: Màn hình chính của ứng dụng Vinasun sẽ hiện ra. Bạn hãy nhấn Đăng ký. Sau đó, sẽ có thông báo yêu cầu cho phép Vinasun truy cập vị trí của bạn. Hãy chọn Chỉ khi sử dụng ứng dụng.
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin tài khoản như Họ và Tên, Email, Số điện thoại và nhấn Đăng Ký. Sau đó, bạn sẽ nhận được một mã xác nhận gồm 4 số được gửi về điện thoại của bạn. Hãy nhập mã xác nhận đó và nhấn Xác nhận.
2. Gọi và đặt xe taxi Vinasun
Bước 1:
Còn địa chỉ đón thì Vinasun đã truy cập vào vị trí của bạn nên sẽ đón tại điểm bạn đang đứng. Vuốt màn hình và đặt biểu tượng vị trí vào Điểm muốn đến và nhấn Đến đây.
Bước 2: Nếu không, hãy Nhập điểm đến vào ô địa chỉ. Một số gợi ý chi tiết về địa điểm bạn muốn đến sẽ hiện ra, chọn một trong số đó.
Bước 3: Khi đã chọn được tuyến đường di chuyển, hãy lựa chọn loại xe muốn đi và nhấn Đặt xe đến đón. Bạn có thể ghi chú thêm cho tài xế về địa chỉ của mình. Nếu địa chỉ không đầy đủ, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chỉnh sửa.
Bạn có thể chỉnh sửa địa chỉ số nhà hoặc nhấn Tiếp tục đặt xe và thông báo địa chỉ chi tiết của bạn cho tài xế.
Khi đó, hệ thống sẽ điều xe gần nhất đến địa điểm của bạn. Nếu không muốn đặt, bạn có thể nhấn vào Hủy đặt xe ở dưới cùng để hủy chuyến. Nếu tất cả các xe đều bận, bạn có thể chọn những loại xe khác.
3. Số điện thoại taxi Vinasun
Nếu bạn muốn phản ánh về chất lượng phục vụ hoặc khiếu nại về việc đánh rơi đồ trên xe, bạn có thể gọi đến tổng đài của Vinasun để đóng góp ý kiến và nhận sự hỗ trợ. Dưới đây là danh sách số điện thoại tổng đài của Vinasun tại một số tỉnh, thành phố.
Số điện thoại tổng đài của Vinasun tại TP Hồ Chí Minh (Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam):
- Điện thoại: (84-28) 38 277 178
- Fax: (84-28) 39 526 410
- Hotline: (028) 3929 4144
- Thông tin về hành lý thất lạc: [email protected]
- Phản ánh về thái độ phục vụ: [email protected]
Số điện thoại tổng đài của Vinasun tại Đà Nẵng:
- Điện thoại liên hệ: (023) 63 828 282
- Fax: (023) 63 797 454
- Hotline: (023) 63 686 868
Số điện thoại tổng đài của Vinasun tại Vũng Tàu:
- Điện thoại liên hệ: (025) 43 727 009
- Fax: (025) 43 727 007
- Hotline: (025)4 37 27 27 27
Số điện thoại tổng đài của Vinasun tại Thừa Thiên - Huế:
- Điện thoại liên hệ: (023) 43 779 986
- Fax: (023) 43 779 986
- Hotline: (023) 43 788 788
Đây là số tổng đài của Vinasun ở một số tỉnh, thành phố, nơi bạn có thể phản ánh về hoạt động, thái độ phục vụ, hoặc tìm lại đồ thất lạc trên xe.
Dưới đây là hướng dẫn cách gọi và đặt xe trên ứng dụng của Vinasun. Cách thức đặt xe trên Vinasun tương tự như các ứng dụng đặt xe khác: chọn điểm đi, điểm đến, và xe sẽ đến để đón bạn. Một hãng taxi khác được nhiều người ưa chuộng và đã có ứng dụng trên điện thoại là Mai Linh. Bạn có thể gọi xe trên Mai Linh qua bài viết Cách đặt và gọi taxi Mai Linh trên điện thoại.