Để tham gia một cuộc họp hoặc lớp học Zoom, điều kiện tiên quyết là có ID cuộc họp. ID này bao gồm 9, 10 hoặc 11 chữ số, và được liên kết với cuộc họp ngay lập tức hoặc đã được lên lịch trước. Zoom tạo ra một ID khác nhau cho mỗi cuộc họp và yêu cầu bạn nhập ID khi tham gia. Hiện nay, nhiều người dùng gặp phải thông báo 'This meeting ID is not valid. Please check and try again' khi nhập ID cuộc họp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích về ID không hợp lệ và cách khắc phục lỗi Zoom báo ID không đúng.
Sửa lỗi Zoom báo ID không chính xác
I. Nguyên nhân gây ra lỗi Invalid meeting ID trên Zoom.
II. Cách sửa lỗi Zoom báo ID không đúng.
1. Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị.
2. Khởi động lại máy tính, điện thoại.
3. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu trong Zoom trên điện thoại.
4. Cập nhật Zoom.
5. Gỡ và cài đặt lại Zoom.
6. Liên hệ với Admin, người chủ trì.
III. Khi nào ID cuộc họp Zoom hết hạn?.
I - Nguyên nhân gây ra lỗi Invalid meeting ID trên Zoom
Invalid meeting ID là khi ID bạn nhập không trùng khớp với phiên họp bạn muốn tham gia do nó không chính xác, sai hoặc đã hết hạn.
- Nhập sai ID: Trong trường hợp này, bạn hãy nhập lại ID cuộc họp gồm 9, 10 hoặc 11 chữ số vì có thể bạn đã nhập sai số trong lần trước.
- ID không chính xác: Có thể ID bạn nhận được không đúng. Hãy liên hệ với người mời bạn tham gia cuộc họp để yêu cầu ID hoặc tên phòng chính xác.
- Cuộc họp có thể đã kết thúc: ID có thể từ một cuộc họp đã hết hạn. Hỏi người tổ chức về tình trạng hiện tại của cuộc họp.
Nếu chắc chắn rằng ID cuộc họp là chính xác và cuộc họp vẫn đang diễn ra nhưng thông báo 'ID cuộc họp này không hợp lệ' vẫn xuất hiện trên Zoom, hãy thử những cách sau để khắc phục.
II - Cách sửa lỗi Zoom hiện ID không đúng
1. Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị
Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên máy tính và nhấp vào hồ sơ của bạn ở góc phải trên màn hình, chọn Hồ sơ của tôi.
Bước 2: Mở trình duyệt web và truy cập vào trang cá nhân Zoom của bạn. Cuộn xuống dưới cùng của trang và nhấp vào Đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị.
Bước 3: Sau đó, khởi động ứng dụng Zoom, đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn, nhập ID cuộc họp và kiểm tra xem thông báo lỗi 'ID không đúng' trên Zoom còn hiển thị không.
Khi sử dụng Zoom, có thể bạn gặp phải tình huống Zoom báo sai mật khẩu. Nếu gặp phải vấn đề này, hãy tham khảo bài viết trước đây của Mytour để sửa lỗi Zoom báo sai mật khẩu một cách dễ dàng và hiệu quả, giúp bạn sử dụng Zoom cho việc học và họp một cách thuận tiện.
- Xem thêm: Cách khắc phục lỗi Zoom báo sai mật khẩu
2. Khởi động lại máy tính, điện thoại
Mặc dù đơn giản và không liên quan, việc khởi động lại máy tính hoặc điện thoại có thể giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề phần mềm, bao gồm cả lỗi Zoom báo sai ID. Khởi động lại thiết bị có thể khắc phục các vấn đề tương thích phần mềm gây ra vấn đề với ID cuộc họp.
3. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu trong ứng dụng Zoom trên điện thoại
Các file cache của ứng dụng có thể gây ra lỗi, làm cho ứng dụng hoạt động không ổn định. Việc xóa cache và dữ liệu sẽ khôi phục ứng dụng Zoom như mới cài đặt.
Tùy theo từng dòng điện thoại Android, cách xóa bộ nhớ cache có thể khác nhau. Trên Android, vào Cài đặt > Ứng dụng > chọn Zoom từ danh sách ứng dụng đã cài đặt. Tiếp theo, chọn Lưu trữ > Xóa Dữ liệu và Xóa Cache.
Đối với iPhone, bạn chỉ cần gỡ bỏ ứng dụng Zoom để xóa cache và dữ liệu. Gỡ Zoom, sau đó tải lại từ App Store.
4. Cập nhật Zoom
Nhiều người khi gặp lỗi Zoom báo sai ID đã giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật ứng dụng. Hãy kiểm tra xem có bản cập nhật mới cho Zoom hay không và cập nhật ngay nếu có.
- Đối với Zoom trên PC: Mở Zoom, click vào hình ảnh profile ở góc trên bên phải màn hình, chọn Kiểm tra Cập nhật
- Đối với iPhone: Mở App Store , chạm vào hình ảnh profile ở góc trên bên phải màn hình, chọn Cập nhật tất cả.
- Đối với thiết bị Android: Mở Play Store, chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình. Sau đó, chọn My apps & games (Ứng dụng và trò chơi của tôi). Trong tab Updates (Cập nhật), chạm vào nút Cập nhật bên cạnh ứng dụng Zoom nếu có bản cập nhật mới.
5. Gỡ và cài đặt lại Zoom
Nếu các phương pháp trên không khắc phục được vấn đề, thử một cách mạnh mẽ hơn bằng cách gỡ cài đặt Zoom và tải lại Zoom cho PC, Android hoặc iOS từ liên kết được cung cấp trong bài viết. Sau khi thực hiện, bạn có thể tham gia cuộc họp Zoom mà không gặp sự cố nào.
Link tải Zoom mới nhất:
- Tải Zoom cho Android
- Tải Zoom cho iPhone
6. Liên hệ với Quản trị viên, Người chủ trì
Nếu đã thực hiện tất cả các biện pháp trên nhưng vẫn gặp lỗi ID, có thể ID bạn nhập không đúng. Hãy liên hệ với Quản trị viên hoặc Người chủ trì cuộc họp để nhận ID chính xác nhất.
III - Khi nào ID cuộc họp Zoom hết hạn?
1. Đối với cuộc họp đã lên lịch
- ID của cuộc họp đã lên lịch (một lần duy nhất) sẽ hết hạn sau 30 ngày từ khi lên lịch. Nếu bạn sử dụng cùng một ID trong 30 ngày tiếp theo, ID đó sẽ vẫn hiệu lực thêm 30 ngày.
2. Đối với cuộc họp định kỳ
- ID của cuộc họp định kỳ sẽ hết hạn sau 365 ngày nếu không có cuộc họp nào tổ chức. Bạn có thể tái sử dụng ID cho các cuộc họp sau này và thời hạn 365 ngày sẽ được reset.
Nếu gặp phải vấn đề Zoom bị treo, đóng ứng dụng và mở lại có thể giúp khắc phục. Bạn cũng có thể xem cách sửa lỗi trong bài viết dưới đây.
- Xem thêm: Cách khắc phục Zoom bị treo
Thông tin về ID cuộc họp hết hạn và cách sửa lỗi Zoom báo sai ID đã được chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho việc tổ chức cuộc họp và lớp học trực tuyến của bạn.