StockX là nền tảng thương mại điện tử cho phép mua bán các sản phẩm thời trang và thiết bị điện tử. Tuy nhiên, đôi khi có những lúc người mua đặt nhầm món hàng. Thông thường, StockX không cho phép hủy đơn hàng hoặc trả lại sản phẩm. Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc về quy trình hủy đơn hàng trên StockX.
Các bước để hủy đơn hàng
Tôi có thể hủy đơn hàng trên StockX được không?

Không thể hủy đơn hàng sau khi giá thầu đã được chấp nhận. StockX sử dụng hệ thống tự động xử lý và khấu trừ thanh toán sau khi giá thầu được chấp nhận. Điều này giúp tạo niềm tin và đảm bảo sự tin cậy của hệ thống.
Làm thế nào để hủy giá thầu chưa được chấp nhận?

Truy cập vào trang web https://stockx.com bằng trình duyệt. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt nào trên PC hoặc Mac.

Đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nhấp vào Đăng nhập ở góc trên bên phải, sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn liên kết với tài khoản StockX của bạn và nhấp Đăng nhập. Bạn cũng có thể chọn đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook, Apple hoặc Twitter.

Nhấp vào Tài khoản của tôi (My Account). Nút này ở góc trên bên phải của trang web, gần nút 'Bán'.

Nhấp vào Mua hàng (Buying). Đây là nút đầu tiên trong menu xuất hiện khi bạn di chuột qua 'Tài khoản của tôi'. Thông tin về mua hàng của bạn sẽ được hiển thị.

Chọn tab Hiện tại (Current). Đây là tab ở đầu trang. Thao tác này sẽ hiển thị tất cả các giá thầu bạn đã đặt và chưa được chấp nhận.

Tìm giá thầu bạn muốn hủy. Xem qua danh sách giá thầu dưới tab 'Hiện tại' để tìm giá thầu của bạn.
- Nếu không tìm thấy, hãy nhấp vào tab Đang chờ để kiểm tra xem nó có trong danh sách không. Nếu giá thầu của bạn nằm dưới tab 'Đang chờ' có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được chấp nhận và không thể hủy được.

Nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh giá thầu của bạn. Thực hiện thao tác này sẽ xóa giá thầu.
Nếu giá thầu đã được chấp nhận, tôi có thể làm gì?

Liên hệ với StockX. Nếu bạn gặp sự nhầm lẫn, StockX có thể hỗ trợ bạn hủy đơn hàng sau khi bạn liên hệ với họ và giải thích lý do. Tuy nhiên, họ không bắt buộc phải làm vậy và có thể tính phí cho việc hủy đơn hàng. Bạn cần liên hệ với họ trước khi hàng được gửi, giải thích lý do bạn muốn hủy đơn hàng và cung cấp bằng chứng cho việc bạn đặt nhầm hàng (kích thước sai, v.v.). Nếu họ đồng ý hủy đơn hàng hoặc hoàn tiền, đó có thể là một lần duy nhất họ thực hiện điều này. Bạn có thể liên hệ với StockX qua một trong các cách sau:
- Email: [email protected]
- Điện thoại: (313) 343-1228
- Chú ý: Gửi quá nhiều yêu cầu hủy đơn hàng hoặc hoàn tiền có thể dẫn đến cấm hoặc treo tài khoản của bạn.

Liên hệ với ngân hàng của bạn. Bạn có thể liên hệ với ngân hàng để yêu cầu hủy thanh toán. Nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền. Các công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ yêu cầu người bán trả lại tiền. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho tài khoản StockX của bạn bị cấm hoặc treo.

Bán lại sản phẩm. Nếu giá thầu đã được chấp nhận và sản phẩm đã được gửi đi, lựa chọn tốt nhất của bạn là bán lại sản phẩm để thu hồi tiền. Khi sản phẩm được gửi đến, hãy giữ nguyên tình trạng của sản phẩm. Sau đó, bạn có thể đăng bán với giá tương đương hoặc gần bằng giá mà bạn đã mua sản phẩm. Hy vọng bạn sẽ lấy lại toàn bộ hoặc một phần lớn số tiền đã trả cho sản phẩm.
Có ngoại lệ nào trong chính sách hủy đơn hàng không?

Bạn có thể được hoàn tiền nếu sản phẩm không được giao đúng hạn. StockX yêu cầu người bán phải giao hàng trong vòng 2 ngày. Người bán sẽ bị phạt nếu không giao hàng đúng thời hạn. Nếu không nhận được hàng, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền.