Khi sử dụng client Microsoft Outlook để gửi và nhận email, có thể xảy ra lỗi 0x800CCC90. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 0x800CCC90 khi nhận email trên Outlook.
Có một số nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi 0x800CCC90 như nhiều tài khoản POP3 trong Outlook, chặn cổng và xung đột với client Outlook. Nếu gặp phải vấn đề này, dưới đây là một số bước để khắc phục.
Hướng dẫn sửa lỗi 0x800CCC90 khi gửi và nhận email trên Outlook
- Tạo và thiết lập một nhóm email mới
- Khởi động ứng dụng trong Chế độ An toàn
- Gỡ bỏ và thêm lại tài khoản thư điện tử
- Chỉnh sửa cài đặt trong Outlook
Tạo và thiết lập một nhóm email mới
Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi 0x800CCC90 là việc có quá nhiều tài khoản POP3. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tạo các nhóm email nhỏ hơn trong ứng dụng Outlook. Điều này cũng hữu ích nếu bạn đang quản lý nhiều tài khoản thường xuyên hơn so với những người khác.
Để tạo một nhóm email mới:
1. Mở ứng dụng Outlook trên máy tính.
2. Sau đó, truy cập tab Gửi/Nhận trên thanh công cụ.
3. Nhấn vào Nhóm Gửi/Nhận và chọn Xác định Nhóm Gửi/Nhận.
4. Trong hộp thoại Nhóm Gửi/Nhận, nhấn vào Mới.
5. Tại đây, nhập tên nhóm và nhấn OK.
6. Tiếp theo, chọn tài khoản trong phần Tài khoản.
7. Bây giờ, kiểm tra lựa chọn Bao gồm tài khoản đã chọn trong nhóm này.
8. Trong Tùy chọn Tài khoản
9. Tiếp theo, chọn Tùy chọn Hộp thư đến trong phần Tùy chọn Thư mục.
10. Chọn Mytour đầy đủ bao gồm tệp đính kèm.
11. Lặp lại các bước để cấu hình thêm nhiều tài khoản và nhấn Ok > Đóng để lưu các thay đổi.
Mở ứng dụng trong Chế độ An toàn
Nếu vấn đề vẫn còn, hãy mở ứng dụng Outlook trong Chế độ An toàn. Trong Chế độ An toàn, ứng dụng sẽ mở trong trạng thái mặc định và giúp bạn xác định xem có add-in bên thứ ba nào gây ra lỗi không. Thao tác này tương tự như Chế độ An toàn của Windows nhưng chỉ áp dụng cho các ứng dụng Microsoft độc lập.
Để khởi động ứng dụng Outlook trong Chế độ An toàn:
1. Nhấn tổ hợp phím Win và nhập Outlook vào Tìm kiếm Windows. Không mở nó ngay khi xuất hiện.
2. Tiếp theo, nhấn và giữ phím Ctrl trên bàn phím, sau đó click đúp vào Biểu tượng Outlook để mở ứng dụng. Đừng thả phím Ctrl cho đến khi bạn thấy thông báo Chế độ An toàn.
3. Click Đồng ý để xác nhận và mở Outlook ở Chế độ An toàn.
Tiếp theo, chọn Tên Hồ sơ là Outlook > nhấn Đồng ý.
5. Khi ở Chế độ An toàn, kiểm tra xem lỗi 0x800CCC90 còn xuất hiện khi bạn gửi hoặc nhận email.
Nếu không, thực hiện các bước sau để vô hiệu hóa và loại bỏ các plugin có vấn đề. Để vô hiệu hóa Add-ins trong Outlook:
1. Mở ứng dụng Outlook.
2. Nhấp vào Tệp > Tùy chọn.
3. Trong hộp thoại Tùy chọn Outlook, chuyển đến tab Add-ins.
4. Ở dưới cùng của trang, nhấp vào nút Đi cho Quản lý COM Add-ins.
5. Trong hộp thoại Add-ins, loại bỏ tích khỏi tất cả các add-ins > nhấn OK.
6. Tiếp theo, khởi động lại ứng dụng Outlook, kích hoạt một add-in bất kỳ và kiểm tra xem lỗi 0x800CCC90 đã biến mất chưa.
7. Bật từng add-in một cho đến khi bạn tìm thấy plugin gây ra vấn đề.
Gỡ bỏ và thêm lại tài khoản email
1. Khởi động ứng dụng Outlook và nhấp vào Tệp.
2. Trong bảng bên phải, nhấp vào Cài đặt Tài khoản và chọn Cài đặt Tài khoản.
3. Trong hộp thoại pop-up, chọn tài khoản mà bạn muốn xóa và nhấp vào Xóa.
4. Nhấp vào Đồng ý để xác nhận hành động.
5. Để thêm tài khoản mới, hãy vào Cài đặt Tài khoản và nhấn Tạo mới.
6. Nhập thông tin chi tiết của tài khoản để đăng nhập.
Sửa đổi ứng dụng Outlook
Bạn có thể sử dụng công cụ có sẵn để xác định và khắc phục sự cố với ứng dụng Outlook. Vì Outlook là một phần của Microsoft Office, bạn cần chạy công cụ này cho toàn bộ Office để khắc phục mọi vấn đề liên quan.
Đảm bảo lưu lại tất cả tài liệu đã mở và đóng hết các ứng dụng Microsoft Office đang chạy trước khi bắt đầu quá trình sửa chữa này.
Để chạy công cụ sửa chữa Outlook:
- Nhấn Win + I để mở Cài đặt.
- Sau đó, chọn tab Ứng dụng trong cột bên trái.
- Nhấn vào Ứng dụng & tính năng và chờ trang ứng dụng này tải.
- Tại đây, xác định phiên bản Microsoft Office.
- Nhấn vào menu 3 chấm bên cạnh tên ứng dụng và chọn Sửa đổi.
- Trong hộp thoại sửa đổi, chọn Sửa chữa trực tuyến. Tùy chọn này yêu cầu kết nối Internet ổn định và mất thời gian hơn một chút. Nếu không, hãy chọn Sửa chữa nhanh.
- Nhấn Sửa chữa 2 lần để bắt đầu lại quá trình này.
- Sau khi hoàn tất, khởi động lại máy tính và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục hay chưa.
Lỗi Outlook có thể phát sinh từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng những cách đơn giản trên có thể giúp bạn sửa lỗi 0x800CCC90 khi gửi và nhận email trên Outlook. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn.