Giống như tất cả các
1. Trí tuệ
2. Thể lực
3. Nhanh nhẹn
4. Trí tuệ
5. Sức mạnh
6. Duyên dáng
Nếu bạn cần làm nổ cái gì đó hoặc muốn trang bị cho bữa tiệc của bạn với những thiết bị độc đáo, hãy chọn cho mình một lớp Artificer trong DnD. Hầu như không có gì mà họ không thể làm được khi họ quyết tâm, vì vậy những kỹ sư cơ khí này thực sự thú vị để chơi (với cả sự chơi chữ).
Nói một cách đơn giản, lớp này là sự kết hợp giữa nhà khoa học điên và nhà phát minh. Hãy tưởng tượng họ như một sự kết hợp giữa Doc Brown trong Back to the Future và Iron Man của Marvel; không có nhiều vấn đề mà một Artificer trong DnD không thể giải quyết được với những mảnh vụn và quyết tâm. Nhưng liệu bạn có nên chọn lớp này? Để giúp bạn quyết định liệu đúng với bạn hay không, chúng tôi đã phân tích chi tiết về những chiến binh công nghệ này ngay tại đây. Chúng tôi cũng có lời khuyên về cách tận dụng tối đa Artificer sau khi bạn đã quyết định chọn lớp này.
Cảm thấy chưa ưng ý? Đừng lo lắng. Để có các gợi ý khác, đừng bỏ lỡ hướng dẫn về lớp DnD tốt nhất cho người mới bắt đầu.
Type | Damage / Support / Healer / Defence |
Complexity | High |
Available in | Tasha's Cauldron of Everything, Eberron: Rising from the Last War |
Play if you like | SkekTek from Dark Crystal, MacGuyver, Luke Skywalker, Doc Brown from Back to the Future, or literally anything steampunk |
Artificer trong DnD là những nhà phát minh, nhà thiết kế và nhà hóa học trên hết. Họ nhìn nhận ma thuật thông qua lăng kính của khoa học hơn các lớp ma thuật khác, và phải có sự khéo léo để thành công; không chỉ có thể dùng phép thuật và chế tạo vật phẩm, họ còn có gu thích thú với việc truyền tác dụng vào mọi thứ theo mọi cách khác nhau.
Với tư duy đó, một Artificer trong DnD có thể đảm nhận gần như mọi vai trò có thể tưởng tượng được với bộ kỹ năng ấn tượng của họ. Tuy nhiên, đây là một lớp khó để hoàn thiện. Bạn cần phải linh hoạt và sẵn sàng điều chỉnh, cũng như có khả năng quản lý chi tiết kỹ năng của nhân vật ngay lập tức.
Lưu ý rằng họ không được đề cập trong Quy tắc Cơ bản hoặc Sách hướng dẫn người chơi. Để chơi một Artificer trong DnD, bạn cần có Tasha's Cauldron of Everything hoặc Eberron: Rising From the Last War (tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên chọn cái đầu tiên, vì có rất nhiều tính năng thú vị khác để giúp người chơi).
Cho dù bạn muốn áo giáp, vũ khí, pháo binh, hoặc thậm chí là các hợp chất hóa học, có rất nhiều lựa chọn cho một Artificer trong DnD để chuyên sâu. Và với khả năng truy cập vào hầu hết các sách phép của lớp Wizard, cộng với khả năng hồi phục và các phép hỗ trợ, Artificer thật sự là một lựa chọn đa năng. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa bộ kỹ năng của mình, bạn cần phải tỉ mỉ trong việc tổ chức trang bị và sử dụng các vật phẩm ma thuật.
Lớp Artificer cho phép người chơi thêm hương vị riêng của họ vào các phép thuật, vật phẩm và hành động, vì vậy bạn có thể thực sự cảm thấy mình đang để lại dấu ấn của mình trên thế giới game.
