Cách hủy đơn hàng Lazada tùy thuộc vào trạng thái đơn hàng. Dưới đây là hướng dẫn khi đơn đang vận chuyển, đã thanh toán và đã đóng gói.
Bước hủy đơn hàng Lazada khi chưa đóng gói
Hủy đơn khi đơn ở trạng thái Chưa xử lý hoặc Chờ vận chuyển. Đối với đơn đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển, Lazada không hỗ trợ hủy bằng cách này.
Trên máy tính
Bước 1: Truy cập lazada.vn, đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Chọn Tài khoản và mục Đơn hàng của tôi
Bước 3: Danh sách đơn hàng đã đặt sẽ hiển thị, chọn đơn muốn hủy
Bước 4: Xem thông tin chi tiết đơn hàng, sau đó nhấn nút Hủy
Bước 5: Trong phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng, thực hiện các bước sau đây:
- Chọn lý do hủy đơn hàng
- Đánh dấu ô vuông 'Tôi đã đọc và đồng ý...', sau đó nhấn xác nhận để hủy đơn hàng.
Trên điện thoại
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada trên ứng dụng điện thoại, sau đó vào mục tài khoản, chọn Đơn hàng của tôi trong phần Chờ Vận Chuyển
Bước 2: Danh sách đơn hàng đang được xử lý sẽ hiển thị, bạn lựa chọn đơn hàng muốn hủy
Bước 3: Nhấn vào nút Hủy
Bước 4: Trong bước này, thực hiện các bước sau đây:
- Chọn ô vuông kế bên sản phẩm muốn hủy
- Chọn lý do hủy đơn hàng
- Nhập nội dung cần gửi đến Lazada (nếu có)
- Nhấn nút Gửi để hủy đơn hàng
Liên hệ qua tổng đài
Cách hủy đơn hàng Lazada khi chưa đóng gói thông qua cuộc gọi tổng đài là một quy trình khá đơn giản:
Bước 1: Gọi đến số tổng đài hotline của Lazada với số 19001007, cước phí là 1000đ/phút, sau đó, chọn ngôn ngữ tiếng Việt bằng cách nhấn phím 1.
Bước 2: Để hủy đơn hàng, chọn phím 2
Bước 3: Nhập thông tin dãy số đơn hàng cần hủy và kết thúc bằng phím #
Bước 4: Nhấn số 9 để xác nhận hoàn tất hủy đơn
Một số điểm cần chú ý khi thực hiện những bước này bao gồm:
- Số điện thoại khi gọi đến hotline cần trùng với số đã đăng ký đặt hàng
- Hủy đơn chỉ áp dụng cho đơn hàng có một sản phẩm
- Lazada mất khoảng 2 giờ để xử lý yêu cầu hủy, sau đó sẽ phản hồi qua Email
Hủy đơn hàng trên Lazada qua chat CLEO
Bước 1: Kéo xuống cuối tài khoản, nhấp vào mục Chat với CLEO
Bước 2: Nhấn vào mục Hủy đơn hàng, sau đó chọn Tôi muốn hủy đơn hàng
Bước 3: Chọn đơn hàng muốn Hủy, chọn Sản phẩm cần hủy và nhấn Hủy sản phẩm
Bước 4: Chọn lý do muốn hủy đơn hàng, sau đó Nhấn đồng ý để hủy đơn
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đang vận chuyển duy nhất là từ chối nhận hàng khi có shipper giao. Bạn có thể từ chối lịch sự khi shipper gọi, hoặc không bốc máy khi giao. Tuy nhiên, không khuyến khích sử dụng cách này.
Ngoài ra, từ chối nhận hàng có thể làm khóa thanh toán khi nhận hàng (COD) và bạn chỉ có thể dùng thanh toán trả trước.
Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói
Để hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói, bạn không thể làm trực tiếp qua tài khoản, chat với CLEO hoặc gọi tổng đài. Hãy liên hệ trực tiếp với Shop và nhờ Shop hủy giúp bạn. Tuy nhiên, khả năng hủy sẽ phụ thuộc vào quyết định của Shop.
Câu hỏi thường gặp
Mỗi tình trạng đơn hàng sẽ có cách hủy khác nhau trên Lazada. Để giải đáp mọi thắc mắc, Mytour đã tổng hợp và trả lời một số câu hỏi thường gặp. Hãy tham khảo để có thông tin chi tiết.
Việc hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Khi thực hiện việc hủy đơn hàng trên Lazada sau khi đã thanh toán, câu hỏi phổ biến là liệu có được hoàn lại tiền hay không. Theo quy định của Lazada, những đơn hàng đã thanh toán trước sẽ được hoàn trả sau khi đơn hàng được hoàn trả thành công cho nhà cung cấp.
Hủy đơn hàng Lazada nhiều lần có tác động như thế nào?
Nếu tỷ lệ Hủy đơn hàng của bạn trên Lazada cao, bạn có thể bị khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD), chỉ sử dụng thanh toán trả trước.
Áp dụng lại thanh toán khi nhận hàng (COD) sau khi tỷ lệ Hủy đơn hàng ổn định và đáp ứng điều kiện của Lazada
Hủy đơn hàng Lazada có giữ lại ưu đãi giảm giá không?
Khi bạn thực hiện hủy đơn hàng trên Lazada, các mã ưu đãi, giảm giá đã áp dụng cho đơn hàng sẽ không được hoàn lại và không thể sử dụng cho các đơn hàng tiếp theo.
Thời gian hoàn tiền khi hủy đơn Lazada là bao lâu?
Đối với thanh toán online như thẻ ngân hàng, ZaloPay, Momo, Lazada sẽ hoàn lại tiền qua thẻ với thời gian từ 5 đến 15 ngày làm việc, tùy thuộc vào ngân hàng chủ quản.
Thanh toán bằng mã tiền điện tử, Lazada cấp lại mã mới trong một ngày.
Hủy đơn khi không nhận hàng, bạn cần đợi hàng hoàn về nhà cung cấp trước khi Lazada hoàn tiền, thời gian có thể lâu hơn.
Mytour hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn Lazada ở mọi giai đoạn: khi đang vận chuyển, đã thanh toán, và đã đóng gói. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
- Khám phá thêm trong mục: Ứng dụng, thương mại điện tử