Hướng dẫn kiểm tra tình trạng visa Mỹ
Sau khi nộp hồ sơ xin visa Mỹ, chờ kết quả là giai đoạn bạn hồi hộp nhất. Hôm nay, Mytour chia sẻ cách kiểm tra visa Mỹ, bạn cùng theo dõi nhé!
1. Kiểm tra tình trạng visa Mỹ trực tuyến
Để kiểm tra tình trạng visa Mỹ online, bạn có thể làm theo hai cách.
Cách 1: Truy cập vào đường link https://ceac.state.gov/ceac/
Chọn mục: Kiểm tra Tình trạng Đơn xin Visa của Tôi
Bạn cần có thông tin số applicant ID (số này là số trên DS-160 hoặc Confirmation DS-160) và địa điểm phỏng vấn là có thể kiểm tra được thông tin. Giao diện sẽ trả về các kết quả như:
- No Status (Chưa xác định tình trạng).
- Application receipt pending (Đã khai đơn trên mạng, chờ nộp tại Đại sứ quán).
- Ready (Sẵn sàng).
- Administrative Processing (Xử lý hành chính)
- Issued (Đã cấp)
- Refused (Bị từ chối)…
Cách 2: Truy cập vào đường link https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do
Đây là trang web của cơ quan di trú Mỹ. Sau khi nộp hồ sơ xin visa, bạn sẽ nhận được một tờ giấy biên nhận. Sử dụng số biên nhận (hoặc số hồ sơ) trên tờ giấy này để kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình trên trang web.
Bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ tự động cập nhật tình trạng qua email hoặc tin nhắn.
2. Gọi điện kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Mỹ trực tiếp
Bạn cũng có thể gọi điện để kiểm tra visa Mỹ của mình. Liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng quốc gia của cơ quan Di trú Mỹ qua đường dây nóng miễn phí, chuyên viên sẽ cung cấp tình trạng và thông tin về hồ sơ của bạn.
- Số điện thoại của cơ quan Di trú Mỹ là: 1 – 800 – 375 – 5283.
- Số TTY (dành cho người khiếm thính) là 1 – 800 – 767 – 1833.
Trước khi gọi điện, chuẩn bị thông tin về số hồ sơ hoặc mã số cá nhân. Trong quá trình gọi để kiểm tra tình trạng visa Mỹ, ghi chú lại những thông tin sau:
- Ngày giờ bạn gọi điện
- Thông tin người nhận cuộc gọi: tên và mã số
- Số tham chiếu được chuyên viên đọc nếu hồ sơ chưa được giải quyết.
3. Gửi email kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa đi Mỹ
Bạn có thể gửi email để kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ của mình. Gửi email đến địa chỉ của Trung tâm dịch vụ của Sở Di trú Mỹ (USCIS) đang xử lý hồ sơ.
Bạn cần chú ý đến 3 chữ cái đầu của dãy kí hiệu hồ sơ trên tờ biên nhận để biết hồ sơ được xử lý tại địa điểm nào. Danh sách này như sau:
- EAC: Trung tâm dịch vụ Vermont
- SRC: Trung tâm dịch vụ Texas
- LIN: Trung tâm dịch vụ Nebraska
- WAC: Trung tâm dịch vụ California
Lưu ý đối với nội dung kiểm tra tình trạng hồ sơ trong email:
Vì email được gửi sau khi bạn gọi điện để kiểm tra hồ sơ, nên trong email phải có thông tin mà bạn đã lưu ở cuộc gọi mà chúng tôi đã nêu ở phần 2, cụ thể là:
- Ngày giờ bạn gọi điện
- Thông tin người nhận cuộc gọi: tên và mã số
- Số tham chiếu được chuyên viên đọc nếu hồ sơ chưa được giải quyết.
Sau đây là địa chỉ email tương ứng với từng trung tâm dịch vụ:
- Trung tâm dịch vụ Vermont: [email protected]
- Trung tâm dịch vụ Texas: [email protected]
- Trung tâm dịch vụ Nebraska: [email protected]
- Trung tâm dịch vụ California: [email protected]
Chúng tôi đã hướng dẫn bạn 3 cách kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Mỹ . Nếu có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc liên quan đến dịch vụ xin visa Mỹ, đừng ngần ngại gọi cho Mytour – Visa cho người Việt theo số Hotline 1900 2083 hoặc click vào nút dưới đây để được tư vấn và giải đáp nhé!