Việc kiểm tra thông tin đặt chỗ chuyến bay trước khi lên đường là rất quan trọng, dù bạn đặt vé qua mạng, điện thoại hay qua đại lý du lịch. Bài viết này sẽ chỉ bạn cách kiểm tra thông tin đặt chỗ trên website của các hãng hàng không phổ biến.
Các bước đơn giản
Hãng hàng không American Airlines
Tìm mã đặt chỗ gồm 6 ký tự. Thông tin này thường được gửi trong email xác nhận đặt chỗ hoặc có trên vé máy bay. Đừng lo lắng nếu bạn không biết mã này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn cách tìm.
Truy cập https://www.aa.com trên thiết bị của bạn.
Nhấp vào thẻ Chuyến đi của bạn/Check in giữa thẻ 'Đặt chuyến bay' và 'Tình trạng chuyến bay'.
Nhập tên hành khách và mã đặt chỗ 6 ký tự. Mỗi hành khách cần check-in riêng.
Nhấp vào nút Tìm chuyến bay của bạn màu xanh dương.
Nhấp vào Thay đổi chuyến đi để điều chỉnh đặt chỗ của bạn.
Hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để thực hiện check-in cho chuyến bay của bạn (không bắt buộc). Hãng hàng không American Airlines cho phép bạn thực hiện check-in trực tuyến trước đó trong vòng 24 giờ. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi tại quầy hoặc kiosk tự phục vụ để check-in tại sân bay.
Hãng hàng không Delta Airlines
Truy cập https://www.delta.com/mytrips từ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Ngay cả khi đã đặt vé máy bay thông qua một công ty du lịch, bạn vẫn có thể tra cứu thông tin chuyến bay của mình trên trang web của hãng hàng không.
- Nếu bạn biết số hiệu chuyến bay và chỉ muốn kiểm tra thời gian dự kiến đến hoặc khởi hành, hãy nhấp vào liên kết Trạng thái chuyến bay ở đầu trang, nhập thông tin về chuyến bay và nhấp vào mũi tên đỏ và trắng.
- Nếu còn ít hơn 24 giờ trước giờ khởi hành và bạn muốn thực hiện check-in cho chuyến bay của mình, hãy nhấp vào CHECK-IN ở trên cùng của màn hình, chọn một phương pháp trong menu 'Tìm chuyến bay của bạn bằng', nhập thông tin yêu cầu và nhấp vào mũi tên đỏ và trắng để xác nhận.
Chọn một phương pháp để tìm chuyến bay của bạn. Bạn có thể tìm chuyến bay bằng mã xác nhận, số thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ hoặc số vé.
- Nếu bạn nhận được email xác nhận từ việc đặt vé máy bay, bạn sẽ thấy mã xác nhận và số vé trong email đó. Số vé gồm 13 chữ số, trong khi mã xác nhận bao gồm 6 ký tự chữ và/hoặc số.
Nhập tên hành khách và thông tin bắt buộc khác. Vui lòng nhập chính xác tên đã được nhập khi đặt vé.
Nhấp vào nút
TÌM CHUYẾN ĐI CỦA TÔI. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin đặt chỗ, bao gồm số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành/giờ đến, chỗ ngồi và nâng hạng.
- Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản của Delta Airlines nếu chưa có. Hãy tạo tài khoản nếu bạn chưa có.
Làm theo hướng dẫn trên màn hình để thay đổi thông tin đặt chỗ (tùy chọn). Tùy thuộc vào thời gian và phương thức mua vé, bạn có thể thay đổi chỗ ngồi, dịch vụ ăn uống và giờ bay.
Hãng hàng không United Airlines
Truy cập https://www.united.com từ trình duyệt web trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Ngay cả khi bạn đã đặt vé máy bay thông qua một công ty du lịch, bạn vẫn có thể tra cứu thông tin chuyến bay của mình trên trang web của hãng hàng không.
- Nếu chỉ muốn kiểm tra thời gian dự kiến đến hoặc khởi hành, bạn nhấp vào thẻ Tình trạng chuyến bay màu xanh dương, nhập thông tin và nhấp vào Tìm kiếm.