Nếu bạn muốn có một giải pháp cho mọi vấn đề (và để những phát minh của bạn chiến đấu thay vì phải làm dơ tay), thì đây là lớp học dành cho bạn. Tuy nhiên, việc chơi Artificer không phải là phù hợp với tất cả mọi người do sự phức tạp trong đó. Đây được coi là một kiểu xây dựng rất phức tạp, với nhiều điểm quyết định hơn bất kỳ lớp cơ bản nào trong Player's Handbook. Nó cũng sẽ đòi hỏi một chút sáng tạo để thành thạo, vì vậy nếu bạn không sẵn lòng đào sâu, bạn sẽ không thích chơi Artificer.
Giống như tất cả các
Vì Trí tuệ sẽ quyết định việc đúc kết phép thuật của Artificer, cũng như khả năng Flash of Genius, đây là chỉ số mà bạn nên ưu tiên. Nếu bạn có thể có được một chỉ số điều chỉnh +3, thì hãy làm điều đó vì phần lớn các tính năng lớp của bạn dựa trên Trí tuệ – điều đó đặc biệt đúng đối với các nhánh Armorer và Battle Smith.
Mặt khác, các mẫu thiết kế bắn tầm xa sẽ yêu cầu nhiều kiểm tra Nhanh nhẹn hơn, và một số công cụ cũng yêu cầu điều này. Nói cách khác, hãy giữ mức cao trong danh sách ưu tiên của bạn cũng như trong trường hợp bạn thích tiếp cận gần với kẻ thù. Đơn giản là, các nhánh Armorer và Battle Smith không bắn tầm xa không cần lo lắng quá nhiều về Nhanh nhẹn. Thể lực sẽ giúp họ không quá mềm dẻo trong vai trò chiến binh/ phòng ngự của họ.
Những chỉ số còn lại thường được coi là những chỉ số không quan trọng, tuy nhiên Trí tuệ lại rất hữu ích khi thực hiện các kiểm tra Nhận thức – nhận thức cao hơn có nghĩa là nhiều vật liệu săn lùng hơn cho việc chế tạo.
Bất kỳ chủng tộc nào có trí tuệ là trọng tâm của nó sẽ được lợi ích từ việc chơi DnD Artificer. Tuy nhiên, trong số những người có trí tuệ thông minh ở đây, một số rõ ràng phù hợp hơn với lớp nhân vật này nhờ vào khả năng bẩm sinh của họ.
Đây là những chủng tộc tốt nhất cho một Artificer trong DnD:
1. Gnome (Sách người chơi)
2. Autognome (Spelljammer: Adventures in Space)
3. Human Mark of Making (Eberron: Rising from the Last War)
4. Earth Genasi (Mordenkainen Presents: Monsters of the Multiverse)
5. Winged/Feral Tiefling (Sword Coast Adventurer’s Guide)
6. Hill/Mountain Dwarf (Sách người chơi)
Với danh tiếng là những người thợ máy và thợ thủ công nổi tiếng, Gnomes là những Artificer xuất sắc trong DnD. Gnome tiêu chuẩn của bạn mang đến +2 cho chỉ số Intelligence và lợi thế trong việc giải cứu từ Gnome Cunning. Ngoài ra, khả năng Built for Success của Autognome sẽ cho phép Artificer của bạn thêm 1d4 vào bất kỳ lần tung xúc xắc tấn công, kiểm tra kỹ năng hoặc cứu thua nào (thậm chí sau khi biết kết quả). Nó cũng kết hợp với Flash of Genius, vì vậy bạn có thể tin cậy vào những lần tung xúc xắc cao.
Những người có Dấu hiệu Making sẽ làm rất tốt với lớp nhân vật Artificer với một điểm thêm vào Intelligence và Dexterity, và một điểm khác có thể dùng vào Intelligence. Sau đó, nhờ vào Artisan's Intuition, bạn có thể thêm một d4 vào các lần tung xúc xắc Intelligence hoặc kiểm tra kỹ năng sử dụng dụng cụ thợ thủ công.
Khả năng Pass Without Trace của Earth Genasi cũng hữu ích cho những người muốn làm người thợ giáp sắt cố gắng vượt qua các cấp độ 1-3 chỉ với 8 Dexterity.
