Dù bạn là người mới sử dụng thiết bị Apple hay người dùng lâu năm, việc mua nhầm ứng dụng trên Apple Store có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì quy trình nhận lại tiền rất đơn giản. Hãy cùng tôi tìm hiểu cách thực hiện nhé!
Hoàn tiền khi mua nhầm ứng dụng trên Apple Store
Cách 1: Yêu cầu hoàn tiền qua email khi mua nhầm ứng dụng trên Apple.
Để mua ứng dụng trên Apple, bạn cần tạo tài khoản iTunes đơn giản chỉ với số điện thoại và email.
Tài khoản iTunes thường kết hợp với một địa chỉ email cụ thể. Tìm kiếm trong hộp thư với từ khóa iTunes Store hoặc từ địa chỉ do_not_reply@itunes.com. Mỗi email sẽ có liên kết đến phần Purchase History để gửi yêu cầu hoàn tiền, bạn cần số thứ tự (Order ID) ở góc trên bên phải của email. Hãy soạn một email diễn đạt lý do bạn muốn hoàn tiền.
Cách 2: Yêu cầu hoàn tiền qua iTunes Store khi mua nhầm ứng dụng trên Apple.
Nếu đã xóa hóa đơn mua hàng để làm sạch hộp thư, bạn vẫn có cách khác là truy cập vào lịch sử mua hàng trên iTunes Store của máy Mac hoặc PC. Thực hiện như sau:
Bước 1: Mở iTunes trên máy tính, nhấn Account (Tài khoản) và chọn Sign In (Đăng nhập) để đăng nhập tài khoản Apple ID.
Bước 2: Sau khi đăng nhập, nhấn Account (Tài khoản) và chọn View My Account (Xem tài khoản của tôi) như hình dưới đây.
Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, tìm mục Purchases History (Lịch sử mua hàng) và nhấn See all (Xem tất cả).
Bước 4: Trang quản lý hiển thị danh sách các ứng dụng bạn đã tải. Tìm ứng dụng mua nhầm và nhấp đúp vào biểu tượng mũi tên cạnh mục bạn muốn yêu cầu hoàn tiền.
Bước 5: Nhấn Report a Problem (Báo cáo vấn đề) để xác nhận ứng dụng cần trả lại.
Bước 6: Tiếp tục nhấn Report a Problem (Báo cáo vấn đề) tương ứng với dòng ứng dụng bạn muốn yêu cầu hoàn tiền.
Bước 7: Bạn sẽ chuyển đến trang web của Apple. Chọn lí do và viết vài dòng trong phần Comments. Bạn có thể chọn 'Item opens but doesn't function as expected' hoặc 'Problem is not listed here' và viết nguyên nhân, nhớ viết bằng tiếng Anh như: App không sử dụng được, liên tục bị crash, lag, không hoạt động như mô tả....
Bước 3: Nếu máy tính của bạn không có iTunes, bạn vẫn có thể yêu cầu Apple hoàn tiền trực tiếp trên trình duyệt.
Bước 1: Truy cập trang báo cáo của Apple TẠI ĐÂY.
Bước 2: Đăng nhập với tài khoản Apple ID của bạn tại đây.
Nhập mã xác minh hai yếu tố của tài khoản iCloud (nếu có)
Bước 3: Tiếp theo, chọn tab phù hợp: Tất cả, Âm nhạc, Phim ảnh, Ứng dụng... để dễ dàng tìm kiếm ứng dụng mua nhầm.
Bước 4: Tìm ứng dụng và giao dịch bạn muốn yêu cầu hoàn tiền, sau đó nhấn Report a Problem (Báo cáo vấn đề) ở bên phải của giao dịch đó.
Bước 5: Tương tự như trên iTunes, chọn lý do bạn muốn yêu cầu hoàn tiền trong mục Choose Problem. Bạn có thể chọn 'Item opens but doesn't function as expected.' hoặc 'Problem is not listed here', và viết nguyên nhân trong hộp bên dưới bằng tiếng Anh, ví dụ: Ứng dụng không sử dụng được, thường xuyên bị treo, giật lag, không hoạt động như mô tả...
Bước 6: Sau khi điền thông tin, nhấn nút Gửi để yêu cầu hoàn tiền từ ứng dụng mua nhầm.
- Lưu ý:
- iTunes và App Store cần khoảng 1 đến 2 ngày để xử lý yêu cầu hoàn tiền của bạn. Sau đó, bạn sẽ nhận được liên hệ từ Apple để xác nhận yêu cầu hoàn tiền của mình.
Dưới đây là 3 phương pháp nhận lại tiền từ các ứng dụng mua nhầm trên Apple mà Mytour muốn chia sẻ với bạn đọc. Tùy vào tình huống, bạn có thể lựa chọn cách thực hiện phù hợp nhất. Ngoài ra, để tránh việc mua nhầm ứng dụng từ các lý do không đáng có, bạn có thể chặn mua các ứng dụng trên App Store bằng cách tham khảo hướng dẫn về cách chặn mua ứng dụng trên App Store mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.
Chúc các bạn quản lý và sử dụng thiết bị một cách thông minh và hiệu quả.
