Người dùng điện thoại đôi khi tự hỏi liệu chiếc điện thoại của mình còn thời gian bảo hành hay không. Làm thế nào để kiểm tra thông tin bảo hành? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại bằng mã IMEI. Hãy theo dõi để biết thêm chi tiết!
1. Mã IMEI và cách tra cứu
- IMEI: Mã số quốc tế nhận diện thiết bị di động
Mã IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity, đây là mã số nhận diện quốc tế cho thiết bị di động với 15 chữ số.
IMEI được sử dụng để các mạng di động xác định điện thoại của bạn, với mỗi điện thoại được gán một số IMEI duy nhất.

Mã số IMEI: Định danh quốc tế cho thiết bị di động
- Cách kiểm tra mã số IMEI
Tùy thuộc vào từng loại điện thoại, số IMEI thường nằm bên trong ngăn pin hoặc trên hộp đựng điện thoại,...
Để kiểm tra mã IMEI, bạn có thể vào ứng dụng cuộc gọi và nhập *#06#.

Tra cứu IMEI thuận tiện bằng cách bấm *#06#
Phương pháp này áp dụng cho hầu hết các điện thoại từ phổ thông (nghe-gọi) đến smartphone chạy Android hoặc iPhone.
Dưới đây là một số mẫu điện thoại đang có tại Mytour:
2. Cách kiểm tra thời hạn bảo hành của một số hãng điện thoại phổ biến
Nếu bạn mua điện thoại từ các cửa hàng Mytour, bạn có thể truy cập Bảo hành Mytour, chọn Xem thời hạn bảo hành và nhập số IMEI của sản phẩm để kiểm tra.
Ngoài việc nhập mã *#06#, bạn cũng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại bằng nhiều cách khác. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra thời hạn bảo hành theo từng hãng dựa trên số IMEI.
- Apple
Đối với các thiết bị iOS, để xem IMEI, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > About > IMEI.

Bạn có thể tìm IMEI trong mục Cài đặt
Sau khi có số IMEI, bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành của điện thoại bằng cách:
Cách 1: Truy cập trang https://checkcoverage.apple.com/, nhập số IMEI của điện thoại, và mã Code. Sau đó chọn Continue để xem thông tin chi tiết về thiết bị như ngày mua, bảo hiểm dịch vụ, thời hạn bảo hành,..
Cách 2: Tìm các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam tại trang: https://www.Mytour.com/bao-hanh/apple.

Tìm kiếm các trung tâm bảo hành tại Việt Nam
- Samsung
Đối với dòng điện thoại Samsung, bạn có thể kiểm tra bảo hành theo các cách sau:
Cách 1: Soạn tin nhắn chứa dãy số IMEI của máy và gửi đến tổng đài 6060 (miễn phí). Thông tin về tình trạng bảo hành sẽ được phản hồi ngay lập tức.
Cách 2: Gọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng của Samsung tại Việt Nam qua số 1800-588-889 hoặc (08)-38 213213, cung cấp mã IMEI để nhận thông tin chi tiết về thời hạn bảo hành.
Cách 3: Tư vấn trực tiếp với nhân viên CSKH bằng cách truy cập trang, nhập đầy đủ thông tin cá nhân và sản phẩm, sau đó trò chuyện trực tiếp với nhân viên qua biểu tượng chat ở góc phải màn hình. https://livechat.support.samsung.com/Customer_new/VN
Cách 4: Truy cập trang để xem danh sách các trung tâm bảo hành của Samsung:
https://www.samsung.com/vn/support/service-center/
https://www.Mytour.com/bao-hanh/samsung

Tìm kiếm các trung tâm bảo hành Samsung gần bạn
Đọc chi tiết cách kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Samsung tại bài viết: Hướng dẫn kiểm tra bảo hành Samsung.
- Sony
Tương tự, để kiểm tra thời hạn bảo hành của máy Sony, bạn có thể thực hiện theo cách sau:
Cách 1: Truy cập trang web: https://baohanhdientu.sony.com.vn/tracuu, sau đó chọn dòng máy và nhập số IMEI của sản phẩm.
Cách 2: Liên hệ trực tiếp qua tổng đài hỗ trợ khách hàng 1800-588-885 hoặc 1900-561-561 để được tư vấn bởi nhân viên chăm sóc khách hàng.
Cách 3: Soạn tin nhắn với nội dung KTBH (khoảng cách) số IMEI gửi đến số 8088 (cước phí 1000VND/tin nhắn).
Ví dụ: KTBH 358871061116037
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn theo cú pháp IMEI gửi 19001525.
Để tìm kiếm các điểm bảo hành chính hãng của Sony, bạn có thể truy cập trang: https://www.sony.com.vn/electronics/support/articles/00242896
Cách 4: Liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của Sony tại Việt Nam:
https://www.Mytour.com/bao-hanh/sony

