Hướng dẫn đơn giản và nhanh chóng cách đổi, trả hàng trên Tiki qua 3 bước, hoàn tiền nhanh chóng, đổi trả hàng miễn phí.
Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Để bảo vệ quyền lợi của mình, bạn cần biết cách đổi trả hàng khi sản phẩm không đáp ứng yêu cầu. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách đổi trả hàng trên Tiki đơn giản và nhanh chóng.
Thời gian áp dụng đổi trả hàng trên Tiki
Thời gian áp dụng đổi trả hàng trên Tiki thay đổi tùy thuộc vào loại sản phẩm. Bạn có thể đổi trả hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi Tiki giao hàng thành công hoặc sau ngày thứ 30. Dưới đây là thông tin chi tiết về thời gian đổi trả bạn cần biết:
KỂ TỪ KHI TIKI GIAO HÀNG THÀNH CÔNG | SẢN PHẨM LỖI (do nhà cung cấp) | SẢN PHẨM KHÔNG LỖI (*) | SẢN PHẨM LỖI DO NGƯỜI SỬ DỤNG | |
Điện Thoại - Máy Tính Bảng, Điện Lạnh, Tivi, Máy ảnh - Máy quay phim, Laptop | 7 ngày đầu tiên | Đổi mới Trả không thu phí | Không hỗ trợ đổi/ trả | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. |
8 - 30 ngày | Bảo hành | Không hỗ trợ đổi/ trả | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. | |
30 ngày trở đi | Bảo hành | Không hỗ trợ đổi/ trả | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. | |
Điện gia dụng, Phụ kiện số, linh kiện điện tử. | 7 ngày đầu tiên | Đổi mới Trả không thu phí | Trả không thu phí | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. |
8 - 30 ngày | Bảo hành | Trả không thu phí | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. | |
30 ngày trở đi | Bảo hành | Không hỗ trợ đổi/ trả | Bảo hành hoặc sửa chữa có thu phí theo quy định của nhà cung cấp. | |
Sản phẩm xe máy, xe máy điện | Chỉ áp dụng bảo hành không áp dụng đổi trả | Chỉ áp dụng bảo hành không áp dụng đổi trả | Chỉ áp dụng bảo hành không áp dụng đổi trả | Chỉ áp dụng bảo hành không áp dụng đổi trả |
Voucher/ E-voucher dịch vụ | 30 ngày đầu tiên | Đổi mới Trả không thu phí | Không hỗ trợ đổi/ trả | Không hỗ trợ đổi/ trả |
30 ngày trở đi | Không hỗ trợ đổi trả | Không hỗ trợ đổi trả | Không hỗ trợ đổi trả | |
Thực phẩm tươi sống: Thịt, Hải sản, Rau củ, Trái cây, Thực phẩm đông lạnh, Thực phẩm chế biến sẵn, Bơ sữa & Trứng | Tại thời điểm nhận hàng | Trả không thu phí | Không hỗ trợ đổi/ trả | Không hỗ trợ đổi/ trả |
Thực phẩm tươi sống: Các sản phẩm còn lại | 24 giờ | Trả không thu phí | Không áp dụng đổi/ trả | Không áp dụng đổi/ trả |
Đối với các ngành hàng còn lại | 30 ngày đầu tiên | Đổi mới Trả không thu phí | Trả không thu phí | Không hỗ trợ đổi/ trả |
30 ngày trở đi | Không hỗ trợ đổi/ trả | Không hỗ trợ đổi/ trả | Không hỗ trợ đổi/ trả |
Danh mục hạn chế đổi trả hàng trên Tiki
Một số sản phẩm trên Tiki có hạn chế trong việc đổi trả khi không lỗi và bao gồm các mặt hàng dưới đây. Hãy chú ý khi muốn đổi trả những sản phẩm sau đây!
