1. Khái niệm về Mã thanh toán tiền điện
|
Mã thanh toán tiền điện (hay còn gọi là Mã khách hàng) là một dãy số đặc biệt được dùng để xác định và thanh toán hóa đơn điện của từng hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Mã này được cung cấp bởi các công ty điện lực hoặc cơ quan quản lý năng lượng địa phương.
Mã thanh toán tiền điện thường có quy tắc sắp xếp các chữ cái đầu theo khu vực:
Điện Hồ Chí Minh – EVNHCMC |
Mã khách hàng bắt đầu bằng PE |
Điện Hà Nội - EVNHANOI |
Mã khách hàng bắt đầu bằng PD |
Điện Miền Bắc – EVN MIỀN BẮC: Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Lai Châu, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh (TP Hạ Long, TP Uông Bí, Vân Đồn, TX Đông Triều, Tiện Yên), Hưng Yên, Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Sầm Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La, Thái Bình. |
Mã khách hàng bắt đầu bằng: - Bắc Giang (PA05) - Cao Bằng (PA14) - Điện Biên (PA19) - Hà Tĩnh (PA16) - Hải Phòng (PH) - Hưng Yên (PA23) - Lai Châu (PA29) - Lào Cai (PA18) - Nam Định (PA01) - Nghệ An (PA13) - Phú Thọ (PA02) - Quảng Ninh (TP Hạ Long: PA03HL; TP Uông Bí: PA03UB; Vân Đồn: PA03VD; TX Đông Triều: PA03DT; Tiên Yên: PA03TY) - Sơn La (PA15) - Thanh Hóa (PA07) - Thái Bình (PA09) |
Điện Miền Trung – EVN M.TRUNG (Khánh Hòa, Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Bình Định, Kon Tum, Quảng Nam) |
Mã khách hàng bắt đầu bằng: - Khánh Hòa (PQ) - Huế (PC03) - Đăk Lăk (PC12) - Bình Định (PC07) - Đà Nẵng (PP) - Kon Tum (PC11) - Quảng Nam (PC05) |
Điện Miền Nam: Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long. |
Mã khách hàng bắt đầu bằng:
- Bà Rịa Vũng Tàu (PB15) |
2. Cách dễ dàng để lấy mã thanh toán tiền điện
2.1. Phương pháp tra cứu mã thanh toán tiền điện trên hóa đơn
Tất cả hóa đơn tiền điện đều chứa thông tin như tên, địa chỉ, mã thanh toán, số điện tiêu thụ và số tiền phải thanh toán. Việc giữ lại các hóa đơn này cho phép bạn tra cứu mã thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào. Đảm bảo rằng mã thanh toán trên các hóa đơn của bạn sẽ giống nhau!
2.2. Phương pháp kiểm tra mã thanh toán tiền điện qua tin nhắn từ EVN
Cách này rất đơn giản nhưng có lẽ nhiều người dùng chưa biết. Trong mỗi tin nhắn thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng đều chứa thông tin về mã thanh toán tiền điện. Điều này là tính năng được EVN quản lý và sở hữu, nên việc nhận tin nhắn hoàn toàn miễn phí.
Khách hàng có thể thực hiện phương pháp kiểm tra này theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn trên điện thoại để tra cứu;
- Bước 2: Tìm tên người gửi bằng cách nhập từ khóa “EVN” vào ô tìm kiếm phía trên màn hình;
- Bước 3: Tại giao diện trò chuyện của EVN, xem các tin nhắn và có thể thu thập thông tin mã khách hàng.
2.3. Liên hệ tổng đài EVN
Nếu bạn lỡ mất hết hóa đơn, hãy gọi trực tiếp đến tổng đài EVN để được nhân viên hỗ trợ lấy mã khách hàng. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin chứng minh bạn là chủ hộ như: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, CCCD,... Tuy nhiên, với cách này bạn cần phải trả một ít “chi phí” cho cuộc gọi nhé.
Trung tâm CSKH của EVN theo từng vùng miền |
Hotline |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc |
19006769 (1.000 đồng/phút) |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Trung |
19001909 (1.000 đồng/phút) |
Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam |
19001006 - 19009000 (1.000 đồng/phút) |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội |
19001288 (1.000 đồng/phút) |
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh |
1900545454 (1.000 đồng/phút) |