Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone không nhận phụ kiện, thông báo lỗi: 'Phụ kiện này có thể không được hỗ trợ.' Đó có thể là do sự không tương thích của phụ kiện hoặc dây sạc bạn đang sử dụng, không phải là hàng chính hãng của Apple, hoặc có thể do lỗi từ chính thiết bị của bạn.
Dưới đây là hướng dẫn từ Mytour về cách khắc phục lỗi iPhone không nhận phụ kiện.
1. Phương án tạm thời
Trước khi tiến hành, hãy đảm bảo rằng các phụ kiện mà bạn đang sử dụng, bao gồm cả cáp và tai nghe, đều là sản phẩm chính hãng của Apple. Nếu không, việc iPhone không hỗ trợ phụ kiện có thể sẽ xảy ra.
Nếu tất cả các phụ kiện này đều là chính hãng nhưng vẫn gặp phải tình trạng iPhone không nhận phụ kiện, hãy tham khảo các giải pháp tạm thời dưới đây.
2. Khởi động lại iPhone
Trong trường hợp iPhone gặp sự cố hệ thống hoặc hoạt động không bình thường, điều này có thể gây ra vấn đề không nhận các phụ kiện cũng như các sự cố khác.
Để khắc phục tình huống này, bạn có thể thử khởi động lại iPhone và kiểm tra xem đã kết nối được với sạc và các phụ kiện khác chưa.
Trên các thiết bị như iPhone X và mới hơn, bạn có thể thực hiện các bước sau để khởi động lại:
Bước 1: Nhấn và giữ đồng thời nút Side (nút bên) và nút Âm lượng cho đến khi thanh trượt Power off hiển thị trên màn hình.
Bước 2: Di chuyển thanh trượt để tắt nguồn iPhone.
Bước 3: Chờ khoảng 30 giây, sau đó nhấn nút Side để khởi động lại iPhone.
Đối với iPhone 8, 8 Plus và các thiết bị cũ hơn, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi thanh trượt Power off hiển thị.
Bước 2:
Bước 3: Đợi khoảng 30 giây, sau đó nhấn nút Nguồn để khởi động lại iPhone.
Sau khi iPhone hoàn thành quá trình khởi động, hãy thử kết nối phụ kiện và sạc để kiểm tra xem lỗi có giải quyết không.
3. Cập nhật iOS mới nhất
Một phương pháp khác để khắc phục vấn đề iPhone không nhận phụ kiện là cập nhật phiên bản iOS mới nhất. Các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm việc sửa lỗi và khắc phục các vấn đề mà người dùng gặp phải, bao gồm cả vấn đề về việc iPhone không nhận phụ kiện.
Thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) =>General (Cài đặt chung).
Bước 2: Di chuyển xuống và chọn Software Update (Cập nhật phần mềm).
Nếu có bất kỳ bản cập nhật iOS mới nào có sẵn, hãy tải xuống và cài đặt. Sau đó, kiểm tra xem iPhone đã nhận phụ kiện chưa.
4. Khôi phục tất cả cài đặt trên iPhone về mặc định
Một nguyên nhân khác gây ra vấn đề iPhone không nhận phụ kiện có thể là do một số cài đặt không chính xác. Hãy thử khôi phục lại tất cả các cài đặt trên iPhone và kiểm tra xem vấn đề vẫn còn tồn tại không.
Thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) =>General (Cài đặt chung).
Bước 2: Di chuyển xuống và nhấn chọn Reset (Đặt lại).
Bước 3: Nhấn vào Reset all settings (Đặt lại tất cả cài đặt).
Bước 4: Nhập mật khẩu nếu được yêu cầu.
Bước 5: Xác nhận để khôi phục tất cả cài đặt trên iPhone.
5. Khôi phục iPhone về trạng thái ban đầu
Nếu không có giải pháp nào khác khả dụng và iPhone vẫn không nhận phụ kiện, bạn có thể thực hiện việc khôi phục iPhone về trạng thái ban đầu.
Lưu ý: Quá trình này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu trên iPhone của bạn, vì vậy trước khi thực hiện, hãy sao lưu iPhone của bạn để tránh mất dữ liệu quan trọng.
Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt =>Chung (cài đặt chung).
Bước 2: Di chuyển xuống và nhấn Đặt lại.
Bước 3: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
Bước 4: Nhập mã passcode nếu yêu cầu.
Bước 5: Xác nhận để xóa iPhone và khôi phục về trạng thái mặc định.
Thực hiện theo các bước dưới đây để khôi phục iPhone từ bản sao lưu iTunes:
Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính hoặc Mac qua cáp USB.
Bước 2: Trên iPhone 8, 8 Plus và các thiết bị mới hơn, nhấn và giữ đồng thời nút Cạnh và nút Âm lượng cho đến khi thanh trượt Tắt nguồn hiển thị. Kéo thanh trượt để tắt nguồn.
Sau khi iPhone tắt nguồn và vẫn kết nối với máy tính, nhấn và giữ nút Cạnh cho đến khi hiển thị chế độ Phục hồi.
Bước 3: Trên iPhone 7 và 7 Plus, nhấn và giữ nút Bên cho đến khi trên màn hình xuất hiện thanh trượt Tắt nguồn. Kéo thanh trượt để tắt nguồn. Vẫn kết nối iPhone với máy tính, sau đó nhấn và giữ nút Giảm Âm Lượng cho đến khi màn hình hiển thị chế độ Phục Hồi.
Bước 4: Trên iPhone 6S và các thiết bị cũ hơn, nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt Tắt nguồn, kéo thanh trượt để tắt nguồn. Vẫn kết nối iPhone với máy tính, sau đó nhấn và giữ nút Home cho đến khi màn hình hiển thị chế độ Phục Hồi.
Sau khi thả tay ra khỏi các nút, iTunes sẽ hiển thị thông báo yêu cầu bạn chọn khôi phục hoặc cập nhật thiết bị. Chọn Khôi Phục để lấy dữ liệu từ bản sao lưu mới nhất.
Cuối cùng, kiểm tra xem lỗi iPhone không nhận phụ kiện 'This accessory may not be supported' còn tồn tại không.
Trên đây, Mytour đã hướng dẫn một số cách sửa lỗi iPhone không nhận phụ kiện. Nếu còn thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp như cách sửa lỗi iPhone không sạc được, bạn đọc có thể để lại ý kiến trong phần bình luận dưới bài viết nhé.