
Trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, việc gửi tin nhắn để chăm sóc khách hàng cũ thường quan trọng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới trên thị trường. Đây là phương pháp giúp chăm sóc và duy trì khách hàng trung thành một cách hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp thường không chú ý đến, từ đó làm mất đi một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh.
Vì vậy, việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng quen là vô cùng quan trọng. Trong bài viết sau, các chuyên gia từ Bizfly sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng quen một cách hiệu quả nhất.
Tại sao nên sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng quen?
Chăm sóc khách hàng cũ là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào nhằm giữ chân khách hàng trung thành. Đa số doanh nghiệp lựa chọn gửi tin nhắn thay vì các phương tiện truyền thông khác để thực hiện điều này.
Vậy việc sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng quen mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tại sao cần sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng quen?
Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, điện thoại di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Hầu như mọi người đều sử dụng điện thoại thông minh để liên lạc, học tập và làm việc. Do đó, việc chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tiết kiệm chi phí
Thay vì sử dụng các hình thức tiếp thị đắt đỏ, chỉ cần một khoản phí nhỏ để gửi tin nhắn, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc khách hàng cũ.
Xây dựng mối liên hệ mạnh mẽ với khách hàng
Gửi tin nhắn để duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ là cách để củng cố lòng trung thành và sự quan tâm của họ đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Phương pháp hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn
Có nhiều cách để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ một cách hiệu quả, dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng.

Tận dụng tin nhắn để duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng cũ là một trong những biện pháp hiệu quả nhất.
Gửi tin nhắn bằng SMS
SMS là phương tiện chăm sóc khách hàng được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp hiện nay như các tập đoàn viễn thông, ngân hàng, và các ứng dụng mua sắm online. Thông qua danh sách số điện thoại của khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, lời chúc, hoặc chương trình khuyến mãi trực tiếp đến khách hàng.
Sử dụng phần mềm SMS Marketing vẫn là một chiến lược quan trọng và hiệu quả đối với doanh nghiệp, mặc dù có nhiều kênh tương tác khác trong thời đại số ngày nay.
Gửi tin nhắn qua Zalo
Ngoài mạng xã hội Facebook, Zalo cũng là một nền tảng nhắn tin và gọi điện phổ biến ở Việt Nam. Do đó, việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo là một phương tiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Gửi tin nhắn qua email
Đối với việc gửi tin nhắn qua Email, nhiều doanh nghiệp lớn đều ưa chuộng phương thức này. Bởi đây là cách giúp tạo sự chuyên nghiệp và thu hút khách hàng bằng hình ảnh, video trong nội dung.
Nếu số lượng email từ khách hàng không nhiều, doanh nghiệp có thể tự soạn nội dung và gửi thư. Nhưng nếu muốn duy trì hàng tháng với số lượng lớn, dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp như Bizfly Email của Bizfly là sự lựa chọn hợp lý. Đây là công cụ giúp gửi email số lượng lớn một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Gửi tin nhắn trực tuyến
Với sự phát triển của Facebook, hầu hết mọi người ở Việt Nam đều sử dụng nó để liên lạc. Do đó, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ qua Facebook cũng là một kênh hiệu quả mà mọi người nên xem xét.
Một số điều cần lưu ý khi sử dụng tin nhắn để chăm sóc khách hàng cũ
Dùng tin nhắn để duy trì việc chăm sóc khách hàng liên tục
Theo một số thống kê nghiên cứu, phần lớn doanh thu của các doanh nghiệp đến từ việc chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần gửi tin nhắn hàng ngày để tránh làm phiền khách hàng. Quan trọng là hoạt động này cần diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian nhất định và có thể là vào sinh nhật của khách hàng, ngày lễ, hoặc các dịp khuyến mãi...