Biến thể Feral Tiefling của bạn trao đổi một điểm Charisma chuẩn của Tiefling để có thêm một điểm Intelligence. Mặc dù bạn bỏ lỡ kỹ năng Infernal Legacy, nhưng việc chơi một Winged Tiefling mang lại lợi ích của việc bay mà không cần phụ thuộc vào Winged Boots hay thang thuốc. Một Custom Origin Tiefling được khuyến khích.
Người Hobbit và người Lùn núi là những Artificer tuyệt vời về mặt chủ đề, và cũng không quá tồi cho các lớp phụ thuộc vào gần gũi. Thêm +1 vào Constitution của Hobbit sẽ mang lại một lợi ích đáng kể về điểm máu, hoặc thử nghiệm với các kỹ năng của Lùn núi và đổi các kỹ năng trong trang bị giáp để có nhiều dụng cụ hơn để điều chỉnh.
Các nền tảng và kỹ năng đặc biệt là những cách duy nhất để tạo ra một danh tính cho nhân vật của bạn, để thổi hồn vào câu chuyện của họ. Nó cũng sẽ giúp Dungeon Master có một cái gì đó để làm việc khi họ cố gắng giúp bạn hoàn chỉnh cảnh quan trong câu chuyện của nhân vật của bạn. Đối với một Artificer trong DnD, bất cứ điều gì mang lại bonus cho Intelligence đều vô cùng quý giá cho mọi lớp nhân vật.
Nó được xem là, mặc dù nền tảng Guild Artisan trong Sách người chơi có vẻ hợp lý cho một Artificer, nhưng nó sẽ chỉ khiến cho họ lãng phí những kỹ năng mà sẽ phù hợp hơn với nhân vật chính của nhóm. Clan Crafter và Sage, ngược lại, hoạt động tốt nhờ vào trang bị khởi đầu và bonus Intelligence của họ. Cloistered Scholar cũng cung cấp hai kỹ năng dựa trên Intelligence và truy cập tốt hơn vào các thư viện.
Các kỹ năng đặc biệt là những tài năng hoặc lĩnh vực chuyên môn làm cho nhân vật DnD của bạn thực sự độc đáo. Nó xứng đáng để tìm hiểu như một Artificer, đặc biệt là những kỹ năng có khả năng lấp đầy những khoảng trống mà lớp nhân vật này thiếu. Elemental Adept có thể là một cách tốt để hoàn thiện bộ sưu tập phép thuật của bạn với các phép thuật bổ sung vào bộ sưu tập hiện tại của bạn, và đối với một lớp nhân vật không hưởng lợi từ Misty step, Fey Touched là một lựa chọn tuyệt vời. Họ cũng nhận được một buff tốt với Bless và Compelled Duel khi bị bắn trúng.
Lựa chọn cá nhân của tôi là War Caster. Không chỉ mang lại lợi thế cho Battle Smith trong việc giữ sự tập trung với Constitution saving throws, nó cũng cho phép họ thực hiện các thành phần nghi thức bằng vũ khí hoặc khi có lá chắn trong tay. Các cú đánh phản kích thậm chí có thể được thực hiện bằng các phép thuật thay vì giao tranh gần.
Kỹ năng Metamagic Adept từ Tasha's Cauldron cũng hoạt động tốt nếu bạn không bận tâm đến những hạn chế mà việc không có tính năng Sorcerer's Font of Magic đặt cho bạn. Về cơ bản, nếu thiếu nó, bạn không thể chuyển đổi pool nhỏ của mình của điểm Tài năng thành các khe cắm phép thuật. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận dụng tốt kỹ năng này với những điều như Transmuted Spell, cho phép bạn chuyển đổi loại sát thương của mình hai lần một ngày, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng Elemental Adept.
