Bật tính năng trò chuyện trên Google Business giúp bạn tiếp cận đối tác và khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là cách bật tính năng chat trên Google Business.
Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, việc tìm kiếm dữ liệu, thông tin, dịch vụ, cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn thông qua các danh bạ địa phương và ứng dụng tổng hợp dữ liệu. Và Google Business là một trong số đó.
Google Business, còn được gọi là Google My Business, là sản phẩm được phát triển bởi “ông hoàng Internet” Google. Đây là công cụ được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp để quản lý sự hiện diện của họ trên Google Map và Search.
Không chỉ giúp người dùng trên toàn thế giới liên lạc với tổ chức, công ty mong muốn nhanh chóng hơn, Google cũng bổ sung tính năng trò chuyện hoặc gọi điện trực tiếp vào Google Business để đáp ứng xu hướng phát triển của thời đại. Rõ ràng, đây là cách giao tiếp, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả trong mọi trường hợp. Bằng cách này, khách hàng có thể gửi đánh giá, câu hỏi và nhận phản hồi từ doanh nghiệp ngay sau đó. Rất tiện lợi phải không? Hãy cùng Mytour tìm hiểu cách kích hoạt tính năng trò chuyện trong Google Business như thế nào nhé!
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google My Business
Truy cập trang chủ của Google My Business và đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập danh sách doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản doanh nghiệp trên Google, bạn hoàn toàn có thể tạo một tài khoản mới.
Bước 2: Chuyển đến thẻ “Tin nhắn”
Sau khi đăng nhập, trang sẽ hiển thị như hình dưới. Nhấn vào thẻ “Tin nhắn” trong menu Home, ở phía bên trái màn hình.
Bước 3: Nhập số điện thoại
Sau khi chuyển đến thẻ “Tin nhắn', Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại. Hãy nhập số liên lạc bạn thường sử dụng cho doanh nghiệp vào ô tương ứng.
Bước 4: Nhập mật khẩu một lần
Ngay sau khi cung cấp số điện thoại, bạn sẽ nhận được một tin nhắn kèm mã OTP (mật khẩu một lần). Hãy nhập mã OTP vào ô tương ứng.
Bây giờ, danh sách Google My Business đã có một số điện thoại đáng tin cậy để khách hàng có thể gửi câu hỏi tới doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ bật tùy chọn “Tin nhắn” để sử dụng tính năng này.