Ultraviewer, nền tảng điều khiển máy tính từ xa, trở nên phổ biến và không thể thiếu. Trong quá trình sử dụng, lỗi không hiển thị ID là điều mà nhiều người gặp phải. Cùng tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này.
Bí Quyết Sửa Lỗi Không Hiển Thị ID trên Ultraviewer
Lỗi này khiến việc chia sẻ ID trên Ultraviewer trở nên khó khăn, ngăn chặn người dùng kết nối và điều khiển máy tính từ xa.
I. Nguyên Nhân Gây Ra Lỗi Không Hiển Thị ID trên Ultraviewer
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi không hiện ID trên Ultraviewer, từ đường truyền mạng yếu đến cấu hình tường lửa (Firewall) hoặc ảnh hưởng từ phần mềm diệt virus, ... .
II. Bí Quyết Sửa Lỗi Không Hiển Thị ID trên Ultraviewer
Bước 1: Cập Nhật Phiên Bản Mới Nhất của Ultraviewer
Có những lúc, vấn đề trên Ultraviewer xuất phát từ việc bạn đang sử dụng phiên bản cũ. Hãy thử gỡ bỏ cài đặt, tải và cài đặt phiên bản mới nhất của Ultraviewer để kiểm tra xem lỗi có giải quyết hay không.
Thực hiện các bước sau để gỡ bỏ Ultraviewer:
- Trên Windows 10, 8:
Bước 1: Nhập Apps trong ô Tìm kiếm trên Menu Start.
Bước 2: Trong kết quả tìm kiếm, nhấp để mở cửa sổ Apps & features.
Bước 3: Tại cửa sổ Apps & features, ở phía bên phải, tìm và nhấp chọn Ultraviewer, sau đó chọn
Bước 4: Sau cùng, tải lại phiên bản mới nhất của Ultraviewer và cài đặt. Kiểm tra xem lỗi có giải quyết không.
Để tải Ultraviewer phiên bản mới nhất, bạn có thể truy cập tại đây:
- Trên Windows 7:
Bước 2: Trên cửa sổ Control Panel, tìm và click chọn Programs.
Bước 3: Tiếp theo trong mục Programs and Features, cuộn xuống tìm và chọn Ultraviewer =>Uninstall để gỡ bỏ cài đặt ứng dụng.
Cách 2: Điều chỉnh cổng Ultraviewer
Để khắc phục vấn đề không xuất hiện ID trên Ultraviewer, bạn có thể điều chỉnh cổng kết nối của phần mềm, chẳng hạn như lựa chọn cổng 2112.
Thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Tại giao diện chính của Ultraviewer, hãy tìm và nhấp chọn Settings (Cài đặt), sau đó chọn Configuration (Cấu hình).
Bước 2: Trong phần Ports (Cổng kết nối), chọn Port 2112 (Cổng 2112).
Bước 3: Sau khi hoàn tất, khởi động lại Ultraviewer và kiểm tra xem lỗi ID còn tồn tại không.
Cách 3: Đặt lại cấu hình Proxy
Nếu những phương pháp trước đó không giải quyết được vấn đề, một giải pháp để sửa lỗi Ultraviewer là thử reset lại cấu hình proxy.
Bước 1: Tại giao diện chính của Ultraviewer, hãy tìm và nhấp chọn Settings (Cài đặt), sau đó chọn Configuration (Cấu hình).
Bước 2: Ở menu gần tùy chọn Configure proxy (Cấu hình proxy) trong mục Configuration (Cấu hình), bạn lựa chọn Connect directly to the internet (Kết nối trực tiếp qua Internet).
Bước 3: Thử kiểm tra xem Ultraviewer đã hiển thị ID hay chưa.
Cách 4: Thiết lập các ứng dụng bảo mật
Một số ứng dụng bảo mật và chương trình diệt virus bạn đã cài đặt trên máy tính có thể là nguyên nhân gây lỗi không hiển thị ID trên Ultraviewer.
Các ứng dụng bảo mật này có thể xem Ultraviewer là mối đe dọa và chặn kết nối mạng, gây ra lỗi không hiển thị ID.
Cho rằng bạn đã cài đặt AVG Internet Security, khi cài Ultraviewer, phần mềm bảo mật sẽ yêu cầu cho phép kết nối Internet như sau.
Nhấp chọn Allow (Cho phép) để phần mềm được kết nối.
Nếu AVG Internet Security không hiển thị thông báo, bạn cần truy cập trực tiếp vào phần mềm.
Nếu bạn cài đặt phần mềm diệt virus Avira, màn hình sẽ xuất hiện thông báo như sau. Nhiệm vụ của bạn là nhấp chọn Allow (Cho phép) để UltraViewer có thể kết nối Internet và hiển thị ID.
Trong hướng dẫn sửa lỗi không hiện ID trên UltraViewer, Mytour đã cung cấp giải pháp chi tiết. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi, bạn đọc có thể để lại ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách sửa lỗi UltraViewer và những vấn đề thường gặp khi kết nối từ xa với máy tính khác tại đây.
- Xem thêm: Cách sửa lỗi UltraViewer phổ biến khi kết nối máy tính từ xa.
- Link: Tải Teamviewer