DANH MỤC | SẢN PHẨM |
Điện thoại - Máy tính bảng - Laptop | Điện thoại, máy tính bảng, laptop |
Thiết bị số - Phụ kiện số - Thiết bị IT | Sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành, đã tháo seal, qua sử dụng, sao lưu dữ liệu,.... |
Máy ảnh - Máy quay phim | Tất cả sản phẩm trong danh mục https://tiki.vn/may-anh |
Tivi | Tất cả sản phẩm Tivi |
Điện lạnh | Tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh - máy điều hòa, máy nước nóng, máy sấy quần áo, máy rửa chén, tủ đông - tủ mát, tủ ướp rượu |
Thời trang | Đồ lót, Đồ bơi, Đồ ngủ, Đồ bộ, trang sức Giày dép thuộc thương hiệu: Converse, Vans Thương hiệu đồng hồ của một số nhà bán: + Nhà bán Đồng Hồ Tân Tân: BULOVA, CARAVELLE, Citizen, CITIZEN (Japan), Movado, Tissot. + Nhà bán Nguyên Vạn Lộc (Nguyen Van Loc): Adriatica, ANNE KLEIN, Armitron,Jazma, LACOSTE, Obaku, Sonata, STORM, Titan, TOMMY HILFIGER. Hàng thời trang thuộc nhãn hiệu Mango |
Làm đẹp - Sức khỏe | Nước hoa |
Sản phẩm cho mẹ & bé | Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé. Đồ lót, đồ bơi của bé. |
Sách | Báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ. Băng đĩa CD/DVD.Sản phẩm đã bọc bookcare. |
Voucher -Dịch vụ | Tất cả sản phẩm trong danh mục Voucher - Dịch vụ |
Xe Máy, Ô tô, Xe Đạp | Xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp. |
Thực phẩm tươi sống | Thịt, Hải sản, Rau củ, Trái cây, Thực phẩm đông lạnh, Thực phẩm chế biến sẵn, Bơ sữa & Trứng |
Rượu - Đồ uống có cồn | Rượu |
Sản phẩm khác | Sản phẩm khuyến mại, tặng kèm, thanh lý. Hàng mua tại các sự kiện Offline. Sản phẩm có thông tin chi tiết không áp dụng đổi trả (Tissot, Citizen, Titan, Obaku...). Sản phẩm mua với hình thức thanh toán trả góp. |
Lưu ý: Trong vòng 7 ngày sau khi nhận hàng, nếu thiết bị của bạn bị lỗi và đã qua sửa chữa thì Tiki sẽ không hỗ trợ đổi trả mà chỉ có thể bảo hành.
Điều kiện đổi trả sản phẩm kèm theo/ giảm giá
Để yêu cầu đổi/trả/bảo hành, người mua cần cung cấp hình ảnh/ video sản phẩm lỗi. Nếu hết thời gian đổi/trả và Tiki không nhận đủ hình ảnh/video, yêu cầu sẽ bị từ chối.
Hơn nữa, bạn cũng cần quay video đóng gói sản phẩm để làm bằng chứng/ khiếu nại sau này (nếu cần).
Điều kiện đổi trả hàng đối với sản phẩm kèm theo/giảm giáNgoài chính sách đổi/trả chung, sản phẩm thuộc nhóm Quà tặng kèm, Sản phẩm/Dịch vụ mua kèm, Mua kèm giảm giá có điều kiện đặc biệt như sau:
QUÀ TẶNG KÈM | SẢN PHẨM MUA KÈM/ MUA KÈM GIẢM THÊM | |
Sản phẩm lỗi (do nhà cung cấp) | Đổi (sản phẩm chính bị lỗi) hoặc Trả nguyên bộ | Đổi sản phẩm lỗi hoặc Trả nguyên bộ |
Sản phẩm không lỗi | Trả nguyên bộ | Trả nguyên bộ |
Lưu ý:
- Không áp dụng đổi/trả/bảo hành cho sản phẩm quà tặng.
- Chỉ hỗ trợ trả hàng nếu sản phẩm quà tặng/sản phẩm mua kèm/sản phẩm mua theo gói còn nguyên mới và được gửi lại đầy đủ.
- Các trường hợp bảo hành sẽ tuân theo chính sách bảo hành của nhà bán/nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả hàng cho đơn hàng từ nước ngoài
1/ Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài không áp dụng chính sách đổi và bảo hành.
2/ Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài không áp dụng chính sách trả hàng khi không còn nhu cầu.
3/ Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài chỉ áp dụng trả hàng – hoàn tiền với một số trường hợp sau:
- Hàng hóa không đảm bảo chất lượng, bao gồm gãy, vỡ, chảy đổ trong quá trình vận chuyển, lỗi kỹ thuật, hết hạn sử dụng,…
- Hàng hóa đã qua sử dụng/hàng dựng/hàng tân trang, hàng hóa không như thông tin đã cung cấp (hình ảnh, mô tả chi tiết, …)
- Hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng;
- Giao sai hàng hóa, giao thiếu bộ phận, thiếu sản phẩm.
- Sản phẩm cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam.
- Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài áp dụng chính sách trả hàng – hoàn tiền trong các trường hợp sản phẩm bị lỗi và đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ. Quý khách vui lòng tham khảo kỹ thông tin bên dưới.
Nếu nhận được sản phẩm và phát hiện lỗi khi sử dụng, chính sách trả hàng – hoàn tiền sẽ được áp dụng như sau:
Nhóm ngành hàng | Thời gian kể từ khi giao hàng thành công | Sản phẩm lỗi (Do Nhà cung cấp) | Sản phẩm không lỗi | Sản phẩm lỗi do người sử dụng |
Sản phẩm giao từ nước ngoài – Nhóm điện tử (Điện thoại, Máy tính bảng, Điện gia dụng, Phụ kiện – Thiết bị số) | 7 ngày | Trả hàng – Hoàn tiền | Không áp dụng | Không áp dụng |
Sản phẩm giao từ nước ngoài – Nhóm ngành hàng khác | 30 ngày | Trả hàng – Hoàn tiền | Không áp dụng | Không áp dụng |
Thông báo cho TikiCare khi:
- Sản phẩm bị lỗi ngoại hình (trầy xước, hỏng bên ngoài, vỡ): 48 giờ kể từ khi nhận hàng thành công.
