Cách lên lịch cuộc họp, học online trên Webex Meetings rất tiện lợi và đơn giản. Mỗi khi bạn tạo lịch cuộc họp, Webex Meetings sẽ tạo ra một liên kết mới, chỉ dành riêng cho các thành viên tham gia, giúp đảm bảo tính bảo mật.
Nếu cần, bạn cũng có thể đặt mật khẩu cho cuộc họp để tăng thêm sự bảo mật. Các thành viên được mời sẽ nhận được lời mời với đầy đủ thông tin để tham gia cuộc họp.
Hướng dẫn lên lịch cuộc họp trên Webex Meetings cho Windows hoặc Outlook Calendar
1. Mở ứng dụng Webex Meetings hoặc lịch trong Outlook
Mở Webex Meetings: nhấp vào biểu tượng Lịch > nhấn vào biểu tượng + để thêm cuộc họp:
Mở lịch Outlook: nhấp vào Lên lịch cuộc họp > từ menu thả xuống, nhấp vào Lên lịch cuộc họp Webex.
2. Một thông báo lịch hẹn trên Outlook sẽ hiển thị, sau đó, một cửa sổ mới mở ra. Tại đây, bạn có thể đặt thông tin chi tiết cho cuộc họp, bao gồm cả mật khẩu (tuỳ chọn). Nhấp vào Ok khi hoàn tất.
Gợi ý:3. Nhập địa chỉ email của những người tham dự.
4. Nhập tiêu đề cuộc họp. Bạn có thể thêm địa điểm nếu muốn. Nếu không, bạn có thể bỏ trống hoặc ghi Webex.
5. Chọn Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc.
6. Chọn Thời gian.
7. Nhập thông báo mà bạn muốn gửi đến người tham dự.
8. Click vào nút Gửi.
Lập lịch cuộc họp trên trang web Webex Meetings
1. Đăng nhập vào tài khoản Webex của bạn.
2. Nhấp vào Lập lịch cuộc họp trên trang chính hoặc nhấp vào Các cuộc họp trong menu bên trái, sau đó chọn Lập lịch cuộc họp.
3. Nhập thông tin cơ bản cho cuộc họp - Tiêu đề, mật khẩu (tuỳ chọn), ngày và thời gian cũng như mọi chi tiết lặp lại…
Mẹo:Mật khẩu Cuộc họp4. Nếu nhấp vào Hiển thị tùy chọn nâng cao, bạn có thể thiết lập các tùy chọn kết nối âm thanh nếu muốn thay đổi các thiết lập mặc định như tóm tắt nội dung chính trong cuộc họp, các tùy chọn lập lịch... Mở rộng từng phần nếu cần và hoàn thiện chi tiết.
5. Nhấp vào Lập lịch.
Lập lịch cuộc họp, học online trong Phòng Cá nhân
Khi lập kế hoạch một cuộc họp trong Webex Meetings, có thể bạn muốn sử dụng lại một liên kết cũ. Địa chỉ Phòng Cá nhân là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Cách dễ nhất để lập lịch một cuộc họp trong Webex Meetings ở Phòng Cá nhân là sử dụng ứng dụng trên máy tính thông qua Outlook. Tuy nhiên, nếu chưa cài đặt Webex Meetings trên máy tính, bạn cũng có thể tìm thấy thông tin chi tiết trên trang web Webex Meetings của bạn.
Lập phòng họp/ phòng học cá nhân bằng Webex Meetings cho Windows qua Outlook
1. Nhấp vào biểu tượng Lập kế hoạch cuộc họp trong thanh Ribbon ở lịch Outlook.
2. Nhấp vào Lập kế hoạch cuộc họp Phòng Cá nhân.
3. Một thông báo về cuộc họp mới trên Outlook sẽ xuất hiện.
4. Nhập địa chỉ email của những người tham dự và chủ đề cho cuộc họp/học trực tuyến.
5. Tuỳ chọn: Nhập Webex vào trường địa điểm.
6. Gửi lời mời.
Mẹo: Bạn có thể sao chép & dán URL Phòng Cá Nhân vào bất kỳ công cụ giao tiếp nào và sử dụng nó để bắt đầu học trực tuyến, họp trực tuyến bất cứ lúc nào.
Lập kế hoạch bằng thông tin trên trang web Webex
1. Đăng nhập vào tài khoản Webex của bạn.
2. Trên trang chính, nhấp vào liên kết Cách khác để tham gia trong hộp Phòng Cá Nhân của Tôi > nhấp vào Sao chép.
3. Dán nội dung đã sao chép vào thư mời trong lịch mới.
4. Nhập địa chỉ email của người tham gia, thêm chủ đề, chọn ngày & thời gian, nhập thông báo bất kỳ.
5. Click nút Gửi.
Cuộc họp này sau đó sẽ được thêm vào lịch của bạn và các thành viên tham gia sẽ nhận được thư mời qua email cùng toàn bộ thông tin cần thiết để tham gia cuộc họp/học trực tuyến.
Lập lịch cuộc họp chỉ với âm thanh
Bắt đầu hoặc tham gia một cuộc họp hội thảo cá nhân chỉ với âm thanh trên Webex Meetings rất dễ dàng. Để làm điều này, bạn cần sử dụng số điện thoại và mã PIN từ hồ sơ Webex của bạn.
Để lập lịch một cuộc họp cá nhân:
- Đăng nhập vào tài khoản Webex và nhấn My Webex.
- Nhấn Lập lịch cuộc họp > Lập lịch Nâng cao > Trang Thông tin Cần thiết > Loại cuộc họp > chọn Hội thảo cá nhân Webex.
- Chọn chủ đề cuộc họp, sau đó chọn Ngày và Giờ từ danh sách bên phải và nhập thông tin về lịch trình.
- Chọn Audio Conference từ danh sách bên phải, sau đó chọn Số Hội thảo Cá nhân mà bạn muốn sử dụng.
- Nhấn Mời người tham dự từ danh sách bên phải, sau đó thêm địa chỉ email của người tham dự.
- Nhấn Lập lịch cuộc họp.
Khi đến thời gian lập lịch, gọi số điện thoại để tham gia cuộc họp/học trực tuyến, sau đó làm theo hướng dẫn để cung cấp mã truy cập của bạn. Nếu cần, nhập mã PIN khi được yêu cầu. Mỗi người tham dự sẽ nhận được email chứa số điện thoại và mã truy cập của bạn.
Nếu sử dụng ứng dụng Webex Meetings trên máy tính để bàn thông qua Outlook, bạn có thể lập lịch và tham gia cuộc họp hoặc học trực tuyến một cách dễ dàng.
Để sử dụng Cuộc họp Hội thảo Cá nhân từ Microsoft Outlook:
Dưới đây là hướng dẫn lập lịch cuộc họp, học trực tuyến trên Webex Meetings. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!