Dễ dàng tạo ra một Mã QR cho Biểu Mẫu Google để nhận phản hồi nhanh chóng
Hãy tìm hiểu cách tạo ra một mã QR cho Biểu Mẫu Google của bạn để người khác có thể tham gia một cách dễ dàngBạn đã biết rằng bằng cách tạo ra một mã QR cho Biểu Mẫu Google của mình, bạn đang làm cho việc...
Những Điều Bạn Nên Biết
- Bắt đầu bằng cách tạo Biểu Mẫu Google của bạn tại https://docs.google.com/forms/u/0/.
- Nhấp vào 'Gửi' hoặc chạm vào biểu tượng máy bay giấy, chọn biểu tượng 'Liên kết', sau đó nhấp hoặc chạm vào 'Sao chép' để sao chép URL của Biểu Mẫu.
- Chèn URL đã sao chép vào trình tạo mã QR như Trình tạo mã QR của Adobe Express hoặc Trình tạo mã QR của Canva.
Các Bước
Tạo mã QR

Tạo Google Form của bạn. Truy cập https://docs.google.com/forms/u/0/, chọn biểu tượng + để tạo Form mới hoặc mở Form đã có.

Lấy liên kết của Form. Hoàn thành Form, nhấn Gửi ở góc phải trên cùng, chọn Liên kết từ menu thả xuống và nhấn Sao chép để lấy URL.

Tìm trang web tạo mã QR. Google Forms không có tính năng tạo mã QR, sử dụng trang bên ngoài như
Adobe Express, qrcodemonkey, Canva, hoặc QR Code Generator.

Thêm liên kết Google Form vào mã QR. Bạn có thể thêm thông tin tùy chọn như văn bản hoặc thông tin liên lạc.

Tải mã QR của bạn. Sau khi thêm thông tin, bạn có thể tải xuống để chia sẻ. Nếu bạn muốn chia sẻ mã QR do người khác tạo, có thể sao chép nó.
Tạo mã QR bằng Google Chrome

Truy cập Form của bạn. Sử dụng liên kết khi nhấn Gửi hoặc nhấn biểu tượng mắt để xem trước Form Google của bạn. Mã QR tạo ra là tĩnh, không theo dõi được hiệu suất và không tuỳ chỉnh được hình thức. Tất cả mã QR tạo bằng Chrome có hình T-Rex nhỏ ở giữa.


- Trên trình duyệt máy tính, bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng Chia sẻ trên thanh địa chỉ (hoặc bên phải của nó) để mở menu.

Nhấn Tạo mã QR cho trang này (máy tính) hoặc Mã QR (điện thoại). Tùy chọn này hiển thị cạnh biểu tượng mã QR. Nếu dùng điện thoại, bạn có thể cần lướt sang phải trong menu để thấy tùy chọn này.

Nhấn hoặc chạm vào Tải xuống. Mã QR sẽ được tạo và hiển thị để bạn có thể xem trước trước khi tiếp tục. Sau khi tải mã về máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn có thể chia sẻ nó với người khác.
Lợi ích

Thân thiện với điện thoại di động. Lý do tốt nhất để sử dụng mã QR là vì chúng thực sự thân thiện với điện thoại di động. Người khác chỉ cần hướng camera vào mã QR để truy cập liên kết. Chia sẻ URL trực tiếp có thể gây nhầm lẫn hoặc ghi sai. Mã QR là giải pháp trực quan để đảm bảo truy cập đúng liên kết. Với số lượng người dùng smartphone ngày càng tăng, mã QR có thể đưa nhiều người hơn đến trang của bạn so với việc bạn tự quảng bá.

Bạn có thể thu thập thông tin nhanh chóng. Thay vì phải đi lại với bảng clip và bút, bạn có thể thoải mái ngồi lại và để người khác điền vào biểu mẫu trực tuyến của bạn. Tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng bằng cách sử dụng mã QR để chia sẻ biểu mẫu thay vì thu thập thông tin của mọi người một cách thủ công.

Tránh những lỗi đánh máy. Chẳng hạn, bạn muốn khách hàng để lại phản hồi qua một cuộc khảo sát, nên bạn đặt URL của cuộc khảo sát trên một tấm banner. Khách hàng có thể ghi nhầm liên kết của bạn và bỏ lỡ cơ hội phản hồi. Điều này không thể xảy ra nếu bạn sử dụng mã QR.
- Còn có sự nhầm lẫn giữa 'là chữ O hay số 0?' ngay cả trong văn bản đánh máy. Hãy tránh mọi sự nhầm lẫn về URL bằng cách sử dụng mã QR!

Nhiều tùy chọn tuỳ chỉnh hơn. Hầu hết các trình tạo mã QR đều cung cấp các lựa chọn màu sắc, kiểu dáng hoặc chủ đề khác nhau cho mã của họ, vì vậy bạn có cơ hội tạo ra mã QR phù hợp với thương hiệu của mình!
- Ví dụ, nếu cửa hàng hoặc tổ chức của bạn sử dụng phông chữ màu xanh, bạn cũng có thể tạo mã QR màu xanh để phù hợp!

Có khả năng theo dõi với mã động. Nếu bạn đã trả phí cho một mã động, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng bổ sung, như khả năng theo dõi hiệu suất của mã QR của mình.
- Ví dụ, bạn có thể xem mã của mình được quét ở đâu và bao nhiêu lần sử dụng mã động.
Mẹo

Đảm bảo liên kết của bạn chính xác. Nếu bạn sử dụng liên kết sai cho mã QR của mình, không ai có thể sử dụng nó. Tránh căng thẳng này bằng cách chọn một liên kết động, cho phép bạn thay đổi liên kết được nhúng với mã QR mà không cần in mới.

Sử dụng các thiết lập phù hợp trong Google Forms. Bạn có hàng loạt các tùy chỉnh trong Google Forms, vì vậy hãy chọn tab Thiết lập khi bạn tạo biểu mẫu và đã chọn mọi thứ.
- Ví dụ, có một định dạng bài kiểm tra gán giá trị cho câu trả lời có lẽ không phù hợp cho một cuộc khảo sát phản hồi. Những người đã để lại phản hồi không tìm kiếm một điểm tổng quan về mức độ họ làm tốt.

Giữ nó ngắn gọn và đơn giản. Hầu hết mọi người sẽ không ở lại nếu Form của bạn dài hơn cả SATs. Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn so với ban đầu, bạn có thể để trống một trường để người dùng thêm email của họ nếu họ cảm thấy thoải mái để trả lời thêm câu hỏi.

Làm cho mã QR của bạn có kích thước phù hợp. Nếu bạn muốn mã QR của mình có thể đọc được, nó cần phải có kích thước ít nhất là 2x2cm nếu là mã động hoặc 3x3cm nếu là mã tĩnh. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mã QR ở nơi mà nó sẽ được nhìn thấy từ xa, hãy đảm bảo làm cho nó đủ lớn để mọi người có thể hiểu nhìn vào và có thể quét trên điện thoại.