Liên hệ tư vấn viên để được hỗ trợ chi tiết
- OPPO
Để kiểm tra thông tin bảo hành của điện thoại OPPO, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Cách 1: Truy cập trang https://support.oppomobile.vn/checkwarranty, nhập thông tin bao gồm IMEI (15 số), Số điện thoại, số phiếu bảo hành và nhấn Kiểm tra để xem tình trạng bảo hành của máy.
Cách 2: Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của OPPO Việt Nam 1800-577-776 để nhận tư vấn trực tiếp.
Cách 3: Tư vấn trực tuyến với nhân viên CSKH tại địa chỉ: https://support.oppomobile.vn/support/, sau đó nhấn vào biểu tượng chat (góc dưới bên phải màn hình).
Cách 4: Bạn cũng có thể truy cập vào trang web của hãng hoặc Mytour (nếu sản phẩm mua tại Mytour) để tìm kiếm các trung tâm bảo hành gần bạn nhất.
https://support.oppomobile.vn/customerservicecenter
https://www.Mytour.com/bao-hanh/oppo

Truy cập trang web và nhập số IMEI để tra cứu
- LG
Đối với các dòng điện thoại LG, bạn có thể kiểm tra tình trạng bảo hành bằng nhiều cách khác nhau:
Cách 1: Gọi đến tổng đài 1800-1503 để kiểm tra thời hạn bảo hành của máy bằng cách cung cấp số IMEI.
Cách 2: Soạn tin nhắn với cú pháp: LGBH gửi tới 8069 (cước phí: 500đ/tin nhắn).
Cách 3: Tư vấn trực tuyến với nhân viên CSKH tại trang: https://www.lg.com/vn/tro-giup/lien-he hoặc gửi Email.
Cách 4: Tìm kiếm các trung tâm bảo hành gần bạn thông qua website:
https://www.lg.com/vn/tro-giup/dich-vu-sua-chua/theo-doi-sua-chua-trung-tam
https://www.Mytour.com/bao-hanh/lg

Liên hệ tư vấn viên hoặc đến các trung tâm bảo hành
- ASUS
Kiểm tra thông tin bảo hành của điện thoại ASUS như sau:
Cách 1: Sử dụng ứng dụng My ASUS trên điện thoại, truy cập mục kiểm tra tình trạng bảo hành sản phẩm, nhập số IMEI để kiểm tra hoặc trò chuyện trực tiếp với tổng đài viên.
Cách 2: Gọi đến tổng đài 1900-555581 và cung cấp số IMEI của sản phẩm để nhân viên kiểm tra tình trạng bảo hành.
Cách 3: Nhấn vào đây để tư vấn trực tiếp với nhân viên.
Cách 4: Tìm kiếm các trung tâm bảo hành của ASUS Việt Nam tại trang web:
https://www.asus.com/vn/support/Service-Center/Vietnam
https://www.Mytour.com/bao-hanh/asus

Liên hệ tổng đài để kiểm tra thời hạn bảo hành máy
- HTC
Cách kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại HTC:
Cách 1: Gọi đến tổng đài 1900-555-567 và cung cấp số IMEI để nhân viên kiểm tra tình trạng bảo hành.
Cách 2: Tham khảo các trung tâm hỗ trợ HTC ở nhiều khu vực khác nhau tại trang web:
https://www.htc.com/vn/support/support-and-service.html
https://www.Mytour.com/bao-hanh/htc

Liên hệ tổng đài để tra cứu thông tin bảo hành
- Mobiistar
Bạn có nhiều cách để kiểm tra thông tin bảo hành của điện thoại Mobiistar. Cụ thể:
Cách 1: Truy cập trang https://www.mobiistar.vn/kiem-tra-thoi-han-bao-hanh/ vào phần kiểm tra bảo hành, nhập 15 số IMEI và nhận thông tin bảo hành của sản phẩm bạn cần.
Cách 2: Gọi ngay cho tổng đài 1900 555 567 và đọc số IMEI để nhân viên kiểm tra và thông báo cho bạn thời hạn bảo hành của máy.
Cách 3: Tư vấn trực tuyến với nhân viên CSKH tại địa chỉ: https://www.mobiistar.vn/, thông qua biểu tượng chat góc phải cuối màn hình.
Cách 4: Bạn có thể trực tiếp đến trung tâm bảo hành của Mobiistar ở nhiều khu vực gần bạn. Để tìm kiếm địa chỉ trung tâm, bạn có thể nhấn vào link bên dưới:
https://www.mobiistar.vn/trung-tam-bao-hanh/
https://www.Mytour.com/bao-hanh/mobiistar