Việc chọn chuyên ngành của Artificer là điều bạn nên cân nhắc sớm vì nó sẽ quyết định hương vị của các phép thuật và rất nhiều thiết kế nhân vật của bạn, tuy nhiên bạn sẽ không được chọn chuyên môn của mình và The Right Tool for the Job cho đến cấp ba. Mỗi lớp đi kèm với một bộ kỹ năng ấn tượng riêng, nhưng có một lớp nổi bật với nhiều lợi ích nhất. Đây là những lớp phụ thuộc tốt nhất của Artificer trong DnD theo thứ tự.
1. Armorer
2. Alchemist
3. Battle Smith
4. Artillerist
Lớp phụ thuộc Armorer dành cho Artificers tập trung vào chiến đấu và, tương tự như Battle Smith, cho phép bạn thực hiện các cuộc tấn công với Intelligence. Được giới thiệu trong Tasha's Cauldron of Everything, nó sẽ giúp bạn đảm nhận vai trò phòng thủ với Guardian Armour, hoặc một Striker có sức công phá từ xa với Infiltrator Armour.
Nếu bạn muốn đảm nhận vai trò hỗ trợ hơn, Alchemist là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ sánh được với sự tài năng của một Cleric khi nói đến điều trị, nhưng bạn sẽ có một số phép thuật tốt mà bạn có thể thêm chỉ số Intelligence vào ở cấp độ 5. Và với Experimental Elixirs, bạn có thể pha trộn khả năng bay, và một loại thuốc táo bạo để có một buff kết hợp với Bless.
Battle Smith là một lớp tương tự như Armorer, mặc dù họ thể hiện tính hung hăng hơn và đi kèm với một Steel Defender để làm mồi cho địch; nó mạnh hơn nhiều so với một Homunculus Servant và có nghĩa là bạn có thể giải phóng một khe tiêm chất. Tấn công bổ sung ở cấp độ 5 thật tuyệt vời, vì vậy bạn có thể thực hiện cú bắn kép của mình.
Artillerists là những Artificers kiểu súng pháp và thực sự có thể mang đến sức mạnh của sấm sét. Điều này cho bạn quyền truy cập vào một số phép thuật phòng thủ như Shield để giữ cho nhóm của bạn không bị tấn công bởi lũ đạn dược mà bạn đã tạo ra.
Artificers thường dựa vào các cantrip để gây sát thương khi các phép thuật khác được sử dụng cho buff và phòng thủ. Nhiều cantrip sẽ tiếp tục hữu ích khi bạn lên cấp, vì vậy đây là một số cantrip bạn nên cân nhắc khi bắt đầu làm Artificer.
Là một người Hobbit, tôi đã có niềm vui tốt làm phá hoại với Magic Stone, gây thêm 1d6 sát thương đập ngoài chỉ số ném phép khi bạn ném đá vào kẻ thù của bạn. Green-Flame Blade cũng gây sát thương đáng kể và có khả năng nhảy sang kẻ thù khác sau khi tấn công thành công. Sword Burst là một cantrip tuyệt vời khác cho các lối chơi gần gũi, và Artillerists có thể thêm bonus sát thương từ Arcane Firearm cho tất cả mục tiêu.
Ngoài việc gây sát thương, Prestidigitation là một niềm vui tuyệt vời đối với một Artificer, vì bạn có thể tạo ra những hiệu ứng thú vị. Tạo ra một món đồ chơi nhỏ để bán và cho nó biến mất hoặc một hiệu ứng cảm giác thú vị như tia lửa và âm nhạc nhè nhẹ là những sự phân tâm tuyệt vời. Artillerist và Battlesmith nên có cantrip Mending vào cấp độ 3 vì nó cho phép bạn sửa chữa lại các máy móc khi chúng bị phá vỡ.