- Nếu còn ít hơn 24 giờ trước giờ khởi hành và bạn muốn thực hiện check-in cho chuyến bay của mình, hãy nhấp vào thẻ Check-in màu xanh dương, nhập mã xác nhận (từ email xác nhận đặt vé máy bay), tên họ của bạn và nhấp vào Tìm kiếm. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để check-in. Nếu không có mã xác nhận, bạn có thể sử dụng số vé gồm 16 chữ số.
Nhấp vào thẻ CHUYẾN ĐI CỦA TÔI.
Nhập mã xác nhận gồm 6 ký tự. Nếu đã đặt vé máy bay trực tuyến trên trang web nào đó, bạn sẽ nhận được mã này trong email xác nhận thanh toán/đặt chỗ. Nếu bạn có vé giấy hoặc thẻ lên máy bay, mã này thường được hiển thị ở mặt trước phần thông tin.
- Nếu bạn không có mã nhưng đã mua vé trên United.com, hãy nhấp vào ĐĂNG NHẬP ở góc phải trên cùng của trang để truy cập vào tài khoản Mileage Plus. Thao tác này sẽ cho bạn xem toàn bộ thông tin đặt chỗ.
Nhập họ của hành khách theo thông tin đã nhập khi đặt vé.
Nhấp vào nút TÌM KIẾM màu xanh dương. Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin bao gồm số hiệu chuyến bay, giờ khởi hành/giờ đến, chỗ ngồi và nâng hạng.
- Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Mileage Plus nếu chưa đăng nhập. Hãy tạo tài khoản nếu bạn chưa có.
Nhấp vào THAY ĐỔI CHUYẾN BAY nếu bạn muốn điều chỉnh đặt chỗ (tùy chọn). Tùy thuộc vào giá vé đã mua, bạn có thể điều chỉnh một số lựa chọn tại đây.
- Nếu đã mua vé thông qua bên thứ ba (như các công ty du lịch), bạn cần điều chỉnh chuyến bay tại văn phòng của họ.
Hãng hàng không Southwest Airlines
Truy cập https://www.southwest.com từ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Dù bạn đã đặt vé máy bay qua một công ty du lịch, bạn vẫn có thể tra cứu thông tin chuyến bay của mình trên trang web của hãng hàng không.
- Nếu chỉ muốn kiểm tra thời gian dự kiến đến hoặc khởi hành của chuyến bay, bạn nhấp vào TÌNH TRẠNG CHUYẾN BAY trên thanh màu xanh dương phía trên ngày khởi hành và về, rồi nhập thông tin chuyến bay và nhấp Tìm kiếm.
- Nếu bạn còn trong thời gian 24 tiếng trước giờ khởi hành và muốn làm thủ tục check-in, hãy nhấp vào KIỂM TRA trên thanh màu xanh dương (bên trái 'TÌNH TRẠNG CHUYẾN BAY'), nhập mã xác nhận (trong email xác nhận đặt vé máy bay) cùng với tên và nhấp vào Check in.
Nhấp vào Đăng nhập ở phía trên góc phải trang để thấy cửa sổ đăng nhập.
Nhập thông tin đăng nhập của Southwest Airlines và nhấp vào Đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, hãy nhấp vào Đăng ký ngay dưới trường mật khẩu và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để tạo và đăng nhập vào tài khoản mới của bạn.
Nhấp vào TÀI KHOẢN CỦA TÔI ở phía trên góc phải trang để mở bảng điều khiển của thành viên.
Kéo xuống phần 'CHUYẾN ĐI CỦA TÔI' và chọn chuyến bay của bạn. Nếu chuyến bay đã được kết nối với tài khoản, thông tin sẽ hiển thị ở đây.
- Nếu không thấy chuyến bay cần tìm, có thể bạn đã mua vé qua bên thứ ba (như đại lý du lịch). Để tìm kiếm chuyến bay, hãy nhập tên, họ và mã xác nhận (6 chữ số trên vé hoặc trong email xác nhận thanh toán) vào phần 'CHUYẾN ĐI CỦA TÔI', nhấp Tiếp tục, và làm theo hướng dẫn trên màn hình để thêm và xem thông tin chuyến bay.