Truy cập website để tra cứu
- Nokia - Microsoft
Cách 1: Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ khách hàng của Nokia-Microsoft qua số 1800-1516 yêu cầu tra cứu bảo hành và làm theo hướng dẫn của nhân viên để được giải đáp.
Cách 2: Tìm kiếm các trung tâm bảo hành của Nokia-Microsoft trên toàn quốc bằng cách truy cập trang web: https://www.Mytour.com/bao-hanh/nokia

Gọi tư vấn viên để tra thông tin bảo hành
- Xiaomi
Để kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại Xiaomi bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Cách 1: Truy cập Digiworl hoặc Trang kiểm tra bảo hành của Xiaomi.
Cách 2: Ghé thăm đường dẫn để tìm kiếm các trung tâm bảo hành gần bạn tại https://www.Mytour.com/bao-hanh/xiaomi.

Kiểm tra thông tin bảo hành tại Digiworl
- Blackberry
Truy cập trang https://www.Mytour.com/bao-hanh/blackberry để tìm kiếm các địa điểm bảo hành sản phẩm Blackberry gần bạn.
- Huawei
Bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành của điện thoại Huawei bằng 2 cách:
- Cách 1: Truy cập vào Trang bảo hàng của Huawei và nhập số IMEI.
- Cách 2: Tìm kiếm các địa điểm bảo hành gần bạn tại website: https://www.Mytour.com/bao-hanh/huawei.

Đến trung tâm bảo hành gần nhất để kiểm tra bảo hành
- Realme
Bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành bằng cách truy cập Chăm sóc Khách hàng của Realme hoặc gọi tổng đài 1800 6067 để được hỗ trợ.
Tìm kiếm trung tâm bảo hành Realme tại Việt Nam: https://www.Mytour.com/bao-hanh/realme.

Tư vấn viên sẽ nhanh chóng giúp bạn tra cứu thời hạn bảo hành
- Vsmart
Vsmart hiện đang cung cấp ứng dụng hỗ trợ bảo hành online riêng. Bạn cũng có thể ghé trực tiếp các trung tâm bảo hành để nhận tư vấn. Tra cứu địa chỉ tại: https://www.Mytour.com/bao-hanh/vsmart.
- Vivo
Cách 1: Truy cập https://www.vivo.com/vn/support/IMEI và nhập số IMEI để kiểm tra thông tin bảo hành điện thoại Vivo của bạn.
Cách 2: Gọi ngay đến tổng đài qua số hotline 1800 6101.
Cách 3: Tra cứu địa chỉ các trung tâm bảo hành tại Việt Nam tại https://www.Mytour.com/bao-hanh/vivo.
Tham khảo thêm:
- Cách kiểm tra xuất xứ điện thoại vivo cực đơn giản, chính xác

Gọi ngay cho nhân viên tổng đài để kiểm tra thông tin bảo hành
- Mobell
Hiện tại, Mobell chưa hỗ trợ tra cứu thời hạn bảo hành trực tuyến. Bạn vui lòng đưa sản phẩm đến các trung tâm bảo hành tại Việt Nam. Để biết thêm chi tiết, truy cập:
https://mobell.vn/pages/quy-dinh-bao-hanh.
https://www.Mytour.com/bao-hanh/mobell.
- itel
Cách 1: Truy cập trang https://www.Mytour.com/bao-hanh/mobell và nhập số IMEI, sau đó nhấn Gửi để kiểm tra thông tin bảo hành sản phẩm itel.
Cách 2: Tìm kiếm các trung tâm bảo hành tại Việt Nam:
https://www.itel-mobile.com/vn/ho-tro/warranty-check/
https://www.Mytour.com/bao-hanh/itel

Nhập IMEI tại trang web bảo hành để kiểm tra
- coolpad
Hiện nay, có 3 trung tâm bảo hành coolpad tại Việt Nam mà bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết tại trang https://www.Mytour.com/bao-hanh/coolpad
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách kiểm tra IMEI và tra cứu thông tin bảo hành của từng hãng điện thoại. Chúc bạn thành công và hạn phúc.