Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây hàng đầu hiện nay với dung lượng miễn phí lớn, tốc độ cao và dễ dàng sử dụng. Trên Google Drive, có nhiều tính năng mở rộng giúp người dùng quản lý và chia sẻ dữ liệu. Google Drive cho phép chia sẻ liên kết của các tập tin mà không cần tài khoản Google. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đưa tập tin lên Google Drive và chia sẻ liên kết với mọi người.
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần truy cập Google Drive để sử dụng.
Liên kết: drive.google.com
Bước 2: Trên giao diện chính của Google Driver, nhấn chuột phải và chọn:
- Tải tệp lên: Chỉ có thể tải một tệp mỗi lần
- Tải thư mục lên: Tải toàn bộ thư mục từ máy tính lên
Tiếp theo, bạn hãy chọn dữ liệu trên máy tính mà bạn muốn tải lên.
Bước 3: Sau khi đã tải tệp/thư mục lên, nhấn chuột phải vào tệp/thư mục và chọn Tạo liên kết có thể chia sẻ.
Bước 4: Hệ thống sẽ tự động Sao chép đường liên kết chia sẻ vào bộ nhớ đệm trên máy tính. Chỉ cần Paste (Ctrl + V) để sử dụng ngay.
Bước 5: Để chia sẻ với người khác, chỉ cần gửi đường liên kết đã được Sao chép sẵn bởi hệ thống. Để sử dụng đường liên kết đó, dán vào trình duyệt và nhấn Enter.
Kết quả cuối cùng như sau:
Mẹo:
Nếu bạn mất đường liên kết chia sẻ, hãy thực hiện các bước sau:
Truy cập lại Google Drive và chọn Tài liệu mà bạn muốn tìm lại. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Kẹp ghim, đường liên kết sẽ xuất hiện.
Đó là cách bạn có thể up file lên Google Drive và chia sẻ liên kết một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Chúc bạn thành công!