Phép thuật sử dụng nhanh chóng, nhưng có một vài phép thuật đáng xem đối với một Artificer mới bắt đầu. Nhiều nơi trên web đề nghị Cure Wounds, nhưng cá nhân tôi thấy đó là một lãng phí của nhiều tài năng của Artificer, đặc biệt là nếu bạn có quyền truy cập vào nhiều hơn chỉ Sách người chơi. Đây là những phép thuật tôi đề xuất cho một DnD Artificer:
Tasha's Caustic Brew là một phép thuật tác động vùng có thể gây ra số lượng sát thương đáng kinh ngạc trong các hoàn cảnh phù hợp - đó là 2d4 sát thương mỗi vòng (lên đến 20d4 mỗi kẻ địch) trong một phút. Kết hợp nó với khả năng của một nhân vật khác để giữ kẻ thù bị kẹt lại và bạn sẽ có chiến thắng. Nếu bạn không có quyền truy cập vào Tasha's Cauldron of Everything, Faerie Fire có thể hữu ích để gây sát thương cao cho những kẻ địch lớn lóc với khả năng cứu nguy thấp. Ngoài ra, những người mong đợi sẽ là mục tiêu của các cuộc tấn công nguyên tố có thể bắt giữ và giảm thiểu tác động của nó với Absorb Elements, sau đó gửi nó trở lại với một sát thương bổ sung 1d6 cho đòn tấn công gần kế tiếp.
Feather Fall có thể hữu ích nếu bạn dự định tham gia nhiều hoạt động vật lý - Artificers không phải là những nhân vật linh hoạt nhất với tất cả các thiết bị treo trên người. Và nếu bạn thường bị vây quanh bởi đống đổ nát, Catapult có thể biến mọi thứ thành vật phẩm gây sát thương cao với 3d8 sát thương đập khi trúng và tiếp tục để đánh trúng bất cứ thứ gì ở phía sau khi bị trượt.
Nếu bạn đi theo con đường hỗ trợ, Sanctuary cung cấp cho mục tiêu (hoặc bạn) sự bảo vệ cho đến khi họ thực hiện một hành động tấn công. Đó là một phép thuật thường bị bỏ qua nhưng buộc kẻ thù phải thực hiện một lần ném cứu khỏi trước khi tấn công, và phải điều hướng hoặc mất đòn tấn công của họ có thể là vô giá. Ngoài ra, bất kỳ đồng đội nào như Homunculus của bạn vẫn có thể chiến đấu trong khi bạn đang bảo vệ.
Artificers cũng bắt đầu với một vài khe tiêm chất, số lượng đó có thể tăng lên đến sáu ở cấp độ cao hơn. Một số sẽ yêu cầu việc gắn liền - tập trung vào vật phẩm (khi tiếp xúc với nó) trong một thời gian nghỉ ngắn, trong khi những cái khác thì đơn giản hơn một chút. Đây là những khe tiêm chất tốt nhất cho một DnD Artificer ở cấp độ thấp.
Tùy thuộc vào những gì đồng đội của bạn đang yêu cầu vào một thời điểm nhất định, nhưng Replicate Magic Items có thể hữu ích. Ở cấp độ thứ hai, bạn có thể chưa có quá nhiều cơ hội sử dụng nó, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sẵn sàng nếu bạn có khả năng gặp phải một túi đựng và một phòng tràn ngập bằng báu vật.
Tôi đề xuất sử dụng ít nhất một trong số này ở các cấp độ thấp cho một Homunculus Servant nếu bạn có được một viên ngọc hoặc pha lê trị giá 100 đồng vàng. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần một người trợ giúp nhỏ, ngoài ra nó thực sự tạo thêm phong cách cho nhân vật của bạn. Các Battle Smith nên thay thế điều này bằng Steel Servant của họ ở cấp ba, tuy nhiên, vì nó ít dễ bị nát hơn.
Nếu không, việc cho một cây gậy, cây đũa hoặc bậc thang với Enhanced Arcane Focus không chỉ thêm +1 vào cuộc tấn công phép thuật, mà người dùng cũng có thể bỏ qua nửa vỏ. Hoặc nếu bạn đang đối mặt với một AC khá thấp, có thể nên thêm +1 vào chỉ số Armor Class của bạn với Enhanced Defense (tăng lên thành +2 ở cấp 10).
Và đó là bạn đã sẵn sàng để tạo ra nhân vật Rogue của bạn. Nếu bạn sẽ chơi trực tuyến, hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi về cách chơi DnD trực tuyến.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]