Thay đổi hành trình bay của bạn (tùy chọn). Tùy thuộc vào thời điểm và phương thức mua vé, bạn có thể nâng hạng cho vé, thay đổi thông tin hành lý và lựa chọn bữa ăn, hoặc chọn thời gian bay khác. Vì Southwest Airlines không có tính năng chọn chỗ ngồi, bạn không thể chọn trước chỗ ngồi cho chuyến bay của mình.
Lufthansa Airlines
Truy cập https://www.lufthansa.com từ máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. Kể cả khi đã đặt vé máy bay thông qua một công ty du lịch, bạn vẫn có thể tìm được thông tin chuyến bay của mình trên website của hãng hàng không.
Nhấp vào ☰ ở phía trên góc phải để thấy các lựa chọn.
Nhấp vào Xem & chỉnh sửa thông tin chuyến bay (Xem và chỉnh sửa thông tin chuyến bay) nếu bạn muốn tìm đặt chỗ của mình và/hoặc chỉnh sửa thông tin.
- Nếu chỉ còn ít hơn 24 tiếng trước giờ khởi hành và muốn check-in cho chuyến bay của mình, hãy nhấp vào Check-in trong trình đơn, nhập thông tin chuyến bay và nhấp vào nút Xác nhận màu vàng.
- Nếu chỉ muốn kiểm tra thời gian đến và/hoặc thời gian khởi hành dự kiến của một số hiệu chuyến bay cụ thể, bạn nhấp vào đường dẫn Lịch bay & tình trạng chuyến bay, chọn một phương pháp tìm kiếm và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.
Lựa chọn cách đăng nhập.
- Nếu bạn đã có tài khoản trên Lufthansa trực tuyến, hãy nhấp vào Lufthansa ID, nhập thông tin đăng nhập của bạn và nhấp vào Login (Đăng nhập) để tiếp tục.
- Nếu bạn chưa có tài khoản Lufthansa, bạn có thể đăng nhập bằng Mã đặt chỗ (Booking Code) thường được tìm thấy trong email xác nhận đặt vé máy bay hoặc sử dụng số Miles & More cùng với mã PIN của bạn.
- Nếu sử dụng Mã đặt chỗ để đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu tạo tài khoản. Hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo tài khoản khi được yêu cầu.
Chọn chuyến bay bạn muốn xem. Nếu có nhiều chuyến bay liên quan đến tài khoản của bạn, bạn chỉ cần chọn chuyến bay bạn muốn xem và/hoặc điều chỉnh. Thao tác này sẽ hiển thị toàn bộ thông tin liên quan đến chuyến bay của bạn, bao gồm các lựa chọn, nâng hạng và thông tin khác.
Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để điều chỉnh việc đăng ký. Một số lựa chọn có sẵn bao gồm việc chọn chỗ ngồi, nâng hạng chỗ ngồi và/hoặc cập nhật lựa chọn cho bữa ăn của bạn.
Lời khuyên
- Liên hệ trước với hãng hàng không nếu bạn có yêu cầu đặc biệt về bữa ăn hoặc dị ứng với thực phẩm. Gọi trực tiếp đến hãng hàng không hoặc liên lạc qua email nếu bạn cần bữa ăn đặc biệt hoặc có dị ứng với một số thực phẩm; họ sẽ chuẩn bị mọi thứ trước chuyến bay một ngày. Các hãng hàng không thường có nhiều lựa chọn bữa ăn.
- Các chuyến bay quốc tế thường cung cấp thêm bữa phụ.
- Mang theo giấy tờ tùy thân bao gồm hộ chiếu (hoặc chứng minh nhân dân nếu chỉ bay trong nước) và thị thực vì hãng hàng không cần xác minh danh tính của bạn.
- In xác nhận chuyến bay hoặc thẻ lên máy bay tại quầy hỗ trợ của hãng hàng không khi bạn đến sân bay.