Hướng dẫn giải Bài tập số 6 trang 17 trong sách Bài tập Ngữ văn lớp 11 - Kết nối tri thức

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Văn bản 'Tiếp xúc với tác phẩm' được chia thành bao nhiêu phần và mối quan hệ giữa chúng là gì?

Văn bản 'Tiếp xúc với tác phẩm' được chia thành ba phần: Phần 1 miêu tả cuộc sống vật chất và tinh thần trong tác phẩm, phần 2 giải thích ý nghĩa cá nhân của tác phẩm, và phần 3 mở rộng sự phát triển của ý tưởng. Các phần này liên kết chặt chẽ với nhau để tạo nên một mạch phân tích thống nhất.
2.

Dấu hiệu nào cho thấy 'Tiếp xúc với tác phẩm' là một văn bản luận án?

Văn bản 'Tiếp xúc với tác phẩm' có các dấu hiệu rõ ràng của một văn bản luận án, bao gồm luận điểm rõ ràng, mạch lạc, sự liên kết logic giữa các luận điểm, và cách thức trình bày có trật tự để giải quyết các vấn đề tư duy, đồng thời mang tính nghệ thuật và hợp lý.
3.

Mối liên kết giữa cuộc sống vật chất và tinh thần trong tác phẩm được thể hiện như thế nào?

Mối liên kết giữa cuộc sống vật chất và tinh thần trong tác phẩm thể hiện qua ví dụ về bức tranh 'Em Thúy'. Cuộc sống vật chất được mô tả qua hình ảnh cụ thể của bức tranh, trong khi cuộc sống tinh thần thể hiện qua giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa của tác phẩm trong nhận thức người xem.
4.

Việc đặt lại tên cho tác phẩm là 'Bức tranh Em Thúy' của Trần Văn Cẩn có hợp lý không?

Theo tôi, việc đặt tên 'Bức tranh Em Thúy' của Trần Văn Cẩn không hợp lý vì tác phẩm này không chỉ đơn thuần mô tả bức tranh mà còn đề cập đến việc tiếp xúc với tác phẩm nghệ thuật, cần một tên gọi phản ánh đầy đủ nội dung này hơn.
5.

Việc tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật khác có những đặc điểm tương tự gì với việc phân tích tác phẩm hội họa?

Việc tiếp xúc với các loại hình nghệ thuật khác có những đặc điểm tương tự như việc phân tích tác phẩm hội họa, như việc xem xét từ nhiều góc độ để đánh giá. Tuy nhiên, mỗi loại hình nghệ thuật lại có cách thể hiện riêng, đòi hỏi phải phân tích các yếu tố khác biệt tùy thuộc vào đặc trưng của từng loại hình.