Người sử dụng Word không chỉ cần biết cách trình bày văn bản đẹp mắt, mà còn cần nắm vững những thủ thuật như kỹ thuật gộp văn bản trong Word. Ví dụ, khi làm bài tập nhóm và nhận được nhiều đoạn văn bản từ thành viên khác, bạn sẽ cần ghép chúng lại thành một file hoàn chỉnh. Sau đó, áp dụng cách trình bày văn bản đẹp để hoàn thiện công việc nhóm. Nếu bạn đang sử dụng Word 2007, dưới đây là thủ thuật ghép văn bản trong Word 2007.
Hướng Dẫn Gộp và Ghép Văn Bản trong Word 2007
Bước 1: Lựa Chọn Insert >Object Trong Văn Bản Word 2007.
Bước 2: Trên Thẻ Object, Chọn Text from File.
Bước 3: Trong Hộp Thoại Insert File , Bạn Có Thể Chọn Nhiều File Word Trên Máy Tính. Chọn Xong, Nhấn Insert để Gộp, Ghép Văn Bản Trong Word 2007.
Bước 4: Hai Đoạn Văn Bản Sẽ Được Nối Lại Với Nhau, Chỉ Cần Điều Chỉnh Một Chút Để Văn Bản Mới Gộp Trở Nên Đẹp.
Đã hoàn tất! Bạn đã nhanh chóng kết hợp các file văn bản Word.
Một vấn đề ít phổ biến nhưng quan trọng là thiếu Font chữ khi kết hợp file Word. Nếu bạn sử dụng Font như thư pháp hoặc font viết hoa, hãy thêm Font để hiển thị văn bản sau khi kết hợp trong Word 2007.
Đôi khi, do xung đột phiên bản, file Word sau khi kết hợp văn bản trong Word 2007 có thể gặp lỗi không thể mở. Hãy khắc phục lỗi này trước bằng thủ thuật khắc phục lỗi file Word sử dụng tính năng Repair có sẵn trong Word. Hãy thử cách khắc phục lỗi file Word nếu gặp vấn đề.
Trong quá trình viết tiểu luận hoặc đồ án trên Word, bạn thường cần đánh số trang để tạo mục lục cho tài liệu. Nếu bạn chưa biết cách, hãy tham khảo cách đánh số trang trong Word để thực hiện một cách chính xác nhất.