Hướng dẫn ghi nhận xét trong học bạ lớp 4 theo Thông tư 22 mới nhất

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định cách đánh giá học sinh như thế nào?

Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định hai phương pháp đánh giá học sinh, bao gồm đánh giá qua nhận xét và đánh giá qua điểm số, nhằm phản ánh đúng khả năng và sự tiến bộ của học sinh trong học tập.
2.

Giáo viên cần làm gì để đánh giá học sinh một cách hiệu quả theo Thông tư 22?

Giáo viên cần sử dụng hình thức nhận xét và điểm số một cách linh hoạt, chú trọng đến sự phát triển và tiến bộ của học sinh, đồng thời đưa ra phản hồi cụ thể để học sinh có thể cải thiện.
3.

Học sinh có thể tự đánh giá khả năng học tập của mình không?

Có, học sinh có thể tự nhận xét về quá trình học tập của bản thân bằng cách nêu rõ những điểm mạnh và hạn chế, từ đó thúc đẩy sự tự nhận thức và cải thiện trong học tập.
4.

Đánh giá học sinh lớp 4 cần lưu ý những điều gì theo Thông tư 22?

Đánh giá học sinh lớp 4 cần chú ý đến việc ghi nhận sự tiến bộ qua nhận xét chi tiết, đồng thời kết hợp với việc cho điểm để phản ánh chính xác kết quả học tập và rèn luyện.
5.

Các phương pháp đánh giá theo từng môn học được quy định ra sao?

Mỗi môn học có các phương pháp đánh giá riêng; ví dụ, môn Giáo dục thể chất đánh giá bằng nhận xét đạt hoặc chưa đạt, trong khi các môn học khác thường áp dụng điểm số theo thang điểm 10.
6.

Đánh giá thường xuyên của học sinh được thực hiện như thế nào?

Đánh giá thường xuyên được thực hiện qua các hình thức như hỏi đáp, viết bài và thuyết trình, với mục đích theo dõi tiến độ và kết quả học tập của học sinh theo từng kỳ học.
7.

Phụ huynh có vai trò gì trong việc đánh giá học sinh theo quy định mới?

Phụ huynh có vai trò quan trọng trong việc cung cấp phản hồi về sự phát triển của học sinh, giúp giáo viên có cái nhìn toàn diện hơn về khả năng và nhu cầu học tập của trẻ.