- Sản phẩm giao sai hoặc thiếu: 7 ngày kể từ khi nhận hàng thành công.
Điều kiện trả hàng – hoàn tiền trong trường hợp sản phẩm bị lỗi do Nhà cung cấp:
- Hàng hóa phải còn đầy đủ các bộ phận, phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm (nếu có).
- Hàng hóa phải có hóa đơn hoặc biên lai gửi kèm của Nhà bán hàng trong đơn hàng.
- Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và giúp Tiki làm việc hiệu quả với các phòng ban liên quan, khách hàng cần cung cấp hình ảnh/clip minh họa về lỗi sản phẩm. Nếu không nhận được đủ hình ảnh/clip từ khách hàng trong thời gian quy định, Tiki sẽ từ chối hỗ trợ.
Hàng hóa không được chấp nhận để trả hàng – hoàn tiền:
- Hàng hóa thiếu bộ phận, không còn mới;
- Hàng hóa bị hỏng do sử dụng của khách hàng;
- Màu sắc sản phẩm không đồng nhất với ảnh do ánh sáng hoặc chất lượng hình ảnh.
Phương thức hoàn tiền & Phí xử lý:
- Trong trường hợp sản phẩm đủ điều kiện để hoàn tiền, Tiki sẽ hoàn lại tiền cho bạn mà không tính thêm bất kỳ chi phí nào.
- Giá trị hoàn tiền bao gồm: giá sản phẩm và các loại thuế phí trong đơn hàng (nếu có).
Thông tin thời gian hoàn tiền như sau:
- ATM nội địa/ Ví Zalo Pay: 3 - 5 ngày làm việc.
- Visa/ Master/ JCB: 5 - 7 ngày làm việc.
- Chuyển khoản: 3 - 5 ngày làm việc.
- Ví Momo: 1 - 3 ngày làm việc.
- Tiki xu: 24 giờ.
- Trong trường hợp bạn không nhận được tiền, vui lòng liên hệ ngân hàng để kiểm tra giao dịch hoàn tiền của Tiki.
3 bước đổi trả hàng nhanh chóng trên Tiki
Bạn có thể đổi trả hàng trên Tiki dễ dàng và nhanh chóng qua 3 bước: Đăng ký đổi trả - Nhận xác nhận - Gửi hàng về Tiki miễn phí.
Hướng dẫn 3 bước đổi trả hàng trên TikiĐăng ký đổi trả hàng
Liên hệ số hotline TikiCare 19006035 hoặc truy cập trang web Gửi yêu cầu hỗ trợ Tiki để bắt đầu quy trình.
Lưu ý: Chuẩn bị các bằng chứng như:
- Video mở hàng từ việc kiểm tra đến sản phẩm trong thùng.
- Hình ảnh tem của kiện hàng.
- Tình trạng bên ngoài đơn hàng và các điểm nghi ngờ về sản phẩm.
- Tình trạng bên trong sản phẩm.
Xác nhận yêu cầu
Sau khi gửi yêu cầu thành công, bạn sẽ nhận được tín nhắn và email xác nhận cùng hướng dẫn gửi hàng đổi trả.
Gửi hàng về Tiki miễn phí
Đóng gói cẩn thận và mang đến bưu điện gần nhất để gửi hàng đổi trả miễn phí cho Tiki.
Đóng gói và gửi hàng về TikiChú ý khi đổi trả hàng trên Tiki
Chú ý sau khi nhận xác nhận đổi trả từ Tiki
Sau khi nhận được xác nhận đổi trả từ Tiki, hãy gửi hàng trong 3 ngày kể từ thời điểm nhận được xác nhận. Đồng kèm với sản phẩm cần đổi trả là:- Chú ý khi gửi hàng đổi trả đến bưu điện
Khi gửi hàng đổi trả đến bưu điện, hãy lưu ý những điều sau:
Chú ý khi gửi hàng đổi trả đến bưu điện- Chuẩn bị gói hàng, giữ nguyên trạng thái như khi nhận, nhưng không dán niêm phong thùng hàng ngay, để bưu điện kiểm tra trước khi nhận. Sau khi gửi hàng xong, hãy dán niêm phong.
- Cung cấp mã gửi hàng và mã đơn hàng mà Tiki đã gửi cho bạn cho bưu điện.
- Ghi mã đơn hàng lên thùng hàng và gửi về địa chỉ mà Tiki cung cấp.
- Sau khi nhận được sản phẩm đổi trả, Tiki sẽ gửi email cập nhật về quá trình xử lý.
- Khi gặp khó khăn với bưu điện, vui lòng gọi hotline 19006035 (8h – 21h) để được hỗ trợ.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đổi trả hàng trên Tiki mà Mytour muốn chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng đổi trả hàng trên Tiki sau khi